Tag

Hà Nội: Học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần

Thời sự 14/02/2020 18:54
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc cho tất cả học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 17 - 23/2) đề phòng dịch Covid-19

Hà Nội: Học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp chiều 14/2

Bài liên quan

Đã có 13 tỉnh, thành phố kéo dài thời gian nghỉ học phòng dịch bệnh nCoV

Sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh trở lại trường

Thạc sĩ giáo dục Ngô Thị Kim Chi chia sẻ giải pháp cho học sinh, sinh viên đối phó dịch bệnh

Dịch vụ trông trẻ mùa dịch nCoV: Ẩn chứa những mối nguy

Chiều 14/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) TP Hà Nội đã họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện, Sở, ngành trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, liên quan đến việc Hà Nội có tiếp tục cho học sinh quay trở lại học vào tuần tới hay không, đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết: Qua khảo sát trên địa bàn huyện, 80% phụ huynh có ý kiến cho con em nghỉ học, đặc biệt là khối mầm non. Vì thế, huyện đề xuất TP xem xét cân nhắc cho học sinh tiếp tục nghỉ học vào tuần tới.

Đại diện quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân cũng cho hay: Nhiều phụ huynh chưa thực sự an tâm cho con quay trở lại học trong khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Các phụ huynh mong muốn TP tiếp tục cho học sinh nghỉ học, đặc biệt là khối mầm non.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường cho biết, nhân dân tỏ ra rất tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của TP đang triển khai. Tuy nhiên, đa phần người dân mong muốn tiếp tục cho con em được nghỉ học, bởi trong bối cảnh hiện nay việc đi học trở lại sẽ tăng cao nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Còn theo Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng, thời gian 2 tuần vừa qua, các trường học lo lắng về kế hoạch dạy bù cho học sinh. Về vấn đề này, Sở đang kiến nghị với Bộ GD&ĐT để điều chỉnh chương trình học, đảm bảo việc học của học sinh. Giám đốc Sở GD&ĐT cũng cho biết, vào đầu tuần này, tinh thần dư luận đề xuất tiếp tục đi học. Song cuối tuần khi có thông tin số nhiễm bệnh tăng cao tại Trung Quốc và Vĩnh Phúc (Việt Nam) thì dư luận có chiều hướng mong muốn tiếp tục cho con nghỉ học.

"Trước tình hình bệnh dịch và sự quan tâm hiện nay, chúng tôi đã họp với Sở Y tế, Sở Lao động và Thương binh Xã hội và thống nhất đề nghị cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa là phù hợp với thực tế" - Giám đốc Sở GD&ĐT nói.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phân tích, cần nhìn rõ nguy cơ cao lây nhiễm của dịch bệnh khi trong 58 người nhiễm bệnh ở châu Á, có người không hề đi qua vùng dịch như mới xuất hiện ở Singapore.

Hà Nội vẫn có nguy cơ lớn với dịch bệnh Covid -19 khi vừa qua đã có thêm 6 người nhiễm mới ở Vĩnh Phúc ngay sát Hà Nội, thậm chí lây thứ phát, lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Trước các nguy cơ trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT và quyết định, tất cả học sinh, sinh viên Hà Nội tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần đề phòng dịch và nhấn mạnh, TP cần kiên trì mục tiêu: "Lấy phòng là chính. Mục tiêu số 1 là không để lây lan Covid-19 ở Hà Nội ".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu rà soát những người đi về từ Singapore trong dịp Tết vừa qua để chủ động phòng dịch; Vận động phát hiện, giám sát những trường lợp liên quan đến Bình Xuyên; các sở ngành chủ động xây dựng kế hoạch học thêm, dạy thêm, đảm bảo chất lượng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15h00 ngày 14/2/2020, thế giới đã ghi nhận 64.439 trường hợp mắc bệnh dịch Covid-19, trong đó có 1.383 trường hợp tử vong (Trung Quốc: 1.380; Philippnines: 1; Hong Kong: 1; Nhật Bản: 1). Bệnh đã xâm nhập sang 27 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam, đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với Covid-19, đã có 7 trường hợp khỏi bệnh. Cụ thể: Vĩnh Phúc: 11, TP Hồ Chí Minh: 3; Khánh Hòa: 1; Thanh Hóa: 1.

Tại Hà Nội, đến nay chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Đã có 58/61 trường hợp nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19; 1.629 trường hợp được cách ly y tế và theo dõi giám sát sức khỏe do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Hiện tại còn 480 người phải tiếp tục cách ly để theo dõi sức khỏe.

Sở Y tế nhận định, hiện nay, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Tổ chức Y tế Thế giới đang lo ngại dịch bệnh có thể bùng phát mạnh ngoài Trung Quốc.

Mặc dù cho đến thời điểm này Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc, tuy nhiên một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang có dịch tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh thành khác trong đó có Hà Nội.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm