Tag

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô

Du lịch 06/05/2022 10:20
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 là sự kiện nhằm kích cầu du lịch Thủ đô Hà Nội – một điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn. Đây cũng là cơ hội tốt giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch Thủ đô Chuẩn bị chu đáo mọi việc để xúc tiến thương mại, du lịch Thủ đô Điểm đến hấp dẫn của du lịch Thủ đô Thị trường du lịch Thủ đô sôi động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Hà Nội đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch

Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô đến với du khách

Sáng 6/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và đông đảo các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” từ ngày 13 – 15/5/2022. Sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt, khôi phục và phát triển hoạt động du lịch của Thành phố, qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn.

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Toàn cảnh hội nghị thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm hiện thực hóa chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, triển khai chuỗi các giải pháp tổng thể, đồng bộ phát triển kinh tế xã hội gắn với bảo vệ môi trường; Nâng cao chất lượng sống của Nhân dân và chất lượng dịch vụ du lịch với mục tiêu đưa Hà Nội trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là cơ hội tốt để quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội, giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Sea games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng. Lễ hội được tổ chức với quy mô và ý nghĩa sâu sắc, khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch tới các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, Vườn Quốc gia Ba Vì, chùa Hương, đền Gióng, làng gốm Bát Tràng và nhiều điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm.

Đặc biệt, Lễ hội hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm du lịch Quốc gia 2022 với mục tiêu du lịch Việt Nam, an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường và đáp ứng các tiêu chí của du lịch xanh.

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 13 – 15/5/2022

Lễ hội được tổ chức với khu không gian chung thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, là điểm check-in cho du khách tại khu vực phía trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch; Khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại phố Đinh Tiên Hoàng; Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác…

Song song với hình thức triển lãm và giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp, Ban tổ chức sẽ triển khai trang web quảng bá du lịch Hà Nội và bán sản phẩm du lịch trên nền tảng công nghệ trực tuyến (online) để giới thiệu, bán sản phẩm của các đơn vị du lịch tham gia Lễ hội.

Người dân, du khách có nhiều cơ hội hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, trong đó có những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia lễ hội như: Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, CLB Du lịch Thủ đô, Vietravel, Vietnam Airlines... Lễ hội sẽ giới thiệu các sản phẩm kích cầu của các khu du lịch, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố cũng như cả nước; Các chương trình nghệ thuật; Các trò chơi với nhiều phần thưởng hấp dẫn; Giới thiệu các sản phẩm làng nghề và ẩm thực du lịch...

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Người dân tham quan, vui chơi tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

150 gian hàng tại sự kiện được chia thành các không gian khác nhau. Không gian kích cầu du lịch giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn của Hà Nội, với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch, các hãng hàng không... Ngoài sự tham gia của “chủ nhà” Hà Nội, còn có đại diện của 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch, gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hoà, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Tại đây, khách hàng sẽ có cơ hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại của các hàng hãng không. Trong dịp này, các doanh nghiệp cũng công bố một số tour du lịch mới của Hà Nội như tour khám phá làng cổ Bát Tràng, tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long...

Không gian giới thiệu làng nghề, ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác. Khách du lịch sẽ được tham quan, trải nghiệm nét đặc sắc của các làng nghề nổi tiếng như sơn mài Hạ Thái, thêu tay Quất Động, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng... và các món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như: bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, trà sen Hồ Tây... Khách du lịch sẽ được giao lưu với nhiều nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

Lễ hội còn có nhiều tiểu cảnh giới thiệu các địa chỉ du lịch văn hóa của Hà Nội để khách hàng có thể thoải mái check-in như: Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên, các thắng cảnh của Sóc Sơn, hay vùng xứ Đoài...

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Khách du lịch quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Một trải nghiệm mới của Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 là Ban Tổ chức bố trí một không gian trực tuyến, giới thiệu và cung cấp sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng số. Không chỉ khách hàng đến trực tiếp, mà khách hàng trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua sản phẩm. Tại đây, du khách cũng có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch của Hà Nội thông qua “bức tường” 3D. Khách hàng chỉ cần chạm vào những biểu tượng trên bức tường là có thể khám phá những biểu tượng, địa điểm đặc trưng của Hà Nội trong không gian 3 chiều.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Đọc thêm

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa... Du lịch

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Xem thêm