Tag

Hà Nội gặt hái thành công “kép” sau SEA Games 31

Xã hội 23/05/2022 18:05
aa
TTTĐ - Với vai trò là địa phương chính tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và 18 môn thi đấu, thành phố Hà Nội không chỉ đạt được thành công về mặt tổ chức mà còn thúc đẩy kinh tế Thủ đô, quảng bá hình ảnh Hà Nội văn minh và mến khách.
Hà Nội: Đề xuất bổ sung trên 2.500 điểm dừng xe buýt Niềm tự hào mang tên “Tình nguyện viên SEA Games” Hà Nội cho phép kéo dài tuyến buýt số 34 và 55 về trung tâm hành chính huyện Gia Lâm

Dấu ấn từ công tác tổ chức

Những ngày qua, cùng với cả nước, TP Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc và các môn thi đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối; Thu hút đông đảo Nhân dân đến xem, cổ vũ, đóng góp vào thành công chung của SEA Games 31.

Đặc biệt, công tác tổ chức, tiếp đón chu đáo đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các vận động viên cũng như du khách trong và ngoài nước tham dự SEA Games 31.

Hà Nội gặt hái thành công “kép” sau SEA Games 31
Những hình ảnh lung linh trong lễ khai mạc SEA Games 31

Trước lễ khai mạc SEA Games 31, Phó Trưởng ban tổ chức quốc gia SEA Games 31, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định: Hà Nội quyết tâm tổ chức SEA Games 31 thành công, ghi dấu ấn về điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đến thời điểm này có thể khẳng định, Hà Nội đã làm được điều mà lãnh đạo thành phố đã tuyên bố và nhiều hơn thế.

Có được kết quả đó là nhờ sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội. Ngay từ khi được giao đăng cai tổ chức SEA Games 31, Thành ủy, UBND thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành thống nhất, đồng bộ. Cụ thể, Thành ủy ban hành Chỉ thị số 01-CT/TU, Thông báo số 16-TB/TU về việc đẩy mạnh công tác chuẩn bị đăng cai SEA Games 31. UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, như: Chỉ thị 06/CT-UBND, 8 quyết định, 4 kế hoạch để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã được giao nhiệm vụ phục vụ, tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31 chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay việc đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang, sửa chữa các công trình, thiết chế văn hóa sẵn có của địa phương, đáp ứng cao nhất các điều kiện theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Không chỉ đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật, Tổng cục Thể dục - Thể thao đầu tư mua mới và nâng cấp các trang thiết bị thi đấu chất lượng, bảo đảm cho vận động viên thi đấu đạt được thành tích cao nhất.

Thành phố đã chuẩn bị 18 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu tham dự SEA Games 31. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng tổ chức các lớp tập huấn cho các đơn vị lữ hành, lưu trú trên địa bàn thành phố về các điều kiện an ninh, an toàn, lễ tân, phòng, chống dịch bệnh.

Thành đoàn Hà Nội đã triển khai công tác tuyển chọn và đào tạo 3.000 tình nguyện viên phục vụ các hoạt động của Đại hội tại các địa điểm thi đấu…

Mặc dù có những thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị, song với sự quyết liệt vào cuộc ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp Thủ đô, Hà Nội đã góp phần quan trọng để tổ chức một kỳ SEA Games thành công, đoàn kết, ấn tượng.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội văn minh, thân thiện

SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao, mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa, truyền thống và con người Hà Nội, từ đó nâng cao vị thế, tận dụng tiềm năng, thúc đẩy du lịch, xúc tiến thương mại của Thủ đô. Vì vậy, Ban tổ chức SEA Games 31 thành phố Hà Nội đã tích cực chuẩn bị, với mong muốn tất cả các khâu, phần việc được chuẩn bị chu đáo nhất.

Hà Nội gặt hái thành công “kép” sau SEA Games 31
Đoàn vận động viên Thái Lan tham dự SEA Games 31 trải nghiệm tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng

Bên cạnh việc tổ chức tốt công tác chuyên môn, thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong các hoạt động nghi lễ, khánh tiết, tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ SEA Games 31, cung ứng các dịch vụ du lịch, công nghệ thông tin, đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội - Việt Nam.

Xuyên suốt thời gian trước, trong thời gian diễn ra SEA Games 31, thành phố đã duy trì tổ chức hoạt động các tuyến phố văn minh thương mại, vận động các doanh nghiệp, cơ sở bán lẻ quản lý sản xuất và quảng bá tiêu thụ các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm, đặc biệt là các sản phẩm làng nghề truyền thống mang dấu ấn Thăng Long - Hà Nội sử dụng biểu trưng SEA Games 31, sản phẩm OCOP…

Hà Nội gặt hái thành công “kép” sau SEA Games 31

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2022, khách du lịch đến Hà Nội tăng đáng kể, lượng khách đạt 2,8 triệu lượt, tăng 45,3% so cùng kỳ năm 2021. Đối với hoạt động lưu trú, trong quý I/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 19,3%.

Dịp SEA Games 31, các công ty lữ hành như Hanoitourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, Vietravel… đã xây dựng 28 tour du lịch Hà Nội và vùng phụ cận, nhằm giới thiệu tới các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Kelvin Hianusa, phóng viên báo quốc gia Kompas, Indonesia chia sẻ: "Tôi thấy người dân Hà Nội thân thiện và dễ gần, mặc dù có rào cản về ngôn ngữ nhưng họ rất nhiệt tình khi được nhờ giúp đỡ".

Câu chuyện của những vị khách du lịch quốc tế đến Hà Nội là minh chứng cho thấy Hà Nội thật sự là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện với các du khách. Với những thành công trong công tác tổ chức và quảng bá dịp SEA Games 31 này, tin chắc rằng, mục tiêu phục vụ từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế mà ngành du lịch Hà Nội đặt ra trong năm 2022 sẽ sớm đạt được.

Chia sẻ với báo chí trước ngày SEA Games chính thức khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng mong muốn trong những ngày diễn ra Đại hội, mỗi người dân Thủ đô sẽ là một nhịp cầu, một đại sứ hòa bình, kết nối, lan tỏa văn hóa, tinh thần, truyền thống, phong cách người Tràng An, để lại trong lòng người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế những hình ảnh ấn tượng về một Thủ đô Hà Nội văn minh, văn hiến, thành phố Vì hòa bình, trái tim của cả nước.

Đến thời điểm này, tập thể lãnh đạo TP Hà Nội cùng Nhân dân Thủ đô đã cùng nhau đạt được mục tiêu, kì vọng đó.

Đọc thêm

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Xem thêm