Tag

Hà Nội cấm tổ chức hoạt động trải nghiệm, dã ngoại tự phát

Giáo dục 24/05/2023 14:47
aa
TTTĐ - Sau sự việc một học sinh và phụ huynh trường tư thục ở quận Nam Từ Liêm tử vong khi đi dã ngoại, Sở GD&ĐT Hà Nội cấm các trường học tổ chức hoạt động trải nghiệm, dã ngoại tự phát.
Sinh hoạt chuyên đề hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp Quán cà phê kết hợp hoạt động trải nghiệm nở rộ, thu hút giới trẻ Lồng ghép giáo dục phòng chống ma túy vào hoạt động trải nghiệm, giáo dục
Hà Nội cấm các trường học tổ chức hoạt động trải nghiệm, dã ngoại tự phát
Hà Nội cấm các trường học tổ chức hoạt động trải nghiệm, dã ngoại tự phát

Thực tế, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhiều lần đề cập trong thông báo, công văn về phòng chống tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Từ sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường trực thuộc, các phòng GD&ĐT và nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan, có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm, dã ngoại, tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các nhà trường chủ động kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn của đơn vị như cây xanh, điện lưới, cống, bể, tường rào... nhất là trong mùa mưa bão sắp tới.

Khi học sinh nghỉ hè, nhà trường vẫn cần thường xuyên có biện pháp nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, sự việc 1 phụ huynh và 1 học sinh trường tư thục ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao tại Vườn quốc gia Xuân Thủy (tỉnh Nam Định) xảy ra ngày 20/5. Đoàn học sinh, cha mẹ học sinh tham gia chuyến đi gồm khoảng 50 người.

Đọc thêm

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo Giáo dục

Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo

TTTĐ - Sở hữu thành tích học tập ấn tượng cùng sự năng nổ trong hoạt động Đoàn, Đàm Ngọc Nhi - học sinh lớp 12 chuyên Sử trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được Đảng bộ nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng.
Xem thêm