Tag

Hà Nội: Đôn đốc các địa phương chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa hè

Tin tức 24/06/2022 21:06
aa
TTTĐ - Chiều 24/6, Ban Chỉ đạo TP Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác trên địa bàn thành phố.

Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố.

64 ngày không ghi nhận trường hợp tử vong

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, trong tuần (ngày 18-24/6) có 1.013 ca mắc COVID-19 và không ghi nhận trường hợp tử vong. Như vậy đã qua 64 ngày thành phố không ghi nhận trường hợp tử vong do COVID-19. Theo đó, trung bình ghi nhận 145 ca bệnh/ngày, tiếp tục xu hướng giảm so với tuần trước (trung bình 161 ca/ngày); cộng dồn đến nay Hà Nội ghi nhận 1.605.897 ca mắc.

Hà Nội: Đôn đốc các địa phương chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa hè
Toàn cảnh buổi họp

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế, dịch COVID-19 đã được khống chế và chuyển sang trạng thái bình thường mới. Về cấp độ dịch, hiện có 579/579 xã, phường, thị trấn ở cấp độ I. Cùng với đó, công tác giám sát chủng vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố đang được triển khai và Omicron vẫn là chủng lưu hành chính. Về công tác tiêm vắc xin, toàn thành phố đã tiêm được 18.851.758 mũi vắc xin phòng COVID-19, trong đó tỉ lệ tiêm mũi cơ bản đạt 97,5%, tỉ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt 96,4%; thành phố đang triển khai tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, liên quan đến tình hình dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát tốt, số mắc tương đương hoặc giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2021. Riêng đối với bệnh đậu mùa khỉ và viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc/nghi mắc bệnh, song, trên thế giới các dịch bệnh trên đang lan rộng.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ; tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho người dân từ trên 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tổ chức hoàn thành tiêm mũi 1 và 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8 năm 2022; Đồng thời, tăng cường thông tin, truyền thông thống nhất kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch; đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị vật tư cho công tác phòng, chống dịch bệnh…

Thực hiện tốt chống dịch trong kỳ thi THPT

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, đến nay, đã có hơn 97,9 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong đó hơn 86 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Thành phố đã bố trí 4070 phòng thi tại 181 điểm thi trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, với hơn 13 nghìn cán bộ làm công tác coi thi. Đối với các thí sinh bị F0 thì được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định, nếu thí sinh F0 có nguyện vọng dự thi (có cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch) được cha mẹ đồng ý thì thi phòng riêng.

Hà Nội: Đôn đốc các địa phương chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa hè
Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận hội nghị

Đối với công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, Sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố liên quan đến công tác chuẩn bị các điểm tiêm; tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch và các dịch bệnh theo mùa. Tại hội nghị, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các địa phương tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Sở Du lịch cho biết, ngành Du lịch Thủ đô đã mở cửa trở lại toàn bộ hoạt động. Cùng với việc tổ chức SEA Games 31 thành công để lại ấn tượng cho du khách, đây là điều kiện cho du lịch Hà Nội phát triển. Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch, lượng khách đến Hà Nội và các địa phương lớn nên Sở Du lịch đề nghị các địa phương, đơn vị, cơ quan tuyên truyền quán triệt các công ty lữ hành về các phương án phòng, chống dịch COVID-19; Hướng dẫn du khách khi có biểu hiện mắc bệnh tuyệt đối không tham gia đoàn du lịch đông người.

Báo cáo về công tác chi trả chính sách cho các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đại diện Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội cho biết, các gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 15 của thành phố Hà Nội cơ bản đã hoàn thành với hơn 8.000 tỷ được triển khai. Thành phố Hà Nội đang triển khai chi trả chính sách hỗ trợ nhà ở cho công nhân làm việc tại các khu công nghiệp theo Nghị quyết 08 của Chính phủ. Đến nay, thành phố đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của 8.936 lượt lao động, trong đó có 8.882 lượt lao động làm việc tại các doanh nghiệp. Sở đã phê duyệt hồ sơ đề nghị 8.438 lượt lao động, tổng kinh phí chi trả trên 4,2 tỷ đồng.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các quận, huyện: Hoài Đức, Hoàn Kiếm, Thạch Thất, Đông Anh… cho biết, các ca mắc COVID-19 thời gian qua giảm dần, cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn. Các địa phương cũng báo cáo về tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin đã được thành phố phân bổ. Đồng thời, các đơn vị đã chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; chủ động trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tổ chức các tổ vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy để các ổ dịch sốt xuất huyết không có điều kiện phát triển.

Tập trung tiêm vắc xin mũi 4 cho người dân

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà khẳng định, thành phố tiếp tục tích cực triển khai giám sát chủng vi rút SARS-CoV-2.

Đề cập đến công tác tiêm chủng, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị, cần tăng cường tuyên truyền nhằm đẩy mạnh tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế… Giám đốc Sở Y tế cũng lưu ý, mặc dù thời điểm này chưa phải thời điểm đỉnh điểm sốt xuất huyết, song các địa phương cần tích cực chủ động tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường (phun hoá chất, diệt loăng quăng, bọ gậy…), phải tăng cường giám sát; tích cực thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch sốt xuất huyết cũng như các dịch bệnh khác…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, Hà Nội đã qua 64 ngày không ghi nhận ca tử vong do COVID-19. Trong tuần trung bình ghi nhận 145 ca COVID-19/ngày; 23 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 108 ca bệnh tay chân miệng. Do vậy, các địa phương tiếp tục chủ động phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh mùa hè.

Đồng chí Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố đang kiểm soát tốt dịch COVID-19, dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và các dịch bệnh mùa hè. Các địa phương không chủ quan, lơ là trước diễn biến dịch bệnh, trong đó Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị giám sát dịch tễ và phối hợp các đơn vị Trung ương để giải trình tự gen các loại dịch bệnh, đôn đốc các địa phương phòng, chống các dịch bệnh theo thành phố đã chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho các đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; trong đó cha mẹ học sinh cần quan tâm đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đi tiêm phòng vắc xin COVID-19 đầy đủ. Các cơ quan báo chí của thành phố tiếp tục tuyên truyền để người dân không chủ quan, thực hiện tiêm phòng vắc xin COVID-19 đúng quy định.

Hà Nội: Thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu thay đổi sau ngày 25/6 Thương hiệu bất động sản chuẩn quốc tế Regal Homes ra mắt tại Hà Nội Người dân Hà Thành tìm đến kem Tràng Tiền giúp giải nhiệt ngày hè Chủ tịch HĐND TP Hà Nội: Phải lắng nghe ý kiến cử tri và triển khai ngay trong thẩm quyền

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm