Tag

Hà Nội - điểm đến đậm nét văn hóa

Du lịch 03/11/2021 21:58
aa
TTTĐ - Mặc dù gần 2 năm qua chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, hoạt động du lịch của Hà Nội bị nhiều hạn chế song rất nhiều các trang du lịch trên thế giới vẫn đánh giá Thủ đô của Việt Nam là điểm đến thú vị, an toàn, đậm nét văn hóa. Đây là niềm tự hào, đồng thời cũng là động lực để chúng ta tiếp tục phát huy lợi thế, chuẩn bị kĩ càng những nền tảng chờ ngày mở cửa đón khách quốc tế trở lại.
Cây cầu chữ Y đẹp như thơ độc nhất Hà Nội

Tháng 1 năm nay, trang web du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor công bố danh sách 10 điểm đến hàng đầu thế giới, trong đó Thủ đô Hà Nội xếp ở vị trí thứ 6 trong hạng mục Giải thưởng Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới gồm 25 địa điểm do du khách TripAdvisor lựa chọn năm 2021.

Hà Nội- điểm đến đậm dấu ấn văn hóa trong lòng du khách quốc tế
Hà Nội - điểm đến đậm dấu ấn văn hóa trong lòng du khách quốc tế

Danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới do TripAdvisor công bố được lấy ý kiến bình chọn của hàng triệu người truy cập trang web trên toàn thế giới. Các đánh giá dựa trên bình chọn của du khách TripAdvisor về địa điểm họ đã tới thăm trong năm 2020 khi du lịch mở cửa, cũng như những nơi khách du lịch mong ước tới thăm trong thời gian phải ở tại nhà do cách lệnh hạn chế về đi lại để phòng chống Covid-19.

Viết về Hà Nội, trang TripAdvisor miêu tả, thành phố nghìn năm tuổi này là sự kết hợp hài hòa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Hà Nội vẫn lưu giữ, bảo tồn tốt khu phố cổ và những di tích kiến trúc có từ thời thuộc địa, đồng thời phát triển nhiều công trình hiện đại. Ngoài ra, thành phố này còn có hệ thống hồ, công viên và hơn 600 đền, chùa, miếu mạo rất hấp dẫn, có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

Hà Nội - điểm đến đậm nét văn hóa

Trước đó, Hà Nội đã nhiều lần được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 25 điểm đến được săn đón nhất bởi khách du lịch thế giới.

Hồi tháng 6/2020, Reader's Digest cũng từng đánh giá Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở châu Á. Thành phố sở hữu nhiều ngôi đền và chùa cổ cho tới các khu chợ nhộn nhịp. Du khách có thể đi bộ khám phá phố cổ, tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò, khám phá vẻ đẹp của hồ Tây...

Vào năm 2019, vượt qua cả Tokyo, Hong Kong và Sydney, Thủ đô Hà Nội cũng đã đứng thứ 15 trong danh sách 25 điểm đến ưa thích nhất do TripAdvisor bình chọn.

Vừa qua, Holidu, một trang web của Anh chuyên về du lịch quốc tế đã đưa ra danh sách những thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới để kết hợp công việc và nghỉ ngơi. Trong danh sách 147 thành phố được Holidu nhắc đến, Việt Nam có đến 3 cái tên gồm: Hà Nội (xếp thứ 18), TP HCM (xếp thứ 21) và Hội An (xếp thứ 32).

Danh sách của Holidu được tính dựa trên những chi phí thuê một căn hộ nhỏ (một phòng ngủ), chi phí ăn uống, đi lại, số giờ có ánh nắng, và tất nhiên không thể thiếu tốc độ Wifi… So với nhiều thành phố khác trên thế giới thì tốc độ Wifi ở 3 thành phố của Việt Nam không phải là xuất sắc, nhưng chi phí cho việc ăn uống lại thấp hơn hẳn.

Theo Holidu, chi phí trung bình cho một bữa ăn ở cửa hàng thuộc mức vừa phải tại Hà Nội là 1,25 bảng (khoảng 40.000 đồng), tại TP HCM là 1,57 bảng (khoảng 50.000 đồng), tại Hội An là 1,33 bảng (khoảng 42.000 đồng).

Khách sạn Capella Hanoi
Khách sạn Capella Hanoi

Tháng 10 năm nay, tạp chí du lịch danh tiếng Châu Á DestinAsian cũng công bố danh sách những “Khách sạn mới tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương”. Hà Nội có một khách sạn duy nhất lọt vào danh sách này.

Đó là Capella Hanoi, tại số 11, phố Lê Phụng Hiểu (quận Hoàn Kiếm). Trước đó, tạp chí Time (Mỹ) cũng nhắc đến Capella Hanoi như một phần của top 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2021.

Tạp chí Time (Mỹ) vừa công bố danh sách 100 địa danh tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 (World's Greatest Places) dựa trên đề cử từ mạng lưới phóng viên, cộng tác viên trên khắp thế giới. Việt Nam có 3 địa danh được lọt vào danh sách này là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Viết về Hà Nội, Tạp chí Time đánh giá: Thủ đô hơn 1000 năm tuổi của Việt Nam đang đón nhận nhiều sự thay đổi, đồng thời vẫn gìn giữ bản sắc đậm đà. Sự cân bằng (giữa hiện đại và bản sắc) được minh chứng rõ như Khách sạn Capella Hà Nội, một khách sạn 47 phòng, được kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế nhằm tái hiện lại thời kỳ hoàng kim của opera trong những năm 1920. Hà Nội cũng thể hiện sự thay đổi khác với một khách sạn mới ra đời là Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, một tòa nhà lấp lánh được quảng cáo là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới.

Bên cạnh đó, Time cho rằng, văn hóa ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc của Hà Nội là điều sẽ hấp dẫn du khách, trong đó phải kể đến món phở nổi tiếng. Nhà hàng phở gia truyền lâu đời của Hà Nội cũng đã lọt vào danh sách "Tinh hoa Châu Á" năm 2020.

Hà Nội - điểm đến đậm nét văn hóa

Những thách thức của đại dịch trong gần 2 năm qua đã làm thay đổi thế giới, ảnh hưởng nặng nề đến ngành Du lịch và khách sạn. Tạp chí Time nhấn mạnh, bình chọn "100 địa danh tuyệt vời nhất thế giới năm 2021" là sự tôn vinh dành cho những điểm đến đã đi đầu trong việc tìm ra cách thích nghi, đổi mới và phát triển.

Như vậy, với những ấn tượng tốt, những thành tích mà chúng ta đạt được, ghi dấu ấn trong lòng du khách quốc tế, mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch, Hà Nội vẫn liên tục được nhắc tên. Nơi đây vừa có những khách sạn tốt, ẩm thực phong phú, văn hóa đậm nét lại hấp dẫn bởi con người thân thiện, mến khách, cảnh quan đa dạng, lại được công nhận là thành phố sáng tạo.

Với những nỗ lực của mình, Hà Nội luôn linh hoạt, đổi mới các phương thức phòng chống dịch, mang lại sự an toàn cho người dân. Chính vì thế, dù không thể mở cửa đón khách quốc tế thời gian qua nhưng những bình chọn của quốc tế đã cho thấy Hà Nội vẫn giữ vị trí đáng mơ ước trên bản đồ du lịch thế giới.

Hà Nội - điểm đến đậm nét văn hóa

Niềm tự hào này sẽ giúp chúng ta tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa trong việc phát huy những lợi thế vốn có của thành phố ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, đồng thời chuẩn bị kĩ càng mọi điều kiện cho ngày mở cửa trở lại. Tin rằng, rồi một ngày kia, khi đại dịch đi qua, du khách nước ngoài đến với Thủ đô của chúng ta, đi tới nơi đâu cũng nhận được những nụ cười mến khách của mỗi người Hà Nội. Họ sẽ mang theo những điều mình khám phá, cảm nhận được suốt cả cuộc đời với những ấn tượng ấm áp và sâu đậm.

Phim về trưởng công an xã sắp chiếu trên VTV1 Phim về trưởng công an xã sắp chiếu trên VTV1
Khán giả tại Mỹ nói gì về phim Khán giả tại Mỹ nói gì về phim "Kiều" của Mai Thu Huyền?
Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên

Đọc thêm

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Xem thêm