Tag

Hà Nội để lại nhiều ấn tượng đẹp với các vận động viên SEA Games 31

Xã hội 23/05/2022 09:00
aa
TTTĐ - Nhiều vận động viên các nước đã bày tỏ ấn tượng trước khung cảnh ngập tràn sắc đỏ ở sân vận động Mỹ Đình trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 tối 22/5 vừa qua.
Người dân Thủ đô đổ ra đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam Thủ tướng gửi thư chúc mừng đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 Người dân Thủ đô "vỡ òa" khi bóng đá nam U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam thiết lập kỷ lục mới

Tinh thần đoàn kết là ngôn ngữ tốt nhất

SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, cũng là dịp để Hà Nội quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Trong đó, tinh thần hiếu khách, thân thiện của người Hà Nội luôn để lại nhiều tình cảm đối với bạn bè quốc tế.

Vận động viên Imbrolia De Araujo Dos Reis Amorin (bộ môn Taekwondo) chia sẻ: “Tôi đã từng tham dự SEA Games trước ở nhiều nước nhưng ở Việt Nam mọi thứ thật khác biệt. Trước khi sang Việt Nam, tôi nghĩ sẽ gặp vấn đề về giao tiếp. Thế nhưng, khi tới đây, tôi nhận ra, lòng tốt, sự thân thiện đoàn kết của các bạn chính là ngôn ngữ tốt nhất”.

Chị Pimpon Chuanpraset (Trưởng ban hậu cần của đoàn thể thao Thái Lan) ấn tượng với khâu đón tiếp của nước chủ nhà. Ảnh: Trọng Phú
Chị Pimpon Chuanpraset (Trưởng ban hậu cần của đoàn thể thao Thái Lan) ấn tượng với khâu đón tiếp của nước chủ nhà. Ảnh: Trọng Phú

Chị Pimpon Chuanpraset (Trưởng ban hậu cần của đoàn thể thao Thái Lan) cho biết, chị rất ấn tượng với sự đón tiếp của nước chủ nhà Việt Nam ngay khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài. Chị và cả đoàn đã được các tình nguyện viên của nước chủ nhà Việt Nam hướng dẫn di chuyển tại sân bay Nội Bài.

Lực lượng cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội cũng đã nhiệt tình hỗ trợ các vận động viên sắp xếp hành lý để di chuyển lên xe bus. Đây là lần thứ 3 chị Pimpon đến Hà Nội và lần nào cũng có những kỷ niệm tốt đẹp về sự thân thiện của người dân và sự đón tiếp chu đáo của Việt Nam.

Tối 22/5, chứng kiến những khán đài đầy ắp cổ động viên với sự cổ vũ sôi động, hết mình trong trận chung kết bóng đá nam, tuyển thủ Oki Wira Sanyaja, đội tuyển Bóng rổ Indonesia không khỏi ngạc nhiên trước tinh thần yêu thể thao của người Việt Nam.

“Trận chung kết tối qua, tôi rất bất ngờ về tình yêu bóng đá của các bạn Việt Nam. Sân vận động Mỹ Đình tràn ngập sắc đỏ. Không chỉ có môn thể thao vua này, tôi thấy trận thi đấu nào tại SEA Games năm nay cũng đông kín khán giả. Đến đâu tôi cũng gặp các bạn rực đỏ màu cờ, màu áo, thậm chí có cả kèn, trống mang lại không khí thể thao phấn khích cho bất cứ ai. Tôi thật bất ngờ khi vận động viên nước khác đạt thành tích cao, các bạn cũng cổ vũ hết sức vô tư. Thậm chí, vỗ tay động viên những tuyển thủ không may có thành tích kém. Thật tuyệt vời!”, anh Oki Wira Sanyaja hồ hởi chia sẻ.

Những điểm đến ấn tượng của Thủ đô

Không chỉ có tình yêu thể thao, sự hiếu khách, vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội cũng để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đoàn thể thao nước.

Dịp SEA Games 31, các công ty lữ hành như Hanoitourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, Vietravel… đã xây dựng 28 tour du lịch Hà Nội và vùng phụ cận, nhằm giới thiệu tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Hà Nội để lại nhiều ấn tượng đẹp với các vận động viên SEA Games 31
Đoàn vận động viên, huấn luyện viên Thái Lan trải nghiệm cảnh sắc, đường phố Hà Nội trên xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”

Đoàn vận động viên, huấn luyện viên Thái Lan khoảng hơn 30 người đã có chuyến khám phá, trải nghiệm cảnh sắc, đường phố Hà Nội trên xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour” của Tổng Công ty vận tải Hà Nội.

Đoàn được tham quan các tuyến phố, đi qua nhiều điểm danh thắng, di tích nổi tiếng của Hà Nội như: Nhà thờ Lớn, Quảng trường Ba Đình, Hoàng thành Thăng Long, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trưởng đoàn cầu mây Thái Lan Pairoj Archarungroj cho biết, đây là lần đầu tiên ông và nhiều vận động viên của Thái Lan được trải nghiệm tour du lịch trên xe buýt 2 tầng vì tại Bangkok chưa có dịch vụ này.

“Tour du lịch rất thú vị. Chúng tôi ấn tượng vì Hà Nội rất đẹp, nhiều cây xanh và hoa. Tôi đã đến Hà Nội 10 năm trước và lần này trở lại Hà Nội đã phát triển hơn nhiều. Chúng tôi ấn tượng vì đồ ăn của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng tuyệt ngon. Tôi thích phở và hủ tiếu. Trong thời gian tới, tôi rất muốn đưa gia đình trở lại đây du lịch” - ông Pairoj Archarungroj chia sẻ.

Nhiều quận, huyện đăng cai các môn thi đấu đã có các hoạt động bên lề, tranh thủ sự quan tâm của du khách và các đoàn vận động viên quốc tế để quảng bá du lịch và sản phẩm truyền thống của địa phương.

Huyện Thanh Trì - địa phương đăng cai thi đấu môn Bóng rổ là một trong những “điểm đến” hấp dẫn du khách và vận động viên quốc tế.

Nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, Nhà thi đấu Thanh Trì, nơi đăng cai môn bóng rổ của SEA Games 31 là nơi diễn ra gia bao tài gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore. Được biết, trong các ngày diễn ra môn thi đấu Bóng rổ (12/5 -23/5), huyện Thanh Trì tổ chức mở cửa miễn phí, không thu vé để tạo thuận lợi nhất cho người dân địa phương và khách du lịch đến xem.

Hà Nội để lại nhiều ấn tượng đẹp với các vận động viên SEA Games 31
Vận động viên đoàn Indonesia "check in" với nón lá Việt Nam

Các vận động viên rất ấn tượng với phong cảnh và còn người nơi đây, đặc biệt là sản phẩm nón lá Vĩnh Thịnh của huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tuyển thủ Chanapid Jakrawan - đội tuyển bóng rổ Thái Lan thì cho biết, anh ấn tượng với các hoạt động bên lề SEA Games, đặc biệt là các gian hàng sản phẩm truyền thống của địa phương nơi diễn ra các trận thi đấu Bóng rổ.

“Tôi đã mua một vài sản phẩm lưu niệm để tặng bạn bè, người thân khi về nước. Người dân rất thân thiện và lịch sự, mến khách. Tôi nhất định sẽ quay lại Việt Nam vào một ngày không xa để trải nghiệm cuộc sống và con người nơi đây”.

Không chỉ thu hút du khách bởi các sản phẩm truyền thống đặc trưng và một không gian ấn tượng trên từng đường làng, ngõ xóm, huyện Thanh Trì còn gây ấn tượng với du khách và các đoàn vận động viên bằng sự đón tiếp nồng hậu, chuyên nghiệp của nước chủ nhà.

Ông Ms. Nirmala Dewi - Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Indonesia cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi được tới đây tham gia cổ vũ cho đội nhà và được thăm quan hội chợ và các tour tuyến du lịch tại Hà Nội. Các sản phẩm thủ công tại các làng nghề rất bắt mắt và ấn tượng. Nhất định tôi sẽ còn trở lại Hà Nội để du lịch và thăm quan".

Đọc thêm

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Xem thêm