Tag

Hà Nội không tổ chức các hoạt động lễ hội đầu năm

Tin tức 15/02/2021 15:06
aa
TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tại Phiên họp số 89 của Ban Chỉ đạo diễn ra hồi 15h30 ngày 13/2/2021.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho công tác dinh dưỡng trong bệnh viện, phòng chống Covid-19 Nông dân ngoại thành Hà Nội rục rịch xuống đồng chuẩn bị gieo cấy lúa Xuân
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại phiên họp
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại phiên họp

Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết: Hiện nay tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc và tử vong còn ở mức cao. Tại Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Y tế, một số tỉnh thành như Hải Dương, Quảng Ninh cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh.

Tại Hà Nội tình hình dịch bệnh cũng cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên nguy cơ về dịch bệnh vẫn ở mức cao, đặc biệt là sau Tết khi người dân trở lại Hà Nội sinh sống làm việc, bên cạnh đó là các trường hợp người bệnh từ các tỉnh lên Hà Nội khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến Trung ương cũng tiềm ẩn nguy cơ mắc dịch bệnh và lây lan. Vì vậy theo nhận định trong thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới trên địa bàn TP.

Một số nơi trên địa bàn TP đã xuất hiện tâm lý chủ quan của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt đối với các khu vực tập trung đông người như đình, đền, chùa, khu đi tích... vì vậy, cần có sự kiểm tra nghiêm túc để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa điểm này.

Thành phố tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của TP. Cụ thể trong thời gian tới, UBND TP giao các quận, huyện, thị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Đối với các trương hợp vi phạm cần xử phạt nghiêm theo văn bản hướng dẫn của Sở Tư pháp;

Tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ nghiêm việc khai báo y tế; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi... phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời; Kiểm soát tốt các hoạt động vui chơi đầu Xuân, không tổ chức các hoạt động lễ hội đầu năm; Đối với các lễ hội có thời gian kéo dài, cần nghiên cứu, xem xét từ nay đến Rằm tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương;

Phát huy hiệu quả hoạt động của các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, tiếp tục quản lý tốt về vấn đề nhân khẩu, hộ khẩu tại các thôn, tổ dân phố trong những ngày sau Tết sắp tới, khi người từ các địa phương trở về Hà Nội; Cần chỉ đạo người dân phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe. Đặc biệt, tại các địa bàn có khu, cụm công nghiệp phải quản lý chặt công nhân khi trở lại làm việc trên tinh thần "Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân".

Sở Y tế tiếp tục rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị để sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh của TP trong mọi tình huống.

Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác quản lý và tổ chức lễ hội; Tăng cường kiểm tra, xử phạt theo quy định, đồng thời công khai phê bình những địa phương, cơ sở, tổ chức, cá nhân vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị những phương án, kịch bản cụ thể để học sinh quay trở lại trường học hoặc phương án học online sau khi nghỉ Tết; Báo cáo Ban Chỉ đạo tại phiên họp tiếp theo.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các bến xe, nhà xe thực hiện nghiêm việc vận chuyển hành khách sau nghỉ Tết, đặc biệt đối với các tuyến xe liên tỉnh, đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Trung ương và TP về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cụm Cảng hàng không miền Bắc tiếp tục rà soát, xét nghiệm những trường hợp còn lại, đảm bảo an toàn cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và người lao động, chuẩn bị kỹ các phương án, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống, không để xảy ra tình huống bất ngờ trong việc phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác phòng, chống dịch bệnh khi đón công nhân trở lại làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP, trong đó cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, không để xảy ra các tình huống bất ngờ, bị động.

Các Sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và TP về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn;

Có kế hoạch hoạt động cụ thể sau khi nghỉ Tết, đảm bảo tất cả các ban chỉ đạo từ cấp TP đến cơ sở đều phải được vận hành thông suốt, ứng phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; Tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan đơn vị, nhất là đối với các đơn vị chưa có ca dương tính với Covid-19.

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm