Thứ ba 19/03/2024 15:28 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội: Nhiều người dân không đeo khẩu trang, "tiếp tay" vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - Lực lượng chức năng của Hà Nội đã xử phạt hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng. Tuy nhiên, bất chấp quy định xử phạt, nhiều người vẫn thờ ơ với công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Đà Nẵng: Nữ giáo viên mắc Covid-19 từng cùng con du lịch Hà Nội, Hải Phòng Hà Nội sắp đón gần 1.000 người từ Quảng Nam, Đà Nẵng về khu cách ly

Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính là nơi có mật độ người sinh sống ở mức cao của Hà Nội. Sáng 11/8, ghi nhận của phóng viên tại phố Nguyễn Xuân Linh (khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính) các quán nước vỉa hè vẫn hoạt động tấp nập bất chấp lệnh cấm. Nhiều người dân vô tư uống nước tụ tập thành từng nhóm ngồi nói chuyện và không đeo khẩu trang.

3138 3
Phố Nguyễn Xuân Linh (Trung Hòa - Nhân Chính) người dân vẫn tụ tập uống nước vỉa hè

Cách đó vài trăm mét, tại phố Nguyễn Thị Thập, người dân vẫn vô tư bày bán đủ các loại hàng hóa trên vỉa hè, biến khu này thành nơi họp chợ cóc. Việc mua bán diễn ra tấp nập, không đảm bảo khoảng cách từ 1 đến 2 mét. Nhiều người bán hàng ở khu vực này cũng không đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

3320 2
Người dân bán hàng trên tuyến phố Nguyễn Thị Thập không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19

Trên tuyến phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), trước số nhà 26, quán bán nước vỉa hè vẫn hoạt động tấp nập. Hàng chục người dân vẫn thản nhiên uống nước dưới vỉa hè thành từng nhóm nhỏ và không đeo khẩu trang.

3525 5
Người dân ngồi uống nước trước số nhà 26 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm)

Cách đó không xa, trước số nhà 39A Lý Thường Kiệt, người dân cũng vô tư ngồi uống nước dưới vỉa hè và cũng không đeo khẩu trang. Cạnh đó, một nhóm công nhân đang làm việc trên vỉa hè cũng không ai có khẩu trang.

3612 1
Nhóm công nhân làm việc trên phố Lý Thường Kiệt cũng không đeo khẩu trang

Tính đến chiều 10/8, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 27 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt 300 nghìn đồng/người. Những ngày qua, các cơ quan chức năng của quận Hoàn Kiếm cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch, các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các chế tài liên quan để người dân có ý thức chấp hành.

Còn tại quận Bắc Từ Liêm trong ngày 10/8, các cơ quan chức năng của quận đã xử phạt 37 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Tại quận Đống Đa, trong sáng 10/8, lực lượng chức năng đã xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài với mức phạt 200 nghìn đồng/người.

Trước đó, chiều 31/7, tại phiên họp thứ 45 Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu từ 0h ngày 1/8, các quán bar, karaoke phải dừng hoạt động, các nhà hàng được bán nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn giữa 2 người từ 1 mét trở lên… đồng thời cấm triệt để các hàng quán vỉa hè.

Thanh Hà
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

TTTĐ - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ ghi nhận “quyết tâm chính trị” của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao làm điểm triển khai Đề án 06, các nhiệm vụ có sự tổng hợp từ cơ sở, gắn với căn cứ thực tiễn để triển khai.
Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), trong nửa cuối tháng 3/2024 rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Cùng thời điểm này, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, sau đó gia tăng cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ từ tháng 4-6/2024.
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.