Tag

Hà Nội: Bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết

Xã hội 26/06/2020 13:33
aa
TTTĐ - Sáng 26/6, tại UBND xã Hòa Phú(huyện Ứng Hòa), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết.

Hà Nội: Bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 8 huyện

Bài liên quan

Hà Nội sẽ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết tại 8 huyện ngoại thành

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết: Trong nhiều năm qua, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác đảm bảo an sinh xã hội nói chung, công tác giảm nghèo nói riêng.

Thành phố đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn. Đặc biệt năm 2018, thành phố đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 4.166 ngôi nhà cho hộ nghèo với tổng số kinh phí là 423,552 tỷ đồng; Góp phần thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước ta. Tuy nhiên, theo kết quả rà soát, đến hết năm 2019, thành phố vẫn còn 851 hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn có nhà ở xuống cấp cần được xây dựng, sửa chữa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ

Nhằm tiếp tục quan tâm hỗ trợ đến các hộ nghèo trên địa bàn Thủ đô, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại 8 huyện còn nhiều khó khăn như: Ba Vì, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thường Tín, Ứng Hòa và trích Quỹ “Vì người nghèo” thành phố với số tiền 2,7 tỷ đồng để hỗ trợ, phấn đấu hoàn thành trước tháng 10/2020.

“90 ngôi nhà này thực sự là những ngôi nhà Đại đoàn kết, bởi nó được xây dựng bằng sự chung tay, góp sức, sẻ chia của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, của cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể của các địa phương, của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Ngoài số kinh phí thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, địa phương hỗ trợ từ 10 - 20 triệu đồng, Ủy ban MTTQ thành phố sẽ tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ thêm những vật dụng, đồ dùng cho các hộ nghèo như máy lọc nước, bếp, đèn điện...”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết.

Để công tác hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết được hoàn thành trong thời gian dự kiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị các đơn vị được nhận hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cần tích cực, khẩn trương giúp đỡ các hộ nghèo hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, vận động ủng hộ kinh phí, ngày công của bà con, họ hàng, làng xóm để triển khai xây dựng nhà đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng và chất lượng công trình.

Trong quá trình thực hiện, các địa phương luôn quan tâm, sát sao, tăng cường giám sát, thực hiện theo tiến độ đề ra.

Đối với các hộ nghèo được hỗ trợ nhà đề nghị các hộ phát huy tinh thần nỗ lực vượt khó, phát huy nội lực khẩn trương triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết, tiếp tục nỗ lực vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

Khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Dư Thị Phúc
Khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Dư Thị Phúc

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 8 huyện và trao trực tiếp kinh phí xây dựng nhà và một số vật dụng hỗ trợ cho 12 hộ nghèo của huyện Ứng Hòa.

Cũng tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trao tặng 300 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Ứng Hòa gồm: Bánh quy, gạo, nước mắm, dầu ăn...

Thay mặt 12 hộ nghèo huyện Ứng Hòa được nhận nhà Đại đoàn kết, ông Đinh Văn Trong (xã Hồng Quang) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Ông Trong khẳng định đây là nguồn kinh phí vô cùng to lớn đối với các hộ nghèo. Ngôi nhà mới sắp được xây dựng, chứa đựng tinh thần đại đoàn kết sẽ là nguồn động viên to lớn để các hộ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và thoát nghèo.

Cũng trong sáng 26/6, các đồng chí lãnh đạo thành phố và huyện Ứng Hòa đã khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Dư Thị Phúc, xóm Nam Hòa 2, thôn Đặng Giang, xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa.

Các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết

1. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ủng hộ xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết trị giá 900 triệu đồng và 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố.

2. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội ủng hộ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết trị giá 150 triệu đồng.

3. Tập đoàn Inox Hoàng Vũ ủng hộ 90 bộ cốc, bát, khay inox (trị giá 27 triệu đồng).

4. Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse ủng hộ 90 bộ nồi, chảo (trị giá 45 triệu đồng).

5. Thành đoàn Hà Nội ủng hộ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết trị giá 150 triệu đồng.

6. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ ủng hộ xây dựng 1 nhà Đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng.

7. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm ủng hộ xây dựng 1 nhà Đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng.

8. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình ủng hộ xây dựng 1 nhà Đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng.

9. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy ủng hộ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng.

10. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng ủng hộ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng.

11. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh ủng hộ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng.

12. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông ủng hộ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng.

13. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân ủng hộ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng.

14. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm ủng hộ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết trị giá 150 triệu đồng.

15. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm ủng hộ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng.

16. Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế Sơn Anh ủng hộ 300 bóng đèn trị giá 60 triệu đồng.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm