Thứ hai 28/11/2022 12:42 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội: Kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến hết năm 2022, thay vì kết thúc ngày 6/9 như kế hoạch trước đó.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn "vô tư" đi sai làn Hà Nội: Thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy đi vào làn của nhau khiến giao thông lộn xộn Giao thông đường Nguyễn Trãi vẫn hỗn loạn sau 3 ngày thí điểm tách làn

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo, sau 1 tháng thí điểm phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng (từ ngày 6/8 đến 6/9), Sở đánh giá bước đầu có một số kết quả tích cực.

Cụ thể, tình hình giao thông trên tuyến đường đã có cải thiện, đặc biệt vào khung giờ cao điểm sáng. Cả hai chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại đều giảm ùn ứ, phương tiện lưu thông trật tự hơn.

Một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức đi đúng phần đường, xe buýt đi lại thuận tiện, góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm buổi chiều hay xuất hiện các phương tiện lưu thông lộn xộn.

Hà Nội: Kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến hết năm 2022

Thống kê cho thấy, chỉ 10 ngày đầu thí điểm (từ ngày 6 đến 16/8) đã xảy ra 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên. Bên cạnh đó vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến). Vào khung giờ cao điểm, các khu vực gần nút giao Ngã Tư Sở, Vũ Trọng Phụng và khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở vẫn bị ùn ứ.

Để đánh giá chính xác hiệu quả của phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào cuối năm, Sở đề xuất thành phố tiếp tục cho thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến ngày 31/12/2022.

Cùng với đó, đề xuất điều chỉnh thu ngắn các vị trí dải phân cách bằng trụ đảo mũi tên 6-8m cho phù hợp thực tế; Bổ sung các biển báo, hiệu lệnh kết hợp chỉ dẫn tại đầu dải phân cách; Điều chỉnh tổ chức giao thông tại điểm quay đầu gầm cầu vượt Ngã Tư Sở để giảm bớt xung đột, cải thiện tình trạng ùn ứ.

Hà Nội: Kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi
Vẫn còn tình trạng các phương tiện giao thông di chuyển lộn xộn trên tuyến đường Nguyễn Trãi

Trước đó, theo phương án công bố của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi trong một tháng, từ ngày 6/8 đến 6/9. Hai làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt; 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ôtô. Việc điều chỉnh phân làn và phương tiện được thực hiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động... kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - nút giao hầm chui Thanh Xuân) dài 2,1 km, rộng 19-23 m, có 5 làn xe mỗi chiều (một số đoạn rộng có 6 làn xe). Đây là tuyến đường huyết mạch phía tây nam Thủ đô, kết nối với quốc lộ 6 đi Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên.

Thanh Hà
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

TTTĐ - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tăng cường các chuyến bay. Đặc biệt, các hãng hàng không phải thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp Tết.
Tin khác
[Xem thêm]
Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

TTTĐ - Tình trạng xe dù, bến cóc, nhất là ở đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM và ở một số tỉnh, thành, vẫn như "nấm mọc sau mưa" mỗi dịp lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao gây ra nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đối với xã hội.
Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Hải Phòng là đô thị có lịch sử truyền thống, gắn với quá trình xây dựng và phát triển lâu đời, là đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị trung tâm của Vùng đồng bằng sông Hồng, thuộc một trong sáu vùng kinh tế trọng điểm quốc gia. Trong thời gian qua, TP Hải Phòng đã phát triển bứt phá, vươn lên mạnh mẽ về mọi mặt. phấn đấu trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững vào năm 2030.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo các công viên trong nội thành

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo các công viên trong nội thành

TTTĐ - Thời gian qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới 9 công viên và cải tạo 3 công viên cũ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn gặp một số khó khăn, bất cập. Để đẩy nhanh tiến độ, "giải cứu" 12 công viên, Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố Hà Nội một số giải pháp.
Hà Nội phấn đấu đến 2025 toàn bộ người dân vùng nông thôn có nước sạch sử dụng

Hà Nội phấn đấu đến 2025 toàn bộ người dân vùng nông thôn có nước sạch sử dụng

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu tới năm 2025 sẽ cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân khu vực nông thôn, thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan, cùng các nhà đầu tư rà soát, thống nhất giải pháp phù hợp với hiện trạng cấp nước và quy hoạch cấp nước, kế hoạch cấp nước đã ban hành.
“Ký ức đô thị’’ Hà Nội xứng đáng được lưu giữ, bảo tồn

“Ký ức đô thị’’ Hà Nội xứng đáng được lưu giữ, bảo tồn

TTTĐ - Chiều 18/11, Triển lãm “Tái thiết di sản công nghiệp”: Gợi mở hướng lưu giữ “ký ức đô thị” Hà Nội” được Viện Pháp và Viện Goethe tổ chức, nhằm mang lại cho cộng đồng những góc nhìn về cách ứng xử với di sản công nghiệp ở các quốc gia Châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan và Anh. PV Báo Tuổi Trẻ Thủ đô đã cuộc trao đổi với ông Thierry Vergon, Giám đốc Viện Pháp xoay quanh vấn đề này.
Xem phiên bản di động