Tag

Hà Nội: 1.092 suất quà “tiếp sức” sinh viên ký túc xá Mỹ Đình

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/08/2021 19:39
aa
TTTĐ - Chiều 15/8, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội gửi tặng 1.092 suất quà động viên tinh thần chống dịch của các bạn sinh viên tại khu ký túc xá Mỹ Đình.
ĐH Thuỷ Lợi: Tặng hơn 100 suất quà tới sinh viên đang cần giúp đỡ Học viện Báo chí và Tuyên truyền hỗ trợ học phí cho sinh viên Tình nguyện "xắn tay" chuyển gần 500 xe máy của sinh viên tới nơi ở mới

Thực hiện chủ trương chung của thành phố Hà Nội “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đặc biệt quan tâm đến đối tượng là các bạn sinh viên nghèo, sinh viên ngoại tỉnh đang ở lại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội tại các khu trọ, khu ký túc xá gặp nhiều khó khăn trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành “Tiếp sức sinh viên - vượt qua Covid”.

Món quà “tiếp sức” sinh viên Thủ đô chống dịch
Nhiều phần quà ý nghĩa đã được Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội gửi tặng các bạn sinh viên tại khu ký túc xá Mỹ Đình

Mỗi suất trị giá 200.000 đồng bao gồm: 1 thùng mỳ tôm, 1 vỉ trứng 10 quả, 2 lốc sữa dinh dưỡng được Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội gửi tặng “tiếp sức” các bạn sinh viên tại khu ký túc xá Mỹ Đình. Ngoài ra, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố gửi tặng Ban Quản lý ký túc xá Mỹ Đình 1 tấn rau củ quả tươi các loại.

Hà Nội: 1.092 suất quà “tiếp sức” sinh viên ký túc xá Mỹ Đình
Hà Nội: 1.092 suất quà “tiếp sức” sinh viên ký túc xá Mỹ Đình
Hà Nội: 1.092 suất quà “tiếp sức” sinh viên ký túc xá Mỹ Đình
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tặng quà và động viên các sinh viên

Trước đó, cũng vào chiều 15/8, 657 bạn sinh viên ở khu ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp (Hà Nội) đã chuyển về nơi ở mới tại khu ký túc xá Mỹ Đình (Nam Từ Liêm), nhường lại khu ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp để thành phố triển khai thành nơi điều trị cho các F0 có triệu chứng nhẹ.

Món quà “tiếp sức” sinh viên Thủ đô chống dịch
Thường trực Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố gửi tặng Ban Quản lý ký túc xá Mỹ Đình 1 tấn rau củ quả tươi các loại

Các sinh viên khi đi chỉ mang theo đồ đạc cá nhân và di chuyển bằng phương tiện do Sở Xây dựng Hà Nội bố trí. Các sinh viên này đều đã được xét nghiệm Covid-19 trước đó. Phương tiện cá nhân (xe máy, xe đạp điện…) của bạn sinh viên đã được tình nguyện viên Thủ đô hỗ trợ vận chuyển từ khu nhà ở Pháp Vân - Tứ Hiệp về ký túc xá Mỹ Đình trong ngày hôm qua (14/8).

Ngoài 657 sinh viên mới chuyển về, tại khu ký túc xá Mỹ Đình có 435 sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn cũng đang ở lại Thủ đô Hà Nội trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không thể đi làm thêm, kiếm thêm thu nhập để chi trả cho sinh hoạt hàng ngày, các sinh viên đều đang gặp những khó khăn nhất định.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, C
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội trao quà tới sinh viên
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội trao quà tới sinh viên
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội trao quà tới sinh viên
Hà Nội: 1.092 suất quà “tiếp sức” sinh viên ký túc xá Mỹ Đình
Những món quà là nguồn động viên tinh thần chống dịch của sinh viên Thủ đô

Những phần quà là nguồn động viên, đồng hành cùng các bạn sinh viên Thủ đô, chung tay cùng Thành phố dành sự quan tâm đến những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và đoàn kết, đồng lòng chiến thắng đại dịch.

Song song với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai hiệu quả, lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và gửi tặng nhiều món quà ý nghĩa, chia sẻ phần nào khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tính từ thời điểm thực hiện giãn cách xã hội đến nay, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã hỗ trợ cho 4.445 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang ở lại Thủ đô với tổng giá trị quà tặng trên 1,7 tỷ đồng. Trong những ngày tới, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục trao tặng các phần quà đến các bạn sinh viên khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm