Tag

Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho thí sinh trong ngày đầu thi vào lớp 10

Giáo dục 18/06/2022 09:43
aa
TTTĐ - Sáng nay (18/6), gần 107.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại 203 điểm thi. Lực lượng chức năng đã có mặt từ rất sớm để triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi.
Gần 107.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc đua "tranh suất" vào lớp 10 công lập Những cái ôm chặt trước giờ vào buổi thi đầu tiên Cầu nối, điểm tựa cho phụ huynh và học sinh để kỳ thi diễn ra thành công

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, thời tiết trong buổi sáng ngày thi đầu tiên có nắng từ sớm. Ngay từ 6 giờ sáng, lực lượng chức năng của Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để thực hiện phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn.

Tại một số trường tổ chức kỳ thi trên địa bàn TP Hà Nội, lực lượng chức năng đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, tình huống, bố trí đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi vào lớp 10.

Mục tiêu đảm bảo an toàn, thí sinh đến điểm thi đúng giờ được các lực lượng hỗ trợ, bảo vệ an toàn kỳ thi đặt lên cao nhất
Mục tiêu đảm bảo an toàn, thí sinh đến điểm thi đúng giờ được các lực lượng hỗ trợ, bảo vệ an toàn kỳ thi đặt lên cao nhất

Tại các địa điểm thi, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an phường, Thanh tra giao thông, Thanh niên tình nguyện và nhiều lực lượng khác đã túc trực từ 6 giờ sáng, phân luồng hướng dẫn giao thông, hỗ trợ thí sinh và gia đình.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay khác so với năm 2021, trong bối cảnh hậu COVID-19, các địa điểm tổ chức thi đông hơn. Vì thế, để tạo điều kiện phục vụ tốt nhất cho các kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định. Tất cả các cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đều đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tuân thủ nghiêm phương án đã đề ra.

Màu áo lực lượng chức năng ở quanh khu vực tổ chức kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội
Màu áo lực lượng chức năng ở quanh khu vực tổ chức kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội

Ghi nhận tại Hội đồng thi trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngay từ sớm, các cán bộ, chiến sĩ, thanh niên tình nguyện đã có mặt để phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự để thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng thời gian.

Trung tá Phan An, Phó Trưởng Công an phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Hội đồng thi trường THPT Việt Đức có 25 phòng thi với 600 thí sinh. Sau khi có kế hoạch của Công an quận thì Công an phường chủ động xây dựng kế hoạch trong đó tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý cơ sở photocopy vi phạm, tuyên truyền không nhận phô tô tài liệu cho học sinh; Yêu cầu các hàng quán xung quanh khu vực cổng trường đảm bảo trật tự đô thị, trật tự giao thông… đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Cùng với đó, lực lượng Công an phường phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 1, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Hoàn Kiếm, Thanh tra giao thông quận, Đoàn Thanh niên… tổ chức, bố trí sắp xếp, hướng dẫn chỗ để phương tiện của phụ huynh đưa đón con đi thi thuận lợi nhất.

Công an phường Trần Hưng Đạo nhắc nhở phương tiện dừng, đỗ vi phạm trước khu vực điểm thi trường THPT Việt Đức
Công an phường Trần Hưng Đạo nhắc nhở phương tiện dừng, đỗ vi phạm trước khu vực điểm thi trường THPT Việt Đức

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã có kế hoạch phân công rõ trách nhiệm, phương án đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông vòng trong, vòng ngoài tại các điểm thi lớn trên địa bàn như trường THPT Việt Đức, THPT Trần Phú…

Lực lượng đoàn viên thanh niên nhiệt tình giúp đỡ thí sinh vào điểm thi trường THPT Việt Đức
Lực lượng đoàn viên thanh niên nhiệt tình giúp đỡ thí sinh vào điểm thi trường THPT Việt Đức

Chị Lê Thị Hồng, phụ huynh cháu Hoàng Khánh Chi chia sẻ: "Nhà tôi cách điểm thi trường THPT Việt Đức 8km, nhưng sáng nay tôi đưa cháu đi thi sớm cũng chỉ mất khoảng 10 - 15 phút. Rất ngạc nhiên, không ngờ lại nhanh đến vậy. Có thể đường xá thông thoáng, lực lượng chức năng chốt ở các điểm ngã tư, điểm đông người.

Con gái tôi năm nay tập trung vào việc học suốt, có khi học đến 11 - 12h đêm, 6h sáng hôm sau lại dậy học. Việc học của cháu rất tự giác, gia đình không cần phải nhắc nhở. Sáng nay, lên phòng đã thấy con dậy sẵn sàng đi thi rồi. Cũng chỉ biết đồng hành cùng con, bởi kỳ thi vào 10 vào trường công lập ở Hà Nội thực sự rất căng thẳng, có khi còn hơn cả kỳ thi THPT quốc gia. Sáng nay đến điểm thi, tôi cũng chỉ biết đứng cạnh con để phần nào giúp cháu yên tâm, bình tĩnh để thi đạt kết quả tốt nhất. Tôi cũng động viên con cố gắng ngủ đúng giờ, ăn uống đầy đủ, luôn chuẩn bị sẵn sàng vật dụng, đồ đạc đi thi, nhất là đến điểm thi sớm hơn để chủ động xử lý các tình huống phát sinh".

Thí sinh vào phòng thi
Thí sinh vào phòng thi

Khi cánh cổng trường khép lại, đúng 8h, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn với thời gian 120 phút. Phía ngoài cánh cổng, các bậc phụ huynh chưa hết lo lắng, đứng ngồi chờ con với mong muốn, hi vọng vào kết quả tốt trong kỳ thi này.

Thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ Văn của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập - với thời gian 120p. Buổi chiều (18/6), thí sinh thi môn thứ hai, Ngoại ngữ trong thời gian 60p.
Thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ Văn của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập - với thời gian 120p. Buổi chiều (18/6), thí sinh thi môn thứ hai, Ngoại ngữ trong thời gian 60p.
Phụ huynh đứng ngồi không yên ngoài khu vực điểm thi trường THPT Việt Đức
Phụ huynh đứng ngồi không yên ngoài khu vực điểm thi trường THPT Việt Đức

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết thêm, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022 - 2023 diễn ra từ ngày 18 - 20/6 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sắp tới, lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn TP đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm tổ chức thi, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho các kỳ thi.

Cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ khi tiếp xúc với thí sinh, người nhà thí sinh phải tận tình, thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ trong mọi tình huống, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thủ đô.

Đọc thêm

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm