Hà Nội: 8 khu vực có thể triển khai dịch vụ xe điện 4 bánh

Xã hội -

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cùng đơn vị tư vấn đã khảo sát và lập danh sách 8 khu vực có thể triển khai loại hình phương tiện xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện, gồm: Vườn quốc gia Ba Vì; Làng cổ Đường Lâm; Chùa Hương; Làng nghề gốm sứ Bát Tràng; Khu du lịch sinh thái xã Hồng Vân - Thường Tín; Thiên Sơn - Suối Ngà; Công viên Yên Sở và Khu du lịch Thác Bạc - Suối Sao.

Mua xe điện, sắm phong cách Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e Đề xuất giải pháp đăng ký số xe điện 4 bánh
5750 xedien
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất 8 địa điểm triển khai dịch vụ xe điện (Ảnh minh họa)

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang lấy ý kiến xây dựng đề án quy định số lượng xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh hoạt động theo khu vực trên địa bàn thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông.

Loại hình ô tô điện được UBND thành phố Hà Nội cho phép thí điểm hoạt động trong khu vực phố cổ phục vụ du lịch từ tháng 6/2010. Đến nay, toàn thành phố đã có 88 phương tiện thuộc 5 doanh nghiệp khai thác vận hành. Qua thời gian thí điểm, xe điện được đánh giá có hiệu quả cao, mức giá hợp lý, đáp ứng khá tốt nhu cầu đi lại của du khách. Kết quả khảo sát cho thấy, có tới hơn 67% người được phỏng vấn có nhu cầu sử dụng xe điện làm phương tiện tham quan tại Hà Nội.

Để bảo đảm an toàn trong hoạt động, trong đề án, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra một số quy chuẩn để quản lý. Về hạ tầng, tuyến đường xe điện hoạt động phải có mặt đường rộng tối thiểu 3,5m, độ dốc dọc dưới 10%. Điểm đầu và cuối tuyến phải có đủ diện tích cho xe quay đầu, đỗ xe bảo đảm an toàn giao thông, có bảng thông tin (tên tuyến, số hiệu tuyến, hành trình, tần suất chạy xe, thời gian hoạt động trong ngày của tuyến, số điện thoại của cơ quan quản lý tuyến và doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia khai thác tuyến…).

Các đơn vị tham gia hoạt động vận tải khách bằng xe điện 4 bánh cần phải đăng ký kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô. Các tuyến mở mới cần xây dựng đề án thí điểm gửi Sở thẩm định và phải được sự đồng ý của UBND quận, huyện, thị xã nơi tuyến xe điện đi qua. Người điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật, phải có hợp đồng lao động và được tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ về vận tải hành khách, an toàn giao thông.

Đơn vị đăng ký kinh doanh cũng phải đăng ký màu sơn, logo của đơn vị và niêm yết giá cước, số điện thoại của doanh nghiệp, hợp tác xã lên xe để hành khách được biết, có đầy đủ các phương án bảo đảm an toàn cho hành khách khi phương tiện tham gia giao thông. Phương tiện vận chuyển phải gắn thiết bị giám sát hành trình, bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt và hoạt động liên tục trong thời gian xe tham gia giao thông…

Ánh Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Trung thu này, Gen Z rủ bạn bè cùng đi đâu chơi cho thỏa chuỗi ngày ở nhà phòng dịch

Trung thu này, Gen Z rủ bạn bè cùng đi đâu chơi cho thỏa chuỗi ngày ở nhà phòng dịch

TTTĐ - Trung thu nay thật đặc biệt và được chờ mong sau những chuỗi ngày phải tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí. Giới trẻ đang hào hứng lên danh sách những địa điểm check-in hấp dẫn nhất dịp Trung thu 2020 để cùng nhau khám phá, vui chơi tẹt ga, “sống bù” sau những ngày tháng ở nhà.
Phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở công nghiệp: Còn đó những nỗi lo

Phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở công nghiệp: Còn đó những nỗi lo

TTTĐ - Những vụ cháy xảy ra chủ yếu tại nhà dân, nhà kho, xưởng sản xuất với 189 vụ, chiếm 70,8% tổng số vụ cháy - đó là nhận định của đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an TP Hà Nội tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây thông tin về tình hình phòng cháy, chữa cháy 8 tháng năm 2020.
Tin khác
[Xem thêm]
Phát huy vai trò của người lao động trong bảo vệ môi trường

Phát huy vai trò của người lao động trong bảo vệ môi trường

TTTĐ - Là quốc gia đang phát triển, Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng”. Lượng rác thải nhựa đang ngày càng gia tăng nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực từ rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng.
Huyện Trần Đề (Sóc Trăng): ​​​​​​​Phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội

Huyện Trần Đề (Sóc Trăng): ​​​​​​​Phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, sự quyết tâm cao, Đảng bộ và Nhân dân huyện Trần Đề đã thực hiện đạt và vượt 17/19 chỉ tiêu cơ bản do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II giao. Ông Lưu Hữu Danh - Bí thư Huyện ủy huyện Trần Đề đã dành cho phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cuộc trao đổi xung quanh những thành tựu này.
Nước lũ về thấp, nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn sẽ khốc liệt

Nước lũ về thấp, nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn sẽ khốc liệt

TTTĐ - Mùa mưa năm 2020 trên lưu vực sông Mê Công xuất hiện muộn so với trung bình nhiều năm, tổng lượng mưa trên toàn lưu vực ở mức rất thấp. Dòng chảy về Đồng bằng sông Cửu Long từ đầu mùa lũ đến nay ở mức rất thấp so với trung bình nhiều năm và thấp hơn cùng kỳ năm 2015, 2019. Dự báo mùa khô năm nay có nguy cơ tiếp tục xảy ra hạn hán, xâm nhập mặn.
Xem phiên bản di động