Tag

Hà Nội ban hành Chỉ thị về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Giáo dục 31/07/2020 09:26
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Chỉ thị về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn TP Hà Nội, đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện để kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn, hiệu quả trong điều kiện còn nguy cơ dịch bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Phân loại thí sinh thành các nhóm F0, F1, F2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tổ chức như thế nào để ứng phó với dịch Covid-19? Thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Tại sao nhiều thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội? Hơn 900.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2020
4109 thi tn2

Hà Nội ban hành Chỉ thị về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo đó, để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra nghiêm túc, trung thực, công bằng, an toàn, thiết thực, hiệu quả, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh trong điều kiện còn nguy cơ dịch Covid-19, UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Các đơn vị có trách nhiệm chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí, bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu của kỳ thi bảo đảm an toàn tuyệt đối và bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

UBND thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, trong đó, Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm chỉ đạo và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi; chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm việc in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét tốt nghiệp THPT và cấp phát văn bằng.

Sở GD&ĐT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp Sở Y tế xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thí sinh, cán bộ và những người tham gia tổ chức kỳ thi.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các điểm thi thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng các quy định về kỳ thi cho cán bộ, giáo viên và học sinh biết để thực hiện nghiêm túc. Trên cơ sở công bố kết quả thi của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT chủ động phân tích dữ liệu, đối chiếu với kết quả học tập của học sinh để báo cáo, đánh giá chất lượng dạy và học của các nhà trường trên địa bàn thành phố.

UBND TP giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện trên địa bàn phối hợp với các điểm thi tạo điều kiện ưu tiên cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho học sinh; chứng nhận bệnh, thương tích chính xác và nhanh chóng khi có những bất trắc xảy ra trong quá trình thi; phối hợp xây dựng, chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác; hỗ trợ, tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…

UBND thành phố giao Công an thành phố hướng dẫn thực hiện công tác phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi, đặc biệt là trong công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề, bài thi; tổ chức bảo vệ vòng trong, vòng ngoài tại các điểm thi, ban in sao đề thi, ban làm phách, ban chấm thi, ban phúc khảo bài thi; trực tiếp giám sát công tác in sao đề thi, chấm bài thi trắc nghiệm, giám sát nơi bảo quản đề thi và bài thi; giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn các địa điểm tổ chức thi; phòng, chống gian lận trong kỳ thi…

Thanh tra thành phố Hà Nội có trách nhiệm phân công, tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của kỳ thi theo chỉ đạo, hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Sở Thông tin và Truyền thông bảo đảm thông tin, liên lạc, mạng internet phục vụ các hoạt động trong công tác thi; Chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin bảo đảm các điều kiện về cơ sở hạ tầng viễn thông tạo điều kiện thuận lợi cho việc công bố kết quả thi…

Sở Giao thông - Vận tải có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm lưu thông các tuyến đường, không để xảy ra ách tắc, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh đến các điểm thi thuận lợi, đúng giờ.

Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có biện pháp trực, ứng phó các trường hợp khẩn cấp để bảo đảm các điều kiện về an toàn trong mùa mưa, chú ý các hiện tượng cây xanh gãy đổ, ngập úng cục bộ, bão, lụt gây tắc đường...

UBND thành phố giao Tổng công ty Điện lực thành phố bảo đảm cung cấp điện lưới ổn định phục vụ ban in sao đề thi, các điểm thi, ban chấm thi, ban phúc khảo bài thi; có phương án dự phòng khi mất điện lưới. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội triển khai hỗ trợ các điểm thi. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tích cực cho kỳ thi, tạo điều kiện chỗ ở và bảo đảm an toàn cho thí sinh…

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Xem thêm