Tag

Hà Nội kiểm tra, siết chặt việc phòng dịch Covid-19 tại bệnh viện, cửa hàng ăn uống

Thời sự 21/08/2020 17:03
aa
TTTĐ - Chiều 21/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan. Dự và chỉ đạo cuộc họp có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.
Hà Nội: Tạm dừng tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ Hồ Gươm để phòng, chống dịch Hà Nội: Nhiều cửa hàng ăn uống chủ động phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội đề xuất 20 kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch, xây dựng Hà Nội: Đảm bảo môi trường du lịch an toàn dịp Quốc khánh 2/9
3046 hop dich
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

3 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng dịch

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 19 đến 21/8, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới. Đến nay, Hà Nội có 36 ca mắc, chưa có ca tử vong, trong đó có 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài đã được cách ly. Hiện thành phố đã rà soát được 569 trường hợp F1, 3.520 trường hợp F2 liên quan đến các ca bệnh. Số người đang cách ly tập trung là 1.857 người.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện E đã được Bộ Y tế rút khỏi danh sách những người mắc Covid-19, ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin ca bệnh này, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã khẩn trương chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch tại Bệnh viện E.

Từ 20h ngày 19/8, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám, chữa bệnh. Công tác rà soát các trường hợp F1, F2 được thực hiện ngay trong đêm. Chiều 20/8, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Bộ Y tế rút trường hợp bệnh nhân này khỏi danh sách những người nhiễm SARS-CoV-2 và cho phép bệnh viện hoạt động trở lại. "Như vậy, đến nay, Hà Nội vẫn chưa có việc lây nhiễm trong bệnh viện", ông Hoàng Đức Hạnh khẳng định.

Về công tác phòng, chống dịch trong bệnh viện, ông Hoàng Đức Hạnh cho rằng, đây vẫn là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Rút kinh nghiệm từ trường hợp tại Bệnh viện E, ngay khi có thông tin về ca bệnh, chúng ta cần khoanh vùng, rà soát. Hiện nay, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện (27 bệnh viện công lập, 13 bệnh viện tư nhân). Kết quả, 30 bệnh viện được đánh giá an toàn, 7 bệnh viện ở mức thấp (Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Thận Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, Bệnh viện Chữ thập xanh, Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương, Bệnh viện phụ sản An Thịnh), 3 bệnh viện không an toàn (Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Bệnh viện Mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech).

Về việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR với những người từ Đà Nẵng về Hà Nội từ ngày 15/7 đến nay, 30 quận, huyện, thị xã cơ bản đã hoàn thành việc lấy mẫu. Đến 12h ngày 21/8, đã lấy được 71.842 mẫu, có kết quả 49.158 mẫu, ghi nhận 1 trường hợp dương tính (BN979). Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã xét nghiệm cho 1.132 người, trong đó 1.130 người có kết quả âm tính, 2 người dương tính (BN752, BN962).

Nhiều nơi vẫn bán hàng vỉa hè, không đảm bảo giãn cách

Chỉ đạo tại phiên họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, công tác phòng chống dịch được xem là nhiệm vụ trọng tâm và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và đánh giá cao sự chủ động của UBND TP, Ban Chỉ đạo, các quận, huyện, thị xã đã có giải pháp phòng chống dịch phù hợp trong từng thời điểm. Ban Chỉ đạo cũng đã tận dụng, phối hợp với Bộ Y tế, các chuyên gia hỗ trợ trong quá trình phòng chống dịch, do đó, đã chủ động về mặt chuyên môn và có những quyết sách kịp thời.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị phải coi phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, quán triệt kết luận mới nhất của Thành ủy; Tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

“Trên cùng một con phố mà có chỗ làm tốt, chỗ vẫn bán hàng vỉa hè, không đảm bảo giãn cách. Các quận, huyện, thị xã căn cứ vào quy định của thành phố kiểm tra và xử lý các vi phạm nhất là các hàng quán vỉa hè. Ban Chỉ đạo tham mưu Thành ủy khởi động lại 5 đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra đột xuất tại các quận, huyện, thị xã…”, Chủ tịch HĐND TP nói.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nêu bài học từ trường hợp ở Bệnh viện E và nhấn mạnh: “Ngay ngày mai (22/8), thành phố sẽ mời Bộ Y tế cùng họp với tất cả các bệnh viện trên địa bàn để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch”.

Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý nguồn lây bệnh vẫn có thể còn trong hơn 22.000 người về từ Đà Nẵng chưa có kết quả xét nghiệm và nhấn mạnh: “Hiện nay lo nhất là bệnh viện, cửa hàng ăn uống, đám cưới, đám hiếu… Đó là những điểm từng xuất hiện ổ dịch trên cả nước”.

Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ: “Chính quyền xã phường, thị trấn phải vào cuộc quyết liệt, thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn người dân. Khi có thông tin phản ánh của người dân hay báo chí về các trường hợp, các nơi vi phạm thì phải xử lý ngay”.

Lưu ý còn sự chậm trễ trong việc ban hành văn bản hướng dẫn về phòng chống dịch cho các cơ sở giáo dục phục vụ khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu chậm nhất đến thứ Hai tuần sau phải ban hành văn bản này.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm