Tag

Hà Nội: Nhà hàng phục vụ trong nhà phải giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người

Tin tức 16/02/2021 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 16/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã ban hành Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tại phiên họp thứ 90 diễn ra chiều 15/2.
Hà Nội yêu cầu đảm bảo chất lượng dạy và học trực tuyến Hà Nội: Thêm 1 ca mắc Covid-19 là chồng của ca bệnh BN1819 tại quận Cầu Giấy
Nhà hàng ăn phải giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người
TP Hà Nội yêu cầu nhà hàng ăn phải giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người. Ảnh minh họa

Ngày 16/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã ban hành Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội tại phiên họp thứ 90 diễn ra chiều 15/2.

Theo đó, sau khi nghe Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, ý kiến phát biểu quán triệt của Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng giao các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã chủ động triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP và Thông báo kết luận của Trưởng Ban chỉ đạo.

Cụ thể UBND TP giao các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP khi có ca nhiễm bệnh trên địa bàn, cần xác định ngay nguồn lây bệnh, truy vết các trường hợp F1, F2, F3, khoanh vùng nhanh, cách ly triệt để và kịp thời lấy mẫu xét nghiệm. Nếu chậm trễ việc này, nguy cơ dịch bệnh lan rộng trên địa bàn TP sẽ rất cao.

Các quận, huyện, thị xã tiếp tục tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trường hợp không thực hiện xử phạt nghiêm theo quy định, thông báo đến nơi làm việc và sinh sống. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với các trường hợp từ nơi khác trở về Hà Nội sống và làm việc sau nghỉ Tết, đặc biệt là các trường hợp trở về từ địa phương có ổ dịch.

Đối với tất cả các trường hợp trở về Hà Nội từ tỉnh Hải Dương, cần phải khai báo y tế theo mẫu in trên giấy, hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thường xuyên theo dõi sức khỏe và được các tổ dân phố và tổ giám sát Covid-19 cộng đồng theo dõi; Đối với các trường hợp đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng từ ngày 15/1/2021 cần lấy ngay mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe theo quy định.

Thông báo nêu rõ, bắt đầu từ 00h00 ngày 16/2/2021 tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; Tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè và quán cà phê đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.

Đối với nhà hàng ăn phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người hoặc giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà (theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 3/2/2021); Trường hợp không đáp ứng đầy đủ việc phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu, cho dừng hoạt động theo thẩm quyền.

Các quận, huyện, thị xã thường xuyên kiểm tra việc đóng cửa các quán game, internet, bar, karaoke, club... theo đúng chỉ đạo của UBND TP; Tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; Sẵn sàng nhân lực, vật lực cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tất cả các trường hợp từ nơi khác đến địa phương, đặc biệt là từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch đều phải được quản lý chặt chẽ về y tế.

UBND TP giao Sở Y tế chỉ đạo dừng hoạt động cơ sở y tế không thực hiện quy định khám sàng lọc Covid-19 khi khám bệnh, đặc biệt đối với người nước ngoài; Tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cơ sở khám chữa bệnh, kiên quyết xử lý cơ sở không đảm bảo an toàn.

Sở Y tế trao đổi với đơn vị chuyên môn của Bộ Y tế thống nhất quy trình sau cách ly để thống nhất triển khai trên địa bàn Thành phố, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm cho người dân và chính quyền.

Bộ Tư lệnh Thủ đô thực hiện tốt công tác cách ly tập trung theo quy định, phối hợp, hỗ trợ địa phương thực hiện tốt phương án “4 tại chỗ”. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc ngoài thẩm quyền giải quyết cần kịp thời báo cáo Bộ Quốc phòng, UBND TP để giải quyết; Thống nhất Sở Y tế và quận, huyện, thị xã nghiên cứu xây dựng quy trình phối hợp trong việc tiếp nhận, bàn giao… đối với các trường hợp cách ly tập trung theo quy định.

Đối với Công an thành phố Hà Nội, UBND TP giao đơn vị chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với địa phương trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là công tác khai báo y tế cho người từ nơi khác trở về Hà Nội sau nghỉ Tết.

UBND TP giao Sở Du lịch chỉ đạo các khách sạn, cơ sở lưu trú chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương yêu cầu các trường hợp hết thời gian cách ly tập trung về ở khách sạn, cơ sở lưu trú phải tuân thủ theo dõi sức khỏe tiếp 14 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước theo chức năng nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác giảng dạy trong thời gian học sinh học online theo chỉ đạo của UBND TP tại văn bản số 160/UBND-KGVX ngày 15/2/2021.

Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội, đặc biệt là trong thời gian UBND TP chỉ đạo tạm thời dừng mở cửa đón khách đối với các khu di tích, cơ sở tôn giáo để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh; Tăng cường kiểm tra, xử phạt theo quy định, đồng thời công khai phê bình những địa phương, cơ sở, tổ chức, cá nhân vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố, các quận, huyện, thị xã tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Đặc biệt đối với các trường hợp đến từ các địa phương có ổ dịch như đã nêu trên.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các bến xe, nhà xe thực hiện nghiêm việc vận chuyển hành khách sau nghỉ Tết, đặc biệt đối với các tuyến xe liên tỉnh, đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đối với các trường hợp vi phạm cần xử phạt nghiêm theo quy định, thông tin công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, UBND TP giao đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh khi đón công nhân trở lại làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố; Chủ động phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với nơi có nguy cơ cao để có phương án ứng phó hiệu quả khi cần thiết.

UBND TP giao Cụm Cảng hàng không miền Bắc rà soát tất cả các cửa khẩu, quy trình trong việc phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, đảm bảo luôn chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh.

Các Sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; Đảm bảo tất cả các ban chỉ đạo từ cấp thành phố đến cơ sở đều phải được vận hành thông suốt, ứng phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; Tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan đơn vị.

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm