Hà Nội mở thêm 9 tuyến buýt điện từ 2021-2022

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải dự kiến mở mới đối với 9 tuyến xe buýt điện trong năm 2021 - 2022 với thời gian thí điểm là 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng vận hành.

Hàng quán nhộn nhịp, xe buýt vắng khách trong ngày đầu “bình thường mới” Hà Nội: Từ 6h ngày 14/10, nhà hàng được phục vụ tại chỗ, xe buýt, taxi hoạt động trở lại Biến chiếc xe buýt hai tầng thành một “ngôi nhà” tiện nghi, sang trọng vì không muốn ở nhà thuê Hà Nội đề xuất cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị có ý kiến việc triển khai thực hiện mở thí điểm các tuyến buýt sử dụng năng lượng điện trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, tại Văn bản số 4599 do ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ký nêu rõ: Sở Giao thông Vận tải dự kiến mở mới đối với 9 tuyến xe buýt điện trong năm 2021 - 2022 với thời gian thí điểm là 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng vận hành.

Trong năm 2021, Sở Giao thông Vận tải dự kiến mở mới 3 tuyến, trong đó: Tháng 11/2021, dự kiến mở mới với 1 tuyến (tuyến Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park).

Tháng 12/2021, dự kiến mở mới 2 tuyến (tuyến Long Biên - Cầu Giấy - Khu đô thị Smart City và tuyến Bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park).

Trong năm 2022 dự kiến mở mới 6 tuyến. Trong đó, quý I/2022 mở mới 2 tuyến (tuyến Hào Nam - Khu đô thị Ocean Park); tuyến Bến xe Giáp Bát - Khu đô thị Ocean Park).

Quý II/2022, mở mới 4 tuyến (tuyến Long Biên - Cửa Nam - Khu đô thị Smart City; Tuyến khu liên cơ quan Sở ngành Hà Nội - Khu đô thị Times City; Tuyến khu đô thị Smart City - Công viên nước Hồ Tây; Khu đô thị Smart City - Vincom Long Biên.

Hà Nội mở thêm 9 tuyến buýt điện từ 2021-2022
Hà Nội mở thêm 9 tuyến buýt điện từ 2021-2022

Các tuyến buýt trên sẽ áp dụng theo hình thức đặt hàng đối với đơn vị cung cấp dịch vụ và áp dụng tạm thời đơn giá dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) đã được UBND thành phố ban hành để áp dụng cho loại hình xe buýt điện, thời gian áp dụng là 12 tháng kể từ thời gian ký hợp đồng đưa tuyến buýt điện vào khai thác thí điểm chính thức.

Trước đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) đã có văn bản gửi Công ty CP Bến xe Hà Nội thống nhất vị trí đầu cuối tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình cho 2 tuyến buýt sử dụng điện do Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus - Tập đoàn Vingroup vận hành.

Đơn vị này đã phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Phòng Quản lý vận tải Sở Giao thông Vận tải, Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát lập đoàn khảo sát vị trí đầu cuối của 2 tuyến buýt sử dụng điện.

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các bên, đoàn khảo sát đã thống nhất nội dung sẽ xem xét bố trí vị trí điểm đầu cuối cho 2 tuyến buýt sử dụng điện như sau: Tuyến bến xe Mỹ Đình - KĐT Ocean Park Gia Lâm; Tuyến bến xe Giáp Bát - KĐT Smart City.

Cụ thể, tuyến bến xe Mỹ Đình - KĐT Ocean Park: Vị trí đỗ tại gần cổng ra bến xe Mỹ Đình, gần tường rào chỗ để xe của bến xe; tuyến bến xe Giáp Bát - KĐT Smart City vị trí đỗ tại quảng trường bến xe, cạnh vị trí đỗ của tuyến 03A.

“Để đảm bảo tiến độ dự kiến đi vào vận hành trong tháng 10/2021, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần bến xe Hà Nội xem xét bố trí vị trí đỗ đầu cuối cho 2 tuyến buýt sử dụng điện có sức chứa 68 chỗ đủ điều kiện cho xe buýt vận hành tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát”, Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đề nghị.

Thanh Hà
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Chống dịch tại chung cư: Khâu chặt chẽ, khâu lỏng lẻo

Chống dịch tại chung cư: Khâu chặt chẽ, khâu lỏng lẻo

TTTĐ - Phòng, chống dịch tại các chung cư luôn được chính quyền thành phố và cơ sở chú trọng, bởi đây là nơi tập trung đông dân cư và có các nhiều hạ tầng dùng chung như: Thang máy, nhà sinh hoạt cộng đồng... dễ làm lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên hiện nay, bên cạnh các biện pháp quyết liệt, tại nhiều chung cư, một số khâu phòng, chống dịch vẫn chưa được giám sát thật sự chặt chẽ.
Nhiều nơi chủ quan phòng, chống dịch, chính quyền cơ sở tăng cường xử lý vi phạm

Nhiều nơi chủ quan phòng, chống dịch, chính quyền cơ sở tăng cường xử lý vi phạm

TTTĐ - Những ngày qua, thành phố Hà Nội liên tục phát hiện hàng trăm ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày, trong số đó có nhiều ca cộng đồng. Trước nguy cơ dịch bệnh có thể lây lan trên diện rộng, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, giám sát các hàng quán trong việc thực hiện quét mã QR, bảo đảm giãn cách...
Linh hoạt, sáng tạo, tiết kiệm thời gian cho công dân

Linh hoạt, sáng tạo, tiết kiệm thời gian cho công dân

TTTĐ - Đây là một trong những cách làm linh hoạt nhằm tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian đi lại cho công dân khi làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Ghi nhận buổi cấp CCCD của Công an quận Hoàn Kiếm tại điểm tiêm chủng vắc xin Covid-19 - Trường THPT Việt Đức trong ngày tiêm đầu tiên.
Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại chợ, siêu thị

Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại chợ, siêu thị

TTTĐ - Là nơi cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày, chợ, siêu thị cũng chính là những địa điểm được cho là tiềm ẩn rủi ro và nguy cơ lây lan dịch bệnh cao do tập trung đông người. Do đó, thành phố Hà Nội đã yêu cầu các địa phương tiếp tục siết chặt việc kiểm tra, tăng cường các biện pháp phòng dịch.
Xem phiên bản di động