Thứ ba 19/03/2024 14:04 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội hỗ trợ Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ

Thị trường - Tài chính -
In bài viết

TTTĐ - Những ngày áp Tết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số mặt hàng nông, thủy sản của các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với Sở Công thương các tỉnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Hà Nội: Tổ chức Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch Hà Nội: Tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ những ngày đầu năm Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức mua của người dân Không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán Nhiều siêu thị, chợ dân sinh mở cửa trở lại, người dân nâng cao ý thức phòng dịch

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những ngày áp Tết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số mặt hàng nông, thủy sản của các tỉnh khó khăn trong việc tiêu thụ. Trước tình hình đó, Hà Nội đã tăng cường tối đa việc hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp của các địa phương.

Cụ thể, Sở Công thương Hà Nội đã kết nối, hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Hà Nội tại các tỉnh; Hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh đưa các sản phẩm thủy sản cá, hàu, tôm, ghẹ vào các hệ thống phân phối để tiêu thụ.

Hà Nội hỗ trợ Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ
Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với sở công thương các tỉnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa

Đồng thời, Sở Công thương hỗ trợ các xe chở hoa tươi của tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố trong việc vận chuyển hàng hóa đến các điểm chợ hoa xuân và các chợ trên địa bàn; Phối hợp chia sẻ kinh nghiệm trong chuẩn bị, cung ứng tiêu thụ hàng hóa…

Các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng nhiều phương thức bán hàng và thanh toán để hỗ trợ người dân mua sắm trong dịp Tết (nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát), nên doanh thu bán hàng của các đơn vị không giảm, bảo đảm hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Trước đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội đã tăng nhân lực tại nhiều bộ phận, đồng thời tăng thời gian mở cửa bán hàng 2 - 4 giờ mỗi ngày. Bên cạnh các siêu thị AEON, các cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart… cũng mở cửa xuyên Tết. Ngày mùng 2 Tết, nhiều siêu thị đã mở cửa trở lại. Tới ngày mùng 4 Tết, toàn bộ hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích đã hoạt động bình thường trở lại.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động mua sắm trực tuyến cũng được các siêu thị đẩy mạnh nhằm giảm lượng người tới nơi công cộng. Chỉ tính riêng tại hệ thống VinMart/VinMart+, lượng hàng hóa mua sắm qua mạng đã tăng tới 200% trong dịp Tết.

THANH TÙNG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

TTTĐ - Standard Chartered phối hợp với công ty luật toàn cầu, Allen & Overy vừa xuất bản ấn bản thứ hai của Hướng dẫn về Quy định thanh toán, trong đó nêu rõ các khung pháp lý hiện hành và các cơ chế cấp phép liên quan cho dịch vụ thanh toán và tiền số. Hướng dẫn này bổ sung thêm tám thị trường trên khắp Châu Á, Châu Phi và Trung Đông – bao gồm cả Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp và công ty fintech trong việc nắm bắt sự phát triển nhanh chóng của thanh toán toàn cầu và giúp khách hàng cân nhắc các yếu tố tác động khác nhau khi quyết định mở rộng kinh doanh xuyên biên giới.
Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

TTTĐ - Từ đầu năm 2024, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vui mừng và tất bật chuẩn bị lô hàng chất lượng cao, chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc, New Zealand, đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của Châu Mỹ. Đây là tín hiệu khả quan và là nỗ lực kinh doanh xuất nhập khẩu của thương hiệu Phân bón Cà Mau.
Tin khác
[Xem thêm]
Ngành bia cũng cần tiếp sức...

Ngành bia cũng cần tiếp sức...

TTTĐ - Trong bối cảnh Nhà nước đang tích cực thực hiện các giải pháp nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh cho cộng động doanh nghiệp nói chung, thì các doanh nghiệp ngành bia nói riêng cũng rất cần những chính sách trợ lực để họ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn.
Bùng nổ ưu đãi tại WinMart trong tháng 3

Bùng nổ ưu đãi tại WinMart trong tháng 3

TTTĐ - Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chuỗi bán lẻ WinCommerce cùng hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN triển khai chương trình khuyến mại “Rạng ngời phái đẹp” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% cho hơn 600 mặt hàng. Cũng trong tháng 3 này, WinCommerce kết hợp với Công ty Procter & Gamble (P&G) và Công ty Unilever mang tới ưu đãi độc quyền cho Hội viên WIN trong Tuần lễ Thương hiệu Ariel và Tuần lễ Thương hiệu Comfort.