Tag

Hà Nội: Công khai hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền thuê đất

Kinh tế 18/01/2019 08:52
aa
TTTĐ - Cục Thuế TP Hà Nội vừa công khai đợt tháng 1 năm 2019 danh sách 96 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ hơn 244 tỷ đồng.

Hà Nội: Công khai hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền thuê đất

Ảnh minh họa.

Bài liên quan

Hà Nội: Giảm lỗ gần 4.300 tỷ đồng qua thanh tra thuế năm 2018

Sabeco phản ứng việc Cục thuế TP. HCM cưỡng chế thuế hơn 3.000 tỷ đồng

"Ém'' thông tin giao dịch nghìn tỷ, Quốc Cường Gia Lai bị nhắc nhở toàn thị trường

Theo danh sách được Cục Thuế TP Hà Nội công bố, trong số 96 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ hơn 244 tỷ đồng, có 8 doanh nghiệp nợ 209,8 tỷ đồng tiền thuê đất và 88 doanh nghiệp nợ thuế, phí với số tiền 34,4 tỷ đồng (số nợ tính đến thời điểm 30/11/2018).

Chiếu danh sách, dẫn đầu các đơn vị nợ tiền thuê đất là Công ty CP Viptour- Togi với số tiền 157,6 tỷ đồng; tiếp theo là Công ty CP Đầu tư phát tiển và thương mại Việt Tiến với số nợ là 34,4 tỷ đồng và Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu và chế biến lương thực Việt Tiến với số nợ là 10,3 tỷ đồng; Công ty CP xây dựng công trình giao thông 842 nợ 2,9 tỷ đồng; Công ty CP xây dựng công trình và đầu tư 120 nợ 1,58 tỷ đồng; Công ty CP đường bộ 230 và Công ty CP LILAMA Hà Nội cùng nợ hơn 1 tỷ đồng.

Một số đơn vị nợ thuế, phí vừa được Cục thuế Hà Nội công khai. Đơn vị triệu đồng.
Một số đơn vị nợ thuế, phí vừa được Cục thuế Hà Nội công khai. Đơn vị triệu đồng.

Cùng với đó, có 88 đơn vị nợ tiền thuế, phí, trong đó đứng đầu là Công ty TNHH MTV Xây lắp sông Đà 207 với số nợ là 5 tỷ đồng; tiếp theo là Công ty Cổ phần CNC Capital Việt Nam với số nợ 3,2 tỷ đồng và Công ty Cổ phần Bym Group với số nợ 3,2 tỷ đồng; Công ty CP Mai Linh Thủ đô nợ 2 tỷ đồng.

Các Công ty CP xây dựng đô thị Nam Thăng Long; Công ty TNHH Sản xuất - Xuất nhập khẩu Thịnh Phát; Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Tân Xuân cùng có mức nợ hơn 1 tỷ đồng. Nhóm các công ty có mức nợ từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng gồm: Công ty CP Xây Dựng Visenco Việt Nam; Công ty CP Giao Nhận ANT; Công ty CP phát triển xây dựng An Bình; Công ty CP xuất nhập khẩu Sing - Việt...

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, trong năm 2018, đơn vị này đã thực hiện công khai thông tin 1.864 đơn vị nợ tiền thuế, phí, các khoản thu liên quan đến đất với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là 6.598 tỷ đồng. Kết quả sau công khai đã có 846 doanh nghiệp và dự án nộp 848 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Trong thời gian tới, Cục thuế TP Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, đề xuất các cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cưỡng chế quyết liệt hơn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, các chủ đầu tư có nguồn tiền nhưng cố tình chây ỳ, không hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm