Tag

Hà Nội đã hỗ trợ an sinh cho gần 1,7 triệu người lao động

BHXH & Đời sống 05/10/2021 11:30
aa
TTTĐ - Đến nay, 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ra quyết định hỗ trợ cho 208.558 lao động tự do với số tiền 312,83 tỷ đồng, đã thực hiện hỗ trợ cho 184.420 lao động với số tiền 276,63 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành 33 thủ tục hành chính mới liên quan đến đầu tư, hoạt động doanh nghiệp Phương án tổ chức chạy lại các tuyến tàu khách trong trạng thái “bình thường mới” "Chuyện nhặt" về văn hóa ứng xử mùa dịch - Bài 3: Dậy tập thể dục lúc... nửa đêm

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, tính đến chiều 4/10, các Sở, ngành liên quan và các quận, huyện, thị xã đã ra quyết định hỗ trợ cho trên 1,696 triệu lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 3642/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội với kinh phí 712,773 tỷ đồng; Đã thực hiện hỗ trợ cho trên 1,667 triệu người lao động, người sử dụng lao động với kinh phí 658,706 tỷ đồng.

Hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại quận Long Biên
Chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại quận Long Biên

Trong đó, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã thực hiện hỗ trợ giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 89.501 đơn vị với 1,423 triệu lao động; Tổng số tiền thực hiện hỗ trợ giảm đóng là 147,3 tỷ đồng. Bảo hiểm xã hội thành phố cũng đã ra quyết định và thực hiện dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất cho 108 đơn vị với 8.284 người lao động, số tiền tạm dừng đóng là 59,3 tỷ đồng.

Với đối tượng người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, 29/30 quận, huyện, thị xã đã quyết định hỗ trợ 26.874 người với kinh phí là 107,3 tỷ đồng, đã thực hiện chi trả cho 23.038 lao động với số tiền 92,2 tỷ đồng. Các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Trì, Ba Đình, Hoàn Kiếm đã có kết quả tương đối tốt đối với nhóm chính sách này. Với người lao động ngừng việc, 19/30 quận, huyện đã quyết định hỗ trợ cho 1.212 lao động số tiền 1,8 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho 793 lao động ngừng việc với số tiền 1,11 tỷ đồng.

Đáng chú ý, nhóm đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (lao động tự do) dù gặp vướng mắc nhiều nhất trong quá trình thực hiện song đến nay có số lượng người được thụ hưởng nhiều nhất. 30/30 quận, huyện, thị xã đã ra quyết định hỗ trợ cho 208.558 lao động tự do với số tiền 312,83 tỷ đồng, đã thực hiện hỗ trợ cho 184.420 lao động với số tiền 276,63 tỷ đồng. Các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Đan Phượng, Hoàng Mai, Hoài Đức, Ba Đình, Thanh Trì đã phê duyệt và thực hiện tương đối nhanh nhóm chính sách này.

Ngoài ra, cơ quan chức năng, quận, huyện, thị xã cũng đã có quyết định và thực hiện hỗ trợ cho các nhóm đối tượng: Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; Viên chức hoạt động nghệ thuật; Người lao động là hướng dẫn viên du lịch; Hộ kinh doanh; Người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất...

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm