Hà Nội: Kết nối, giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc

Nông thôn mới -
In bài viết

TTTĐ - Chiều 24/7, Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) các tỉnh miền núi phía Bắc đã diễn ra tại Hà Nội.

Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020 Hơn 500 sản phẩm OCOP sẽ hội tụ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn Phát triển sản phẩm OCOP thành lợi thế để thu hút khách du lịch Hà Nội công bố Quyết định công nhận 275 sản phẩm OCOP

Hội thảo được tổ chức với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới cho biết, Hội thảo nhằm kết nối, quảng bá các sản phẩm tiềm năng của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phía Bắc và 11 tỉnh thành khác trong cả nước tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP) TP Hà Nội với các tỉnh miền núi phía Bắc”


Tại Hội thảo, vấn đề an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc hay đẩy mạnh chế biến sâu được các địa phương chia sẻ. Sản xuất phải ở nông thôn nhưng tiêu dùng phải ở thành phố. Các HTX, chủ thể sản phẩm OCOP tham dự Hội nghị cho biết, đưa được nhiều sản phẩm đến với người tiêu dùng Thủ đô là điều quan trọng nhất. Để làm được việc này, công tác xúc tiến thương mại phải thật tốt, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định hàng đầu.

Tham luận tại Hội thảo, các doanh nghiệp chủ thể OCOP đánh giá cao chương trình đã tổ chức kết nối, giới thiệu và tạo cơ hội giao thương sản phẩm OCOP giữa các nhà sản xuất với doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là dịp để Hà Nội triển khai tốt chương trình OCOP vừa để các tỉnh, thành về kết nối, quảng bá sản phẩm, tạo cơ hội giao thương, kết nối đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, chia sẻ, đến tham dự Hội nghị kết nối giao thương còn có rất nhiều các hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart, Aeon Mart… Trước đó, danh sách sản phẩm của các chủ thể OCOP cũng đã được đưa đến những hệ thống siêu thị này để có thể lựa chọn đa dạng hàng hóa đưa vào kênh phân phối.

Bà Hậu cho hay, để sản phẩm OCOP vào được các siêu thị, kênh phân phối hiện đại thì cần đảm bảo các giấy tờ đầy đủ. Tuy nhiên, có một thực tế, mặc dù các đơn vị đã được cấp chứng nhận về OCOP nhưng khi các siêu thị hỏi đến giấy chứng nhận sản phẩm OCOP, giấy kiểm nghiệm thì hầu như các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đều thiếu hoặc có nhưng lại hết hạn.

“Các hệ thống bán lẻ mong muốn đa dạng hóa sản phẩm trên kệ và họ không gây khó dễ cho các chủ thể OCOP. Vấn đề ở đây là các chủ thể không đáp ứng được yêu cầu về giấy tờ. Một vấn đề nữa là hai bên phải kết hợp để giữ uy tín của doanh nghiệp và uy tín của nhà bán lẻ”, bà Hậu nói.

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam cho biết, đây là chương trình rất ý nghĩa với các doanh nghiệp. Tuy Hà Nội xuất phát điểm muộn hơn với các tỉnh, thành khác nhưng đến nay số lượng các sản phẩm OCOP và các hoạt động kết nối đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp chủ thể để kết nối, quảng bá, vì không dễ gì có thể đến gặp các đơn vị thu mua để kết nối như các siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn...

Việc tổ chức sự kiện tại địa điểm Tây Hồ có điều kiện đặc biệt với số lượng người tiêu dùng lớn, nhiều người nước ngoài sinh sống và khách du lịch. Điều này không phải tỉnh, thành nào cũng có. Hà Nội mong muốn được đồng hành với các tỉnh, thành và có điểm kết nối, tư vấn để quảng bá thông tin.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng Nông thôn mới Trung ương cho biết, Hà Nội là trung tâm với nhiều làng nghề, có nhiều dư địa để phát triển sản phẩm OCOP. Đồng thời, Hà là thị trường tiêu thụ rất lớn, là nơi kết nối, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung Ương phát biểu tại Hội thảo

Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP phải bảo đảm việc chuẩn hóa quy trình an toàn thực phẩm, sản xuất khép kín, bảo vệ môi trường... Để khi đến tay người tiêu dùng sẽ nhận được sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất. Thông qua chương trình này hy vọng trong thời gian tới sẽ dần trở thành hoạt động hằng quý, hằng tháng thường xuyên của Hà Nội, đặc biệt quận Tây Hồ sẽ phát triển được thế mạnh về du lịch và sản phẩm du lịch. Về phía cơ quan quản lý sẽ tổ chức đánh giá các tiêu chí sản phẩm OCOP chuẩn xác, đúng với giá trị thật của sản phẩm để chương trình ngày càng phát triển bền vững, hiệu quả.

Tham dự hội thảo, các đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh cho rằng, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được phát triển đã mở ra cơ hội vàng cho các chủ thể từ làng nghề đến các cơ sở sản xuất nông nghiệp phát huy, khai thác được hết tiềm năng, tinh hoa của các địa phương. Đặc biệt hơn, theo đại diện nhiều đơn vị là sự phát triển đó đồng thời tạo ra công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho bà con khu vực nông thôn cũng như cho nhiều đối tượng lao động trên địa bàn.

Tại Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các chủ thể tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm. 179 biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới trung ương, đại diện các tỉnh, thành phố có sản phẩm OCOP và các doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP.

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc
15 tinhthanh pho mien bac va 11 tinhthanh pho khac tren ca nuoc da tham gia hoi thao ket noi giao thuong tieu thu san pham chuong trinh moi xa mot san
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

Trang thông tin có sự phối hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Bài 5: Thành công nhờ tinh thần xung kích đi đầu của cán bộ trẻ

Bài 5: Thành công nhờ tinh thần xung kích đi đầu của cán bộ trẻ

TTTĐ - Để những con đường Nông thôn mới ngày càng nối dài hơn ở Mỹ Đức (Hà Nội) là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, lãnh đạo các cấp, ngành và Nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, với những cách làm mới, sáng tạo từ người đứng đầu, cách “dân vận khéo” của các tổ chức Hội, đoàn thể địa phương đã mang lại hiệu ứng tích cực và ngày càng phát huy giá trị, tạo sức lan tỏa sâu rộng.
Bài 4: Xả thân trên chiến trường, hiến đất giữa đời thường

Bài 4: Xả thân trên chiến trường, hiến đất giữa đời thường

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Hải, ở thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc hiến đất làm đường giao thông Nông thôn mới. Những đóng góp của người lính Cụ Hồ năm xưa từ trong kháng chiến đến thời bình thật sự đáng trân trọng, biết ơn.
Bài 3: Kiên trì vận động hàng xóm "gật đầu"

Bài 3: Kiên trì vận động hàng xóm "gật đầu"

TTTĐ - Không chỉ cùng gia đình hiến đất thổ cư để mở đường giao thông liên thôn bà Phạm Thị Tâm (thôn Phúc Lâm Hạ, xã Phúc Lâm, Mỹ Đức, Hà Nội) còn trực tiếp vận động người dân xung quanh cùng tham gia, góp phần xây dựng quê hương ngày càng khang trang, sạch đẹp.
Bài 2: Người lính già không nề hà hiến ruộng

Bài 2: Người lính già không nề hà hiến ruộng

TTTĐ - Ở xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, dường như không ai không biết biết đến người cựu chiến binh (CCB) gương mẫu Lê Tôn Thực. Không chỉ là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, ông còn có tấm lòng vàng, luôn giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn và sẵn sàng sẻ chia vì cộng đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng tại Hà Nội

Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng tại Hà Nội

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ hai tỉnh Đồng Tháp và Sóc Trăng tiêu thụ nhãn và các sản phẩm OCOP, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng tại Hà Nội năm 2021”.
Hiến tấc đất, tỏ lòng "vàng"

Hiến tấc đất, tỏ lòng "vàng"

TTTĐ - Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã và đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu trở thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2022.
Tạo dựng lòng tin với khách hàng bằng chất lượng

Tạo dựng lòng tin với khách hàng bằng chất lượng

TTTĐ - Bằng tâm huyết và đam mê với ngành nông nghiệp, ông Phan Trung Kiên, Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long và các cộng sự đã nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều loại trà thảo dược như: Trà túi lọc cà gai leo SaDu, trà túi lọc Hoàn ngọc SaDu, trà túi lọc mật gấu dây thìa canh SaDu. Đặc biệt, những sản phẩm này đều đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Hà Nội thành lập Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Hà Nội thành lập Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3704/QĐ-UBND (ngày 26/7/2021) về việc thành lập Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; Thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Xây dựng Nông thôn mới ở Hà Nội: Làm đâu chắc đó, không nợ đọng tiêu chí

Xây dựng Nông thôn mới ở Hà Nội: Làm đâu chắc đó, không nợ đọng tiêu chí

TTTĐ - Trải qua hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, Hà Nội đã tạo dựng những dấu ấn phát triển đặc biệt, góp phần mang đến diện khởi sắc cho bức tranh nông thôn của Thủ đô. Với phương châm “làm đâu, chắc đó”, Hà Nội được đánh giá có cách làm rất bài bản, bền vững, thực chất, không chạy theo thành tích, đặc biệt không có tình trạng nợ tiêu chí Nông thôn mới, qua đó đáp ứng nguyện vọng, mong mỏi của Nhân dân.
Xem phiên bản di động