Hà Nội: Huy động kiều bào tiêu thụ, phân phối hàng Việt ở nước ngoài

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ - UBND TP Hà Nội sẽ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm huy động kiều bào tham gia tiêu thụ, phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Hà Nội: Huy động kiều bào tiêu thụ, phân phối hàng Việt ở nước ngoài

Tích cực huy động kiều bào tiêu thụ, phân phối hàng Việt ở nước ngoài (Ảnh minh họa)

Bài liên quan

Công an Hà Nội tăng cường tấn công, truy quét nạn cát tặc trên sông Hồng

Tôn vinh các tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến xuất sắc trong lao động

Điểm chuẩn vào THPT chuyên Ngoại ngữ

Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 - 2024”.

Theo đó, UBND thành phố sẽ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này như tích cực phổ biến, tuyên truyền ý nghĩa, mục đích và các hoạt động của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới đông đảo bà con kiều bào ở nước ngoài, nhất là qua các chương trình lãnh đạo thành phố, các sở, ngành đi thăm, làm việc ở nước ngoài hoặc tại các sự kiện chính trị, kinh tế, hội chợ, triển lãm và các hình thức tuyên truyền khác; Thông tin, tuyên truyền để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài biết và hiểu về chất lượng, tính ưu việt của sản phẩm, hàng hóa Việt, khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội…

Cùng với đó, các đơn vị cần phổ biến, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu trong nước về vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, yêu cầu chất lượng, kỹ thuật, sở hữu trí tuệ, mẫu mã, quy cách hàng hóa; Quy trình quản lý và kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm; Cơ chế và thủ tục giải quyết khi xảy ra tranh chấp và hỗ trợ kịp thời thông tin về nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của nước sở tại.

UBND thành phố cũng chỉ đạo rà soát các sản phẩm hàng Việt của thành phố và cả nước đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu với thị trường các nước; Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu sản phẩm hàng Việt đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu để đảm bảo tiêu thụ tại thị trường nước ngoài.

Về đẩy mạnh xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, UBND thành phố chỉ đạo tập trung đổi mới và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, trước mắt có thể tập trung vào các thị trường trọng điểm (Mỹ, Nga, các nước Đông Âu, các nước trong khu vực ASEAN…) và các sản phẩm xuất khẩu chính, có tiềm năng của Hà Nội như: Dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, nông sản, sản phẩm OCOP, các sản phẩm được giải thương hiệu Việt, sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích...

Song song thúc đẩy vai trò của các hiệp hội doanh nghiệp, chuyên gia, trí thức của người Việt Nam ở nước ngoài, UBND thành phố cũng sẽ rà soát các cơ chế, chính sách của Trung ương, thành phố trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hiện hành, nghiên cứu đề nghị bổ sung các chính sách ưu đãi riêng cho doanh nghiệp, kiều bào và doanh nghiệp kiều bào ở nước ngoài trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt…

Ánh Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hà Nội tăng cường kiểm tra, bảo đảm cung ứng hàng hóa, không tăng giá

Hà Nội tăng cường kiểm tra, bảo đảm cung ứng hàng hóa, không tăng giá

TTTĐ - Trao đổi với các cơ quan báo chí ngày 24/7, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định, từ kinh nghiệm của năm 2020 và một số địa phương, Hà Nội đã rất chủ động trong chuẩn bị các nguồn hàng, có kế hoạch cho lưu thông, phân phối các nguồn hàng, kiểm tra, giám sát bảo đảm cung cấp hàng hóa không có chuyện tăng giá. Đồng chí cũng khuyến cáo người dân yên tâm không dự trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh, thành phố đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.
Hà Nội ngày đầu giãn cách: Hàng hoá dồi dào, giá ổn định

Hà Nội ngày đầu giãn cách: Hàng hoá dồi dào, giá ổn định

TTTĐ – Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu tiên TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhằm bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người dân, lượng người tới chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn thành phố có đông hơn, sức mua tăng nhẹ nhưng hàng hóa rất dồi dào, giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, đa số người dân không còn tâm lý tích trữ hàng hóa.
Tin khác
[Xem thêm]
Hàng hóa dồi dào, người dân yên tâm mua sắm

Hàng hóa dồi dào, người dân yên tâm mua sắm

TTTĐ - Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn Hà Nội đang tăng mức dự trữ gấp từ 3-5 lần so với bình thường, nhất là với các mặt hàng thiết yếu, để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Xem phiên bản di động