Tag

Hà Nội: Đã có 60.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 thành công

Giáo dục 12/07/2021 11:47
aa
TTTĐ - Bắt đầu từ sáng 12/7, Hà Nội triển khai tuyển sinh đầu cấp trực tuyến. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục đã tích cực chuẩn bị các điều kiện chu đáo nhất, hỗ trợ tối đa cho phụ huynh, học sinh.
30 số máy điện thoại hỗ trợ phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp Hà Nội: Những lưu ý về tuyển sinh đầu cấp năm học 2021 - 2022 Ghi nhận phản hồi tích cực sau thử nghiệm diện rộng hình thức tuyển sinh trực tuyến

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến 9h ngày 12/7/2021 đã có gần 60.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công vào lớp 1 năm học 2021-2022. Khung giờ từ 8h đến 9h có số hồ sơ đăng ký thành công rất cao, đạt 26.112 hồ sơ tại 688 trường tiểu học.

Toàn thành phố đã đạt gần 40% số hồ sơ được phân tuyến đã đăng ký trực tuyến thành công. Các đơn vị có số hồ sơ đăng ký thành công nhiều nhất là: Hoàng Mai (4.900), Hà Đông (4.652), Đông Anh (3.174), Bắc Từ Liêm (2.894), Thanh Oai (2.497). Hệ thống vận hành ổn định, thông suốt, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Hà Nội: Đã có 60.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 thành công
Phụ huynh được kiểm tra thân nhiệt khi đến trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) để được hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Để thực hiện hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến cho cha mẹ học sinh đạt hiệu quả cao, các nhà trường đã công khai các văn bản chỉ đạo về công tác tuyển sinh trên trang web nhà trường và dán ở bảng tin thuộc địa bàn tuyến tuyển sinh. Việc tuyên truyền tới toàn thể cha mẹ học sinh được nhà trường thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Bà Bùi Thị Thu Thanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Mai (quận Hoàng Mai) cho biết: Các thành viên trong hội đồng tuyển sinh đã hướng dẫn phụ huynh, cả trực tiếp lẫn qua điện thoại, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc, đảm bảo phòng dịch với thái độ nhẹ nhàng, niềm nở, sẵn sàng giải thích cụ thể cũng như kịp thời hỗ trợ giải quyết những khó khăn.

Hà Nội: Đã có 60.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 thành công

Trường Tiểu học Văn Yên hỗ trợ phụ huynh đăng kí tuyển sinh đầu cấp sáng 12/7

Đối với các trường hợp cha mẹ học sinh chưa thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại nhà, nhà trường đã bố trí cán bộ, giáo viên tiếp đón cùng máy tính kết nối internet, sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh nếu có nhu cầu.

Còn tại trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội), bắt đầu từ 0h ngày 12/7, khi hệ thống tuyển sinh trực tuyến vừa được kích hoạt, nhà trường đã ghi nhận phụ huynh bắt đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công. Tính đến 9h sáng ngày 12/7, trường đã có khoảng 300 hồ sơ đăng ký thành công trên tổng số 600 chỉ tiêu được giao.

Trong điều kiện hạn chế tiếp xúc để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã nỗ lực hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến bằng nhiều biện pháp. Bà Phương Thị Thìn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ ngày 12 - 14/7, trường chia các tổ công tác trực tại trường để hỗ trợ khi phụ huynh có yêu cầu. Tuy nhiên, trong buổi sáng ngày 12/7, số phụ huynh đến trường không nhiều. Đường truyền mạng kết nối ổn định, thông suốt. Nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đảm bảo giãn cách, thực hiện 5K, rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ và khai báo y tế ngay từ cổng trường.

Các Cô giáo hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến.
Các cô giáo trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình) hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Thông tin từ trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội), tính đến 10h30 sáng 12/7/2021 (ngày đầu tiên tuyển sinh trực tuyến), trường đã đạt kết quả tổng đăng ký là 142/280 chỉ tiêu, đạt tỉ lệ 50.71%.

Trên tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, các tổ khối của nhà trường đã được phân công hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến đã làm việc nhiệt tình và hiệu quả, giáo viên và phụ huynh học sinh khi đến trường đảm bảo đúng các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Theo kế hoạch đã được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn thành phố vẫn giữ ổn định kế hoạch tổ chức tuyển sinh trẻ mẫu giáo 5 tuổi, học sinh lớp 1 và học sinh lớp 6 năm học 2021-2022.

Hà Nội: Đã có 60.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 thành công
Phụ huynh trường Tiểu học Văn Yên được hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến

Phương thức tuyển sinh là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Tuyến tuyển sinh của trường là địa bàn dân cư mà học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc cư trú thực tế ở đó mà trường được phép tuyển sinh, do UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt.

Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở vẫn áp dụng hai hình thức tuyển sinh, gồm tuyển sinh trực tuyến và tuyển sinh trực tiếp. Cha mẹ học sinh có thể lựa chọn một trong hai hình thức này để đăng ký tuyển sinh. Thời gian tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 12 đến ngày 20/7/2021, trong đó chia theo từng độ tuổi.

Cụ thể, đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 12/7 đến hết ngày 14/7/2021; đăng ký tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 15-7 đến hết ngày 17/7/2021; đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 18/7 đến hết ngày 20/7/2021. Phụ huynh đăng nhập vào Cổng thông tin tuyển sinh http://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, để đăng ký tuyển sinh trực tuyến, cha mẹ học sinh cần có thiết bị điện tử có kết nối internet (máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh...); Hòm thư điện tử cá nhân (hoặc dùng nhờ hòm thư điện tử của nhà trường); Yêu cầu bắt buộc đối với cha mẹ học sinh khi đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 và lớp 6 là phải có mã định danh và mật khẩu đăng ký tuyển sinh.

Mã định danh và mật khẩu đăng ký tuyển sinh này do trường mầm non, tiểu học năm học 2020-2021 bàn giao cho cha mẹ học sinh. Mỗi cha mẹ học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần. Trường hợp đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non thì không cần nhập mã định danh và mật khẩu đăng ký tuyển sinh.

Hà Nội: Đã có 60.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 thành công
Hà Nội: Đã có 60.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 thành công

Đọc thêm

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Xem thêm