Tag

Hà Nội hỗ trợ lao động ngoại tỉnh không có nơi cư trú trong thời gian giãn cách xã hội

Xã hội 15/08/2021 19:55
aa
TTTĐ - UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện. thị xã rà soát, lập danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 không có nơi cư trú trên địa bàn; Chủ động rà soát, bố trí nơi ở tạm thời; Chỉ đạo bố trí lực lượng đảm bảo công tác an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm tạm trú.
Thêm nhiều chính sách hỗ trợ người lao động của Công đoàn TP HCM Hà Nội: "Chợ 0 đồng" ấm lòng người lao động Quận Hai Bà Trưng: Trao tặng 800 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn Hà Nội: Hơn 200 tỷ đồng đã đến tay người lao động gặp khó khăn
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 14/8, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 2647/ UBND-KGVX về việc hỗ trợ lao động ngoại tỉnh không có nơi cư trú trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Văn bản cho biết: Thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND TP; Trên cơ sở báo cáo của một số quận, huyện, hiện nay có một số lượng lao động tự do, người dân ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 không có nơi cư trú trên địa bàn thành phố; Xét đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và xã hội tại văn bản số 4645/TTr-SLĐTBXH ngày 12/8/2021, UBND TP yêu cầu các Sở, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ" theo chỉ đạo của UBND TP, linh hoạt, sáng tạo trong việc chăm lo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 không có nơi cư trú.

Các đơn vị chỉ đạo rà soát, lập danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 không có nơi cư trú trên địa bàn quản lý; Tổng hợp, phân loại đối tượng đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 3642/QĐ-UBND và các chính sách đặc thù hỗ trợ của thành phố; Khẩn trương hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế... tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giải quyết khó khăn của người dân.

Các quận, huyện chủ động rà soát, bố trí nơi ở tạm thời để người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 không có nơi cư trú đến tạm trú; Chỉ đạo bố trí lực lượng đảm bảo công tác an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm tạm trú.

Trong trường hợp các quận, huyện, thị xã không thể bố trí được địa điểm tạm trú và nguồn lực, chủ động phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, tham mưu báo cáo của UBND TP với tinh thần "Không để ai không có nơi ở trên địa bàn”; Phối hợp với các Sở, ngành liên quan thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động tự do ngoại tỉnh không có nơi cư trú trên địa bàn theo quy định.

UBND TP yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan thực hiện các chính sách hỗ trợ lao động tự do ngoại tỉnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP theo đúng các quy định hiện hành; Làm đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc và đề xuất của UBND các quận, huyện, thị xã, tổng hợp tham mưu UBND Thành phố có cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời.

Trong trường hợp các quận, huyện, thị xã không thể bố trí được địa điểm tạm trú và nguồn lực, chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, tham mưu báo cáo UBND TP xem xét, chỉ đạo; Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố có người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 không có nơi cư trú, phải ở lại thành phố Hà Nội xây dựng phương án đưa người lao động ngoại tỉnh trở về địa phương khi đủ điều kiện.

UBND TP đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP chỉ đạo các tổ chức chính trị thành viên, Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục kêu gọi nguồn lực xã hội hóa và các nguồn vận động hợp pháp khác phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã hỗ trợ đột xuất đối với các đối tượng người Lao động ngoại tỉnh không đủ điều kiện hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ - CP, Quyết định số 23/QĐ-TTg gặp khó khăn, bị mất việc làm do dịch Covid-19 đang cư trú trên địa bàn TP.

Đọc thêm

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Xem thêm