Hà Nội lập danh sách nhân viên giao hàng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Được sự cho phép của UBND thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Công thương và các đơn vị bưu chính viễn thông đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô hai bánh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Hà Nội: 16 hành vi vi phạm bị xử phạt trong phòng chống dịch Hà Nội trưng dụng quỹ nhà tái định cư làm nơi cách ly, bệnh viện dã chiến
Lập danh sách ''shipper'' khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội
Hà Nội lập danh sách nhân viên giao hàng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, Sở Công thương Hà Nội tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động; Các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn, bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động.

Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm Covid-19.

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị nêu trên, Sở sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn. Ví dụ: SoGTVTHanoi xác nhận ông Nguyễn Văn A được Công ty B đăng ký vận chuyển hàng hóa thiết yếu tại địa bàn quận, huyện, thị xã C bằng xe mô tô hai bánh BKS số 29A-123.45.

Sau khi nhận được tin nhắn thông báo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cũng đề nghị Sở Công thương Hà Nội, các đơn vị bưu chính chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, bảo đảm độ chính xác của các thông tin đăng ký và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch đối với nhân viên giao hàng theo danh sách đã đề nghị.

Lam Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Vĩnh Phúc: Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Vĩnh Phúc: Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Hiện nay, công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tuy nhiên, do còn nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách, sự buông lỏng trong công tác quản lý nên tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích, hành vi chuyển nhượng, lấn chiếm vẫn xảy ra ở nhiều địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô phù hợp thực tế

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô phù hợp thực tế

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản 556/TB-VP thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn tại cuộc họp ngày 30/9/2021 về việc rà soát, đánh giá Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và định hướng Nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem phiên bản di động