Tag

Hà Nội: Đã có kết quả của 17.500 mẫu xét nghiệm của người về từ Hải Dương và các vùng dịch khác

Sức khỏe 21/02/2021 07:29
aa
TTTĐ - Theo báo cáo cuối ngày 20/2 của Sở Y tế Hà Nội, tính đến hết ngày 20/2, cơ quan chức năng đã có kết quả của 17.500 mẫu xét nghiệm của người về từ Hải Dương và các vùng dịch khác.
Vĩnh Phúc: Nam giới tử vong ở Tam Đảo có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 Hà Nội yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ công dân trước nhập ngũ Quảng Ninh còn 20/60 bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với Covid-19 Rà soát gần 34.000 người về từ vùng dịch Hải Dương để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Cụ thể, qua rà soát, số người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1 đến nay là 2.372 người, trong đó có 2.349 trường hợp đã được lấy mẫu; đã có 1.893 trường hợp có xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Ngoài ra, số người về từ tỉnh Hải Dương và các vùng dịch khác (do Bộ Y tế công bố) từ ngày 2/2 đến nay, theo số liệu thống kê sơ bộ của các trung tâm y tế là 46.313 người. Trong đó, đã lấy mẫu 37.313 người, chuyển đến các phòng xét nghiệm 30.596 mẫu và có kết quả 17.500 mẫu âm tính.

Trong đó, số mẫu gửi CDC Hà Nội là 11.064 mẫu, 6.279 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả xét nghiệm. Còn lại, số mẫu gửi các bệnh viện là 19.532 mẫu, đã xét nghiệm được 11.221 mẫu và kết quả đều âm tính, còn lại chưa có kết quả xét nghiệm; 6.717 mẫu từ các quận, huyện, thị xã đang chuyển đến các phòng xét nghiệm.

Về công tác xét nghiệm sàng lọc người làm việc tại tòa nhà Sun Red River Buiding - 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm (nơi có trụ sở làm việc của công ty Mitsui trong đó ghi nhận 03 trường hợp dương tính là BN2209, BN2234, BN2240), Tổng số nhân viên khối văn phòng tại tòa nhà: 700 người và số đã được lấy mẫu là 124 người (đang đợi kết quả xét nghiệm).

Trước đó, chiều 18/2, Sở Y tế ra thông báo, tất cả những người dân sinh sống trên địa bàn Hà Nội đi từ các ổ dịch Covid-19 của 12 tỉnh, thành phố: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Gia Lai tự cách ly y tế và liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tính đến 18h ngày 20/2, Hà Nội đã qua 4 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Lũy tích từ ngày 27/1 đến nay, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại TTYT quận Thanh Xuân.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại TTYT quận Thanh Xuân.

Cũng trong ngày 20/2, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đánh giá cao sự vào cuộc của đội ngũ cán bộ, nhân viên TTYT quận Thanh Xuân trong công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm Covid-19 thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Trung ương và thành phố đảm bảo cho người dân đón tết vui, an toàn.

Mặc dù, số lượng người đến lấy mẫu tại trung tâm đông nhưng đơn vị vẫn đảm bảo đủ sinh phẩm, vật tư y tế cho công tác xét nghiệm. Bên cạnh đó, TS Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu TTYT quận Thanh Xuân khẩn trương rà soát danh sách những trường hợp đi, đến 11 tỉnh thành còn lại, phải cụ thể ở địa phương nào không làm ào ạt. Những trường hợp lấy mẫu xét nghiệm phải cam kết cách ly tại nhà.

Đọc thêm

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Xem thêm