Tag

Hà Nội: Hàng chục thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng

Bạn đọc 14/03/2020 19:39
aa
TTTĐ – Chiều 14/3, một số bạn đọc ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã gọi đến Đường dây nóng của báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh việc phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Hà Nội: Hàng chục thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng

Hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn phía sau đình làng thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Bài liên quan

Hà Nội miễn phí xét nghiệm cho công dân Việt Nam từ vùng dịch về

Hà Nội: Đảm bảo trang thiết bị và chế độ cho người tham gia phòng chống dịch Covid-19

Hà Nội rà soát tất cả khách du lịch đến từ châu Âu và vùng dịch

Hà Nội: Kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, trong công tác chống dịch Covid-19

Cũng theo những bạn đọc của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, sự việc đổ trộm hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng (đoạn qua xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra khoảng 8 giờ sáng nay (14/3). Tuy nhiên khi xảy ra sự việc, cụ từ trông đền tuổi cao, mắt kém đã không nhìn rõ được biển số của chiếc xe tải.

Ngay sau đó, một số người đã gọi điện báo cho những người có trách nhiệm của xã Vạn Phúc nhưng đến gần cuối giờ chiều vẫn không thấy lực lượng chức năng ra xem xét, điều tra, xử lý.

Theo một bạn đọc cho biết, cách đây 2 ngày và 2 tháng trước đó người dân, một số thuyền trài đã phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng (khu vực bãi sông thôn 1 xã Vạn Phúc) vào buổi đêm. Khi các đối tượng đổ trộm, nhiều thùng đã lăn suống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Lại gần những chiếc thùy phuy còn nằm lại trên bờ thì ngửi mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu.

Những chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại nằm lăn lóc ở bãi sông Hồng (đoạn qua xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội)
Những chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại nằm lăn lóc ở bãi sông Hồng (đoạn qua xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Thông tin dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo: Có thể gây dị ứng hoặc các triệu trứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải; Phải mang dụng cụ bảo hộ… Nếu hít phải: Chuyển nạn nhân ra nơi… Nếu gặp các triệu chứng về hô hấp: Gọi đến Trung tâm kiểm soát chất động hoặc bác sỹ…

Một số thùng phuy đã bị rò rỉ chảy chất đen xì ra bãi sông Hồng
Một số thùng phuy đã bị rò rỉ chảy chất đen xì ra bãi sông Hồng

Sau khi tiếp nhận thông tin bạn đọc phản ánh, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã gọi điện báo cáo sự việc cho một số đồng chí lãnh đạo công an huyện Thanh Trì nhưng không liên hệ được. Tiếp tục điện thoại cho ông Chử Mạnh Thắng – Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc thì vị này nói: “Chưa nắm được thông tin, sẽ cho công an xã ra kiểm tra”.

Thông báo được dán trên những chiếc thùng đã bị rách nát, tuy nhiên một số chỗ vẫn còn đọc được nội dung
Thông báo được dán trên những chiếc thùng đã bị rách nát, tuy nhiên một số chỗ vẫn còn đọc được nội dung

Thời gian ngắn sau khi PV gọi điện báo cho Chủ tịch xã Vạn Phúc, người dân thôn 1 đã thấy một cán bộ mặc sắc phục công an ra bãi sông kiểm tra, sau đó người này đi về và những chiếc thùng phuy vẫn để lại tại bãi sông, chờ xử lý (?!).

Sau thông báo của PV tới Chủ tịch xã Vạn Phúc, người dân đã thấy một người mặc sắc phục ngành công an ra kiểm tra, sau đó đi về
Sau thông báo của PV tới Chủ tịch xã Vạn Phúc, người dân đã thấy một người mặc sắc phục ngành công an ra kiểm tra, sau đó đi về
Người dân cho biết, nhiều thùng đã chìm sâu dưới sông Hồng, nổi váng lên mặt nước
Người dân cho biết, nhiều thùng đã chìm sâu dưới sông Hồng, nổi váng lên mặt nước

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm