Tag

Hà Nội nghĩa tình trong mắt người trẻ Sóc Sơn

Nhịp sống trẻ 13/08/2019 14:11
aa
TTTĐ – Ngày 13/8, Phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Sóc Sơn (Hà Nội) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 được tổ chức với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Sóc Sơn bản lĩnh – trí tuệ - đoàn kết – tính nguyện xây dựng huyện giàu đẹp – văn minh – hiện đại”.

Hà Nội nghĩa tình trong mắt người trẻ Sóc Sơn

Bài liên quan

Dựng nhà Nhân ái tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tuổi trẻ quận Hoàng Mai chung tay xây dựng Nông thôn mới

Huyện Sóc Sơn: Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè

Tuổi trẻ huyện Sóc Sơn chung tay xây dựng Nông thôn mới

Với 39 cơ sở Hội, câu lạc bộ trực thuộc, nhiệm kỳ qua Hội LHTN Việt Nam huyện Sóc Sơn đã tập trung triển khai thực hiện các nội dung công tác. Các hoạt động và phong trào thi đua do Hội LHTN huyện triển khai luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các cơ sở và đông đảo hội viên, thanh niên và được dư luận và nhân dân đánh giá cao. Trong đó, phong trào Tôi yêu Hà Nội với 5 nhóm giải pháp: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình, Hà Nội trẻ trở thành điểm nhấn, tạo ấn tượng sâu sắc.

Lễ dâng hương của tuổi trẻ Sóc Sơn trước đại hội
Lễ dâng hương của tuổi trẻ Sóc Sơn trước đại hội

Các hoạt động xã hội từ thiện được duy trì và thực hiện tốt. Hội LHTN các cơ sở đã phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà cho các gia đình chính sách, phát động hội viên, thanh niên tham gia xây dựng công trình thanh niên. Hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà nhân ái, các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các phong trào “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Lá lành đùm lá rách”… Hoạt động nhân đạo, từ thiện được huyện triển khai sâu rộng, có hiệu quả. Triển khai có hiệu quả chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện hàng năm.

Phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục được các cơ sở Hội tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức các buổi hiến máu đạt kết quả cao, các buổi hiến máu tình nguyện được các cơ sở đổi mới phong phú về cả nội dung và hình thức, thu hút được sự hưởng ứng tham gia ngày càng đông đảo của hội viên, thanh niên. Luôn quan tâm chú trọng đến công tác tuyên dương, khen thưởng, động viên các gương thanh niên hiến máu nhiều lần, gương thanh niên có nhóm máu hiếm nhiều lần tham gia hiến máu. Hàng năm Hội LHTN huyện tổ chức thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày lễ, ngày Tết nguyên Đán trị giá trên 500 triệu đồng. Năm 2018, toàn huyện đạt hơn 2500 chỉ tiêu máu, vượt hơn 200%.

Hà Nội nghĩa tình trong mắt người trẻ Sóc Sơn

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ tiếp tục được quan tâm thực hiện như: tổ chức các cuộc thi tiếng Anh , tin học, hỗ trợ thực hiện các ý tưởng, sáng kiến thông qua cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; tìm kiếm và trao học bổng; phát triển các câu lạc bộ học thuật, tổ chức các lớp tập huấn, các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm trong sinh viên; tổ chức các diễn đàn sáng tạo trẻ; chương trình, hội nghị về khởi nghiệp trong thanh niên. Công tác tư vấn hướng nghiệp luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm và được 100% các trường THPT triển khai rộng rãi tới đông đảo đoàn viên, học sinh thông qua các hình thức như: tổ chức Tọa đàm tư vấn hướng nghiệp...

Theo anh Nguyễn Mạnh Dương, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Sóc Sơn, dù còn nhiều khó khăn nhưng thanh niên trong huyện quyết tâm phát huy những thành tích đã đạt được hoàn thành mục tiêu: “Xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam huyện Sóc Sơn vững mạnh, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên; góp phần xây dựng lớp thanh niên huyện Sóc Sơn có lòng yêu nước, yêu chế độ; có văn hoá, nghĩa tình, giàu lòng nhân ái; có kiến thức, vững về chuyên môn, nghiệp vụ; hiểu biết về lịch sử, kinh tế, văn hoá, xã hội; có năng lực làm việc, khả năng sáng tạo; dám nghĩ, biết làm, tìm tòi và làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; biết gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc; có khả năng tư duy độc lập, làm chủ bản thân; biết chọn lọc điều hay, lẽ phải; tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội và hội nhập quốc tế”.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm