Tag

Hà Nội: Kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế 28/05/2020 17:43
aa
TTTĐ - Ngày 28/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2020.

Hà Nội: Kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và các đại biểu tham quan gian hàng tại khu trưng bày sản giới thiệu sản phẩm

Bài liên quan

Hà Nội: Đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết Dương lịch năm 2020

Hà Nội: Triển khai thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2020

Giữ vững an ninh chính trị, tạo môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng, phát triển Thủ đô

25 năm Hanoisme: Trách nhiệm vì doanh nghiệp - vì cộng đồng

Xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác doanh nghiệp cùng phát triển

Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp công nghiệp chủ lực, sản xuất hàng tiêu dùng, vườn ươm, khởi nghiệp sáng tạo, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, du lịch, bảo hiểm, ngân hàng, doanh nghiệp... của các hội, hiệp hội, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, trong nỗ lực giảm thiểu ảnh hưởng từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, triển khai các giải pháp khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội nghị Kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2020 là một trong những hoạt động nhằm khôi phục phát triển kinh tế trong giai đoạn mới, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng nội địa.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các địa phương và các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại của nước ngoài tại Việt Nam gặp gỡ, kết nối tiêu thụ hàng Việt trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng được các tổ chức quốc tế định hướng, hỗ trợ thông tin, thị trường mới, thị trường có khả năng giúp doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường: Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu phát biểu khai mạc Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu phát biểu khai mạc Hội nghị

Hà Nội hiện có 284.484 doanh nghiệp và mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại hàng đầu cả nước (gồm 26 trung tâm thương mại, 145 siêu thị, 455 chợ, khoảng 1.400 cửa hàng tiện lợi, 768 cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn, trên 65 chuỗi kinh doanh các hàng nông sản, thực phẩm…).

Với dân số 10,3 triệu người dân đang sinh sống, học tập làm việc trên địa bàn, có thể nói Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn, có khả năng tập trung, đưa luồng hàng tới các vùng, miền trong cả nước và xuất khẩu; có nhiều cơ hội hợp tác, giao thương để phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm bền vững và bình ổn thị trường.

Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến thương mại hàng hóa thế giới nói chung, thương mại hàng hóa của Việt Nam và Hà Nội nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đều gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Thị trường xuất khẩu bị cắt giảm, những đơn hàng cũ, đơn hàng mới đều bị chấm dứt, thị trường nội địa cũng bị sụt giảm hơn 90%. Hiện nay, dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt hơn, các hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại bình thường. Để thúc đẩy các hoạt động về thương mại nội khối, xúc tiến các hoạt động và kêu gọi đầu tư mới đầu tư vào Việt Nam thì việc tổ chức kết nối các hoạt động giao thương giải quyết doanh thu, hàng tồn kho cho các doanh nghiệp từ quý I/2020 là việc rất cần thiết.

Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đến hết ngày 31/5/2020
Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đến hết ngày 31/5/2020

Để vượt qua được những khó khăn trong giai đoạn hiện nay thì bản thân các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam phải có sản phẩm tốt có giá cả cạnh tranh, dịch vụ sau bán hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước hỗ trợ và đồng hành để các chính sách hỗ trợ kịp thời đến với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hà Nội: Kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhiều tháng qua và vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia mà Việt Nam đang xuất khẩu lượng hàng hóa lớn. Trong lúc này, thị trường nội địa là nơi có thể giúp doanh nghiệp đứng vững trong khó khăn. Vì vậy, thời điểm này rất cần tạo ra mối kiến liên kết giữa các doanh nghiệp, các địa phương để giúp nhau tiêu thụ sản phẩm.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp còn được nghe một số tổ chức quốc tế định hướng, hỗ trợ thông tin thị trường mới, thị trường có khả năng giúp doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa…­

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm