Tag

Hà Nội gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 10/07/2017 13:44
aa
TTTĐ.VN – Sáng nay (10/7),Thành ủy-HĐND-UBND-UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Hà Nội gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu


Tới dự Hội nghị, về phía Trung ương có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh &Xã hội cùng đại diện các bộ, ban ngành chức năng.

Về phía TP Hà Nội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội...

Cùng dự còn có các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ Lão thành cách mạng, thân nhân liệt sĩ, các anh chị em thương bệnh binh và hơn 300 người có công với cách mạng.



Hà Nội gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại Hội nghị



Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Hoạt động tổ chức hội nghị hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ là một trong những hoạt động thể hiện tình cảm tri ân và tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với những người có công với cách mạng. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn ” cho thế hệ trẻ Thủ đô; biểu dương tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tinh thần vượt khó cùa người có công, sự gương mẫu của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trong sự nghiệp xây dựng và bào vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Hoàng Trung Hải gửi tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi thân thiết nhất đến các vị đại biểu, các vị khách quý đã về dự Hội nghị. Đồng thời, gửi tới toàn thể các bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các cán bộ lão thành cách mạng, các anh chị em thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh đã có những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ôn lại lịch sử đấu tranh của dân tộc, Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ sự hi sinh xương máu, tuổi thanh xuân, cả cuộc đời cho cách mạng của những người con ưu tú của Thủ đô và cả nước đã đem lại sự vẻ vang cho dân tộc, là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là những tấm gương sáng cho các thế hệ mai sau noi theo, được khắc ghi trong những trang vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam.

Hà Nội gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu


Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, thương yêu và giúp đỡ họ”, những năm qua, Hà Nội đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc người có công. Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công theo quy định của Nhà nước, TP đã có cơ chế đặc thù để lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công, thực hiện tổ chức điều dưỡng luân phiên 2 năm 1 lần cho các đối tượng người có công; cấp gần 20 ngàn thẻ đi xe buýt miễn phí cho các đối tượng thương binh, bệnh binh và người có công...

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu, trở thành nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, là kết quả của sức mạnh tổng hợp; sự quan tâm lãnh đạo của Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ TP, cùng với sự đóng góp của toàn xã hội vì ổn định đời sống của người có công, góp phần giữ vững, ổn định xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, phát huy truyền thống yêu nước trong thời kỳ mới.

“Các hoạt động, phong trào tình nghĩa thiết thực đó là minh chứng cụ thể cho tinh thần trách nhiệm, tình cảm tri ân của nhân dân Thủ đô đối với những người có công; là bài học trực quan sinh động để giáo dục thế hệ trẻ Thủ đô truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn, hiểu và biết phải sống như thế nào cho xứng đáng với sự hy sinh và công lao đóng góp to lớn của các thế hệ cha ông vì nền độc lập, tự do của dân tộc”, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Hội nghị hôm nay, TP vui mừng được vinh danh 300 thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ đại diện tiêu biểu trong khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật, bệnh tật, tích cực tham gia lao động, sản xuất, có nhiều đóng góp tạo nên những thành công chung của Thủ đô trong những năm qua. Phát huy tinh thần cách mạng, ý chí tự lực, tự cường các chiến sỹ cách mạng năm xưa tiếp tục nêu gương sáng trong công cuộc xây dựng và bảo vộ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chù nghĩa. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cua thương binh, bệnh binh hoạt động cố hiệu quả đã giải quyết việc làm tạo thu nhập cho nhiều lao động là con em của đồng đội, của gia đình chỉnh sách.


Hà Nội gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu

TP Hà Nội vinh danh người có công

“Thành công của các đồng chí là nguồn động viên, khích lệ đồng đội, góp phần chia sẻ trách nhiệm vì cộng đồng, cùng địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ để phát triển kinh tế - xã hội” – Bí thư Thành ủy bày tỏ.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành Thành phố, các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc Thành phố tiếp tục cố gắng, khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong công tác đền ơn đáp nghĩa; nhất là cần có những giải pháp, thiết thực và quyết liệt để đưa tất cả các chính sách đối với người có công đi vào cuộc sống.

Chia sẻ tại buổi lễ, anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Hướng (quê ở Anh Sơn, Nghệ An) bồi hồi nhớ lại: Ông nhập ngũ năm 1964 khi mới ngoài 20 tuổi. Khí thế tuổi thanh xuân đã đưa ông vượt Trường Sơn, chiến đấu suốt 10 năm trời ở chiến trường miền Đông Nam Bộ. Những trận đánh không nghỉ cả ngày lẫn đêm trong điều kiện sinh hoạt ăn uống vất vả không làm ông và các cán bộ chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam lùi bước, ngược lại luôn ở tư thế xông pha với tinh thần quyết tâm thà chết chứ không khuất phục, chiến đấu giành độc lập cho đồng bào miền Nam, thống nhất cả nước…

“Người lính chúng tôi đi chiến đấu với tinh thần thà chết chứ không khuất phục, chiến đấu giành độc lập cho đồng bào miền Nam trước xong đến cho cả nước. Mọi người chỉ có một mục đích là chiến đấu và chiến đấu. Tinh thần xông lên, đồng chí trước ngã thì đồng chí sau xông lên…”, ông Hướng kể lại.

Tại Hội nghị, thành phố Hà Nội đã vinh danh 300 thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật, bệnh tật, tích cực tham gia lao động, sản xuất, có nhiều đóng góp để tạo nên thành công chung của Thủ đô; khen thưởng 250 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện tốt chính sách đối với người có công.


Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm