Thứ ba 19/03/2024 12:22 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội công khai hơn 2.000 đơn vị nợ thuế, phí và nghĩa vụ tài chính về đất

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa công khai 2.026 đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan; Nghĩa vụ tài chính về đất với số tiền hơn 6.387 tỷ đồng.

Từ ngày 1/1/2021 chính thức chấm dứt dịch vụ đòi nợ thuê Quảng Ninh công khai doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm tỷ đồng Đa số đại biểu Quốc hội muốn cấm dịch vụ đòi nợ thuê Cuối năm, ngành hải quan quyết liệt thu hồi nợ thuế

Đây là các trường hợp Cục Thuế Hà Nội đã thực hiện công khai nợ thuế năm trước. Tuy nhiên, qua rà soát đến thời điểm hiện tại, người nộp thuế vẫn còn nợ thuế.

Trong tổng số đơn vị nợ và số tiền nợ trên, có 1.496 người nộp thuế có số thuế nợ có khả năng thu (gần 5.749 tỷ đồng), 530 người nộp thuế có số nợ thuế khó thu (hơn 638 tỷ đồng).

Trong danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan có Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long, Công ty cổ phần Lilama Hà Nội... Trong danh sách người nộp thuế nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất có Công ty Cổ phần Quốc tế CT Việt Nam…

Hà Nội công khai hơn 2.000 đơn vị nợ thuế, phí và nghĩa vụ tài chính về đất
Hà Nội công khai hơn 2.000 đơn vị nợ thuế, phí và nghĩa vụ tài chính về đất (Ảnh minh họa)

Theo Cục Thuế Hà Nội, công tác quản lý nợ trong những năm qua đã được Cục Thuế Hà Nội triển khai rất quyết liệt theo đúng quy định, quy trình trên cơ sở phân loại đối tượng nộp thuế để áp dụng các biện pháp đôn đốc, quản lý nợ phù hợp.

Bên cạnh việc đôn đốc và kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định, Cục Thuế Hà Nội cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, nộp dần nợ thuế; Đồng thời, tổ chức các buổi làm việc, đối thoại với các đơn vị nợ thuế để đôn đốc thu nợ cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận những thông tin phản hồi từ người nộp thuế.

Qua đó, kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để người nộp thuế có thể khơi thông hoạt động sản xuất, kinh doanh, có cơ hội hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước bằng các biện pháp gia hạn, nộp dần tiền nợ thuế.

Đối với các khoản thu còn vướng mắc về cơ chế, chính sách, Cục Thuế Hà Nội phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Với các doanh nghiệp, người nộp thuế gặp khó khăn về hoạt động sản xuất, kinh doanh do dịch bệnh, Cục Thuế đã triển khai kịp thời các chính sách giãn, giảm, gia hạn nộp thuế, khoanh nợ, xóa nợ theo quy định đối với người nộp thuế.

Đối với các trường hợp nợ thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước hoặc hết thời hạn chấp hành các quyết định hành chính về quản lý thuế mà người nộp thuế hoặc người bảo lãnh không tự nguyện chấp hành, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiến hành công khai nợ thuế khi bảo đảm cơ quan thuế đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế nợ, doanh nghiệp không có phát sinh vướng mắc hoặc khiếu kiện, khiếu nại.

THANH TÙNG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Quảng Nam cần giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá

Quảng Nam cần giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang đề nghị tỉnh Quảng Nam khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thật chi tiết, khoa học, phù hợp với nguồn lực, điều kiện thực tiễn của địa phương, trên phương châm “Tuân thủ, linh hoạt, đồng bộ, thấu hiểu”.
Tin khác
[Xem thêm]
Hạng mục hạ tầng cần được ưu tiên đầu tư

Hạng mục hạ tầng cần được ưu tiên đầu tư

TTTĐ - Lắp đặt hệ thống camera là trang bị "mắt thần" cho lực lượng chức năng cũng như cơ quan quản lý đô thị. Qua hệ thống đó vừa có thể thu thập dữ liệu thời gian thực về giao thông, môi trường, dân cư… để phục vụ công tác quy hoạch, quản lý; vừa giám sát, đảm bảo an toàn xã hội tại Thủ đô. Tuy nhiên, đầu tư hệ thống này như thế nào, sử dụng nguồn dữ liệu sao cho hiệu quả… vẫn là những vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.
Tất cả cần chung tay vì tương lai con trẻ

Tất cả cần chung tay vì tương lai con trẻ

TTTĐ - Lãnh đạo quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã quán triệt rõ chủ trương đối với phường Định Công và các phòng, ban chức năng trong tháng 3/2024 phải có mặt bằng sạch để phục vụ thi công dự án xây dựng, mở rộng các trường THCS Định Công, trường Tiểu học Định Công và trường Mầm non Định Công.
Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện

Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện

TTTĐ - Trong bối cảnh tài nguyên năng lượng trên thế giới đang dần cạn kiệt và môi trường đang bị ô nhiễm, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả không những giúp gia đình bạn giảm chi phí tiền điện hàng tháng, tăng hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, kiến tạo tương lai xanh.
Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

TTTĐ - Thời gian tới, quận Ba Đình sẽ nghiên cứu lát đá phần lòng đường nằm giữa Vườn hoa Vạn Xuân và Tháp nước Hàng Đậu, đồng thời xin ý kiến cơ quan chức năng tổ chức lại giao thông khu vực này nhằm mở rộng không gian vườn hoa, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.
Đối thoại với dân việc cải tạo 5 tòa chung cư cũ Thành Công

Đối thoại với dân việc cải tạo 5 tòa chung cư cũ Thành Công

TTTĐ - Tối 6/3, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư Thành Công gồm các tòa: G6a, G6b, G22, G23, G24. Trong số này, G6a là tòa nhà chung cư được đánh giá nguy hiểm cấp độ D.