Tag

Hà Nội: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả mạo cảnh sát phòng cháy, chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy 02/06/2023 10:50
aa
TTTĐ - Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cảnh báo thủ đoạn giả mạo lực lượng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy để lừa người dân đóng phí tập huấn, mua tài liệu…
Cảnh sát lên tiếng cảnh báo sau vụ việc xe máy điện bốc cháy dữ dội khi đang sạc trong nhà Cảnh sát lên tiếng cảnh báo sau vụ việc xe máy điện bốc cháy dữ dội khi đang sạc trong nhà

Thời gian gần đây, Công an quận Nam Từ Liêm liên tiếp nhận được tin báo của một số cá nhân, lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận về việc có đối tượng giả mạo cán bộ kiểm tra an toàn về Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) yêu cầu tập huấn và bán tài liệu tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH.

Các đối tượng giả danh thông báo cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về việc sắp có kế hoạch kiểm tra và tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC, đồng thời, đề nghị đơn vị cử người tham gia và đóng kinh phí mức từ 490.000 đồng đến 900.000 đồng để mua tài liệu.

Các đối tượng này chỉ liên hệ điện thoại, có giới thiệu tên và cơ quan làm việc nhưng không đúng thực tế. Hình thức thanh toán chủ yếu qua hình thức COD (người giao hàng đóng vai trò trung gian với nhiệm vụ thu hộ số tiền từ khách rồi chuyển về cho chủ bán). Trong trường hợp đơn vị không hợp tác sẽ đe dọa xử lý vi phạm hành chính.

Hà Nội: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả mạo cảnh sát phòng cháy, chữa cháy

Đây là hình thức lừa đảo không còn mới tuy nhiên các đối tượng đã ngày một tinh vi hơn. Theo đó, trong các thời gian trước đây, các đối tượng lừa đảo chỉ tập trung vào các đơn vị hộ kinh doanh, nhỏ, lẻ, mới hoạt động, chưa có đầy đủ các điều kiện về an toàn PCCC. Qua những phản ánh gần đây, các đối tượng đã nắm bắt được thời điểm cao điểm nắng nóng, cùng với đó là nạn nhân lại là các doanh nghiệp thuê và làm việc trên địa bàn có nguy cơ cháy nổ cao như Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì…

Những hành vi này là những hành vi vi phạm quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng và hình cảnh cán bộ, chiến sỹ Công an quận Nam Từ Liêm nói chung; Ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Để ngặn chặn tình trạng lừa đảo trên, Công an quận Nam Từ Liêm khuyến cáo người dân trong trường hợp không nắm rõ thông tin, để đảm bảo quyền lợi của mình đề nghị các cá nhân, cơ sở, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp liên hệ ngay với Cán bộ quản lý địa bàn về PCCC hoặc Cảnh sát khu vực theo địa bàn trước khi tiếp nhận các tài liệu, vật phẩm.

Nếu phát hiện các trường hợp lừa đảo, người dân nhanh chóng thông báo cho Cảnh sát khu vực, Cán bộ quản lý địa bàn về PCCC hoặc qua số điện thoại của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Nam Từ Liêm 0243 2000 214.

Công an quận Nam Từ Liêm khẳng định không chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ bán bất kỳ tài liệu, vật phẩm nào liên quan đến lĩnh vực PCCC&CNCH.

Công an quận Nam Từ Liêm đề nghị người dân nêu cao cảnh giác, không giao dịch mua bán với các đối tượng này, chia sẻ thông tin rộng rãi về các thủ đoạn lừa đảo cho người thân và cộng đồng, tránh mắc bẫy đối tượng xấu.

Đọc thêm

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông Phòng cháy chữa cháy

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông

TTTĐ - Chiều 16/3, người dân phản ánh, chiều cùng ngày, hỏa hoạn xảy ra tại trường THCS Văn Quán, Hà Đông. Theo nguồn tin từ người dân địa phương, một đám cháy lớn đã bùng phát ở tầng 3 của ngôi trường này.
Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều Phòng cháy chữa cháy

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều

TTTĐ - Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, do đã tham gia tập huấn, nắm vững kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm nên trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (xã Tân Triều, Thành Trì), gần 20 người trong toà nhà đã tự thoát nạn an toàn.
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ Phòng cháy chữa cháy

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối

TTTĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, vụ cháy lán xưởng ở xã Khánh Hà (huyện Thường tín, Hà Nội) đã làm 3 người bị thương. Nhà xưởng này xây dựng trên đất nông nghiệp, lén lút hoạt động sang chiết gas vào đêm tối.
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

TTTĐ - Khoảng 20 giờ tối 5/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đã khiến 3 người bị thương.
Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất

TTTĐ - Chiều 4/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã kịp thời khống chế cháy lớn nhà xưởng của công ty chuyên sản xuất nội thất ở TP Tân Uyên.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Xem thêm