Thứ ba 19/03/2024 12:27 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội: Khách hàng ôm hận vì mua nhà tại chung cư Sky View Plaza

Bất động sản -
In bài viết

TTTĐ - Bỏ ra gần tỷ đồng mua căn hộ tại Sky View Plaza (Hà Nội), nhưng khách hàng đành phải ôm hận khi đến hạn giao nhà vẫn chưa được nhận, thanh lý hợp đồng để nhận lại tiền cũng không xong.

Cảnh báo rủi ro mất oan tiền đặt cọc mua nhà chung cư Hàng trăm trường hợp mua nhà, sử dụng nhà ở xã hội trái luật tại Hà Nội, TP HCM Mua nhà ven đô làm Second Home

Mua nhà nhưng đến hạn vẫn không thấy nhà đâu

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được đơn thư của ông M.V.S (trú tại Hà Nội) phản ánh về việc mua căn hộ chung cư tại dự án Sky View Plaza, thuộc tổ hợp Imperial Plaza 360 Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, dù đã đến hạn bàn giao nhà nhưng chủ đầu tư chưa bàn giao, thậm chí căn hộ ông mua đến nay còn chưa thành hình.

Theo phản ánh của ông S, chủ đầu tư chung cư Sky View Plaza là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương Mại Thăng Long (gọi tắt là Công ty Thăng Long) đã vi phạm hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án này.

Cụ thể, vào tháng 3/2019, ông S và Công ty Thăng Long đã ký hợp đồng mua bán căn hộ số 5, tầng 18, tòa HH3, cánh D, diện tích 102,5m2, với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Sau khi ký hợp đồng, ông S đã nộp 962,9 triệu đồng.

Hà Nội: Khách hàng ôm hận vì mua nhà tại chung cư Sky View Plaza
Công trường dự án chung cư Sky View Plaza ở thời điểm hiện tại

Theo nội dung hợp đồng, tiến độ hoàn thiện xây thô dự kiến là ngày 15/3/2020, hoàn thiện và bàn giao nhà vào ngày 25/12/2020. Chung cư dự kiến có 35 tầng, tuy nhiên, sau khi triển khai đến tầng 14 thì chủ đầu tư đã ngừng thi công thời gian dài.

Bức xúc trước việc bỏ ra gần 1 tỷ đồng để mua nhà, tin tưởng chủ đầu tư nhưng đã quá hạn thời gian dài chưa được nhận nhà, ông S nhiều lần liên hệ gặp đại diện chủ đầu tư để giải quyết nhưng sự việc đến nay vẫn kéo dài, chưa xong.

"Tôi đã điện thoại và rất nhiều lần đến để gặp đại diện chủ đầu tư giải quyết nhưng không gặp được, thậm chí họ có động thái trốn tránh khiến tôi vô cùng bức xúc", ông S cho biết.

Cũng theo ông S, sau khi không thỏa thuận được, ông được đại diện chủ đầu tư hướng dẫn làm thủ tục chấm dứt hợp đồng nhưng đến nay cũng không gặp được trực tiếp chủ đầu tư để giải quyết dứt điểm.

Hà Nội: Khách hàng ôm hận vì mua nhà tại chung cư Sky View Plaza
Chủ đầu tư chung cư Sky View Plaza là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương Mại Thăng Long bị tố vi phạm hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng

Một động thái khác khiến ông S bức xúc hơn là việc chủ đầu tư Công ty Thăng Long có buổi làm việc với 11 khách hàng mua căn hộ tương tự để giải quyết nhưng ông lại không được mời đến.

"Sau khi biết sự việc, tôi có điện thoại hỏi chủ đầu tư thì họ bảo tôi đã biết thông tin nên không cần đến làm việc. Điều này là bất bình thường", ông S cho biết.

Cũng theo vị này, trong biên bản làm việc ngày 1/7/2021, chủ đầu tư cam kết trả tiền cho khách hàng muộn nhất là ngày 10/8/2021, nhưng cho đến nay vẫn chưa có động thái nào cho thấy họ thực hiện cam kết đó.

"Họ làm như vậy chả khác nào lừa đảo khách hàng, để có tiền mua nhà chúng tôi cũng phải đi vay mượn, giờ nhà thì không có, tiền không lấy lại được thì tôi biết phải xoay sở như thế nào. Đề nghị cơ quan chức năng phải sớm vào cuộc đảm bảo quyền lợi cho công dân", ông S bức xúc.

Chưa biết khi nào thi công trở lại

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương Mại Thăng Long.

Theo ông Hùng, do dịch bệnh nên tiến độ dự án bị ảnh hưởng, sau khi xây đến tầng 14 đã dừng thi công.

"Tòa nhà có hơn 1.000 căn, tạm thời mới mở bán đợt đầu chỉ khoảng mười mấy căn nhưng do dịch bệnh nên đã dừng bán. Chúng tôi cũng đã làm việc với khách hàng đề nghị trong trường hợp nếu tiếp tục mua thì sau này sẽ triển khai để bàn giao nhà và trừ các khoản thưởng phạt, chúng tôi sẽ chịu khoản đó", ông Hùng nói.

Hà Nội: Khách hàng ôm hận vì mua nhà tại chung cư Sky View Plaza
Dự án đã dừng thi công ở tầng 14 từ lâu, và căn hộ tại tầng 18 theo hợp đồng ký với ông S đang nằm trong lương lai

Cũng theo ông Hùng, nếu khách hàng không tiếp tục mua mà làm thủ tục thanh lý hợp đồng thì chủ đầu tư sẽ tính lãi theo ngân hàng để bù cho người mua.

"Trong lúc dịch bệnh, để làm việc với khách hàng cũng phải theo quy định của địa phương và công ty về phòng chống dịch bệnh. Họ đến thì mà chưa bố trí được chỗ làm việc thì không được, do đó chúng tôi hẹn khách hàng đến khi hết dịch sẽ thanh lý hợp đồng", ông Hùng cho biết.

Lý giải thêm về lý do dừng thi công dự án, ông Hùng cho biết, khi xây đến từng 14 thì chủ đầu tư xin thay đổi kiến trúc bên ngoài. Khi xin phép xong thì dịch bệnh khiến công ty gặp khó khăn trong triển khai xây dựng.

"Chúng tôi chậm bàn giao ngày nào thì sẽ trả lãi cho khách hàng ngày đó", ông Hùng khẳng định và cho biết thêm, trước ngày 10/10/2021 sẽ thanh lý 50% giá trị hợp đồng đợt đầu với khách hàng, sang tháng 11/2021 sẽ thanh lý phần còn lại.

Hà Nội: Khách hàng ôm hận vì mua nhà tại chung cư Sky View Plaza
Văn phòng nơi bán hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương Mại Thăng Long

Nói về thời gian tiếp tục thi công dự án sau thời gian nằm "đắp chiếu", ông Hùng cho biết chưa biết thời điểm nào vì còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, trong đó quan trọng nhất là có lao động để triển khai hay không.

"Chúng tôi cũng đã liên hệ với các nhà thầu nhưng họ đều nói nước đôi, không có thợ để làm", ông Hùng chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khoảng thời gian gần 2 tháng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng, UBND TP Hà Nội đã có văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của Chủ tịch UBND TP trong thi công xây dựng công trình xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 22, các công trình, dự án trên địa bàn thành phố đã đảm bảo đủ điều kiện xây dựng, cải tạo, sửa chữa theo quy định đều được triển khai thi công.

Khi thực hiện các hoạt động liên quan đến thi công trình xây dựng trong thời gian thực hiện Chỉ thị 22, công trình thi công phải bảo đảm tuân thủ đúng quy định, hướng dẫn, khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã phải kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến việc thi công công trình. Các chủ đầu tư, nhà thầu áp dụng các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công theo nguyên tắc tận dụng tối đa thời gian, không gian, mặt bằng thi công để bù lại thời gian phải tạm dừng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Thành Nhân
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

TTTĐ - Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.