Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm

Thị trường - Tài chính -
In bài viết

TTTĐ - Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Hà Nội đẩy mạnh kết nối giao thương, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân Hà Nội triển khai các giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Giải pháp kích cầu tiêu dùng

Doanh thu tăng, người tiêu dùng chủ yếu mua sắm online

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Nội, chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới năm nay đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm. Theo đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22h trong ngày đều tăng trưởng từ 140 đến trên 200% so với các ngày trước đó.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150 đến hơn 300% so với các ngày bình thường.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm
Các đại biểu tham dự chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố - Kết nối cung cầu”

Thống kê của ngành Công thương cho thấy, tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập. Riêng khung giờ giảm giá sâu nhất sau 22h chỉ áp dụng trên hệ thống bán hàng online của các doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng rất tích cực, đạt gần 5 triệu lượt truy cập của người tiêu dùng".

Ghi nhận tại một số siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn cho thấy, sức mua của người tiêu dùng tăng vượt bậc. Tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Big C Thăng Long ghi nhận mức tăng khoảng 220% về doanh thu và lượng khách tham quan từ 17h - 22h ngày 26/11 so với cùng thời điểm những ngày khác trong tuần. Lượng truy cập mua sắm trực tuyến từ sau 22h đến 2h ngày 27/11 qua ứng dụng, Zalo tăng gần 300% so với lượng truy cập của cả ngày trước đó, đạt hơn 300.000 lượt truy cập.

Hệ thống Aeonmall Hà Đông và Aeonmall Long Biên đều ghi nhận doanh thu và lượng khách đạt mức tăng gần 200% so với các ngày trong tuần; Lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần, đạt gần 500.000 lượt truy cập.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm
Các đại biểu tham quan gian hàng tại chuỗi sự kiện

Hệ thống siêu thị BRG mart ghi nhận mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan tại các siêu thị thuộc hệ thống so với các ngày trong tuần; Website BRGshopping ghi nhận gần 200.000 lượt truy cập mua sắm từ sau 22h, tăng gần gấp 2 lần so với bình thường.

Sàn thương mại điện tử Shopee ghi nhận hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt).

Shop VNPT online - hệ thống shop online mới của VNPT cũng ghi nhận hơn 350.000 truy cập trong ngày khi triển khai các chương trình giảm giá sâu, tăng gần 3 lần so với thời điểm trước đó.

Hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang may mặc cũng ghi nhận mức tăng doanh thu và khách hàng đến tham quan mua sắm, đặt hàng trực tuyến tăng đáng kể so với các ngày bình thường (NEM tăng 175%, Winning.Co 140%, Ivy Moda tăng 150%).

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm
Trung tâm thương mại Big C Thăng Long ghi nhận mức tăng khoảng 220% về doanh thu trong chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021

Hệ thống Siêu thị điện máy Pico ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng gần 150% so với các ngày trong tuần; Lượng truy cập website mua sắm đạt khoảng 230.000 lượt, tăng gần 200% so với các ngày bình thường. Riêng khung giờ từ sau 22h ghi nhận gần 150.000 lượt truy cập.

Hệ thống Siêu thị điện máy Mediamart cũng ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng 140% so với các ngày trong tuần. Lượng truy cập website đạt gần 300.000 lượt tăng 220% so với các ngày trong tuần.

Thành công của Ban tổ chức là doanh thu tăng nhưng lượng khách lại ko tập trung đông, chủ yếu là mua online.

Cơ hội mua sắm giảm giá mạnh nhất trong năm

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, chuỗi sự kiện kích cầu sẽ được diễn ra từ ngày 26/11 đến 30/11/2021 nhằm mục tiêu tiếp tục thực hiện các biện pháp đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mua sắm, giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Đồng thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo đà cho sự phát triển kinh tế, bình ổn giá cả thị trường những tháng cuối năm.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long

Để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện đặc biệt kích cầu tiêu dùng, Ban tổ chức và các doanh nghiệp đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng về nguồn cung hàng hóa, công tác phòng chống dịch Covid-19; Hệ thống website, ứng dụng bán hàng thân thiện để đưa ra những chương trình ưu đãi đặc biệt nhất cũng như những trải nghiệm mua sắm dễ dàng nhất nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

“Các sản phẩm tham gia phải đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định. Sở Công thương Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra kiểm soát trong dịp này nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa và việc triển khai khuyến mại giảm giá; Đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trong dịp này”, bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Năm 2021, tác động của dịch Covid-19 dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do phải đình, giãn hoạt động sản xuất, kinh doanh để phòng chống dịch. Nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng hóa do chuỗi cung ứng bị đứt gẫy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm
Chuỗi sự kiện là động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh

“Với nỗ lực liên tục đổi mới về nội dung và hình thức một cách linh hoạt, kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo phục hồi phát triển kinh tế thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, chuỗi sự kiện kích cầu của ngành Công thương là giải pháp thiết thực thúc đẩy tăng trường tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Thủ đô, là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm.

Đây cũng là động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2021 trên địa bàn thành phố; Đồng thời cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng có cơ hội mua sắm được sản phẩm giảm giá mạnh nhất trong năm”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Khắc Nam
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Xem phiên bản di động