Thứ ba 19/03/2024 15:41 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội kiểm soát tốt dịch bệnh trong dịp Tết

Tin Y tế -
In bài viết

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong những ngày nghỉ Tết, hệ thống y tế dự phòng đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, nhân lực, cơ số phòng, chống dịch và chủ động tăng cường công tác giám sát dịch tại tất cả các tuyến.

Hà Nội triển khai hoạt động vệ sinh môi trường phòng chống dịch năm 2023 Ca mắc COVID-19 tại Việt Nam tiếp tục tăng Ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lại tiếp tục tăng Tiếp tục tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Trong đó, các đơn vị trong ngành Y tế đã chủ động phổ biến, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các bệnh dịch như: Sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng, sởi, ho gà, sốt xuất huyết... tại tất cả tuyến điều trị trong và ngoài công lập.

Các bệnh viện tiếp tục tổ chức khám sàng lọc, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân đúng quy định, tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho thu dung điều trị các bệnh truyền nhiễm gây dịch, có các biện pháp nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tiếp tục duy trì chặt chẽ công tác kiểm dịch y tế tại sân bay quốc tế Nội Bài; Bố trí đủ nhân lực thực hiện công tác kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Đồng thời, CDC Hà Nội cũng liên hệ với các tỉnh, TP liên quan tăng cường các biện pháp phối hợp kiểm dịch đối với khách du lịch, nhất là khách nhập cảnh từ nước có dịch cúm và dịch bệnh khác có khả năng xâm nhập...

Theo đó, từ 7 giờ ngày 20/1 đến 7 giờ ngày 26/1, CDC Hà Nội đã kiểm dịch y tế 506 chuyến bay quốc tế đến với 68.779 hành khách; Không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch như: Ebola, cúm A/H7N9, cúm A/H5N6. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh ổn định và không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trong các ngày nghỉ Tết.

Về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo kiện toàn các đội cơ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm nhằm tăng cường công tác phòng chống và sẵn sàng điều tra xử lý khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra nhất là trong dịp Tết (3 đội tuyến TP, 30 đội của 30 Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã).

Về công tác vận chuyển cấp cứu, các bệnh viện phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội bố trí các đội cấp cứu cơ động ngoại viện (tổng 26 đội) trực tiếp nhận thông tin, cấp cứu cho các trường hợp trên địa bàn.

Từ 7 giờ ngày 20/1 đến 7 giờ ngày 26/1 đã đáp ứng 551 lượt yêu cầu cấp cứu và vận chuyển 400 lượt người bệnh, chuyển viện 297 trường hợp.

Tổng số cấp cứu vì tai nạn là 85 trường hợp, trong đó tai nạn giao thông là 72 trường hợp, tai nạn sinh hoạt là 13 trường hợp. Ngoài ra, ghi nhận 42 trường hợp tử vong do bệnh lý.

Ngoài ra, về công tác khám, chữa bệnh tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân nặng trong dịp Tết như: Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Phụ Sản, Hà Đông, Sơn Tây... đều triển khai đầy đủ và nghiêm túc những quy định, chế độ chuyên môn theo yêu cầu, đồng thời tổ chức chăm sóc chu đáo và có phương án phòng, chống rét cho người bệnh.

Từ 7 giờ ngày 20/1 đến 7 giờ ngày 26/1, các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Thủ đô đã tiếp nhận khám cấp cứu, tai nạn cho 1.917 trường hợp, trong đó có 868 trường hợp tai nạn giao thông, 920 trường hợp tai nạn sinh hoạt, 6 trường hợp tai nạn do pháo nổ, 96 trường hợp tai nạn do đánh nhau và 17 trường hợp do nguyên nhân khác.

Ngoài ra, các bệnh viện cũng ghi nhận 64 trường hợp tử vong tại bệnh viện do tuổi cao, bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch.

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, các đơn vị trong toàn ngành nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TP và Sở Y tế Hà Nội về việc chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh khác.

Nhờ đó, trên địa bàn thành phố không có dịch bệnh lớn xảy ra trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Cùng với đó, công tác cấp cứu khám, chữa bệnh và bảo đảm vệ sinh, ATTP cũng được triển khai nghiêm túc, bảo đảm theo quy định.

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Tin khác
[Xem thêm]
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.
Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

TTTĐ - Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang vừa có công văn gửi Sở Y tế và UBND tỉnh An Giang “cho ý kiến chỉ đạo” việc thanh toán công nợ mua thủy tinh thể nhân tạo trúng thầu thực hiện đầu tháng 7/2023 nhưng sau đó quyết định trúng thầu bị tạm dừng cho đến nay. Vụ việc hy hữu có nguyên nhân do giải quyết khiếu nại quá chậm khi tổ chức đấu thầu vật tư y tế công khai qua mạng quốc gia.