Tag

Hà Nội nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động

Xã hội 03/06/2022 19:16
aa
TTTĐ - Thời gian qua, các cơ quan, ban ngành chức năng, các địa phương của thành phố Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác nghiên cứu, dự báo và đánh giá về tình hình thị trường lao động nhằm tìm ra những chính sách mới phù hợp để giải quyết việc làm cho người lao động. Nhờ đó, số người lao động tìm kiếm được việc làm mới không ngừng gia tăng.
Đề xuất người lao động được quyết định mức đóng các loại quỹ xã hội, từ thiện Sinh viên, người lao động trẻ “méo mặt” vì giá cả leo thang Lợi ích thiết thực của việc hưởng lương hưu khi tham gia BHXH Con em cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng 3 cơ quan TP Hà Nội vui Tết thiếu nhi "Cẩm nang" để người lao động được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà nhanh nhất

Số người lao động tìm kiếm được việc làm mới không ngừng gia tăng

Báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2022, thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 96.900 người lao động, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2021 và ra quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 15.500 người với kinh phí hỗ trợ 430,5 tỷ đồng.

Lũy kế đến hết tháng 5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức thành công 99 phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của 2.749 đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 43.100 người lao động. Có 18.100 người lao động được phỏng vấn, 6.600 người được tuyển dụng sau khi kết thúc phiên giao dịch.

Thực hiện đảm bảo an sinh xã hội, thành phố Hà Nội đã có nhiều biện pháp thiết thực nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo chính sách của Trung ương và cơ chế đặc thù của thành phố.

Đến nay, thành phố đã quyết định hỗ trợ bằng tiền mặt và cho vay gần 5,7 triệu lượt đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 với tổng kinh phí 7.244 tỉ đồng.

Có được những kết quả lạc quan về giải quyết việc làm như trên, theo Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hông Dân, là do kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong những tháng đầu năm 2022 đã có những tín hiệu khởi sắc, thể hiện sức bật của các ngành kinh tế trọng yếu đang dần phục hồi sau một năm khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động
Số người lao động tìm kiếm được việc làm mới không ngừng gia tăng trong thời gian qua

Đặc biệt, những tháng đầu năm 2022, thành phố tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn trong điều kiện bình thường mới. Nhờ đó, riêng trong tháng 5, hơn 22.700 người lao động được kết nối việc làm. Trong đó, thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho đối tượng nghèo, đối tượng chính sách xã hội vay với tổng số tiền 262 tỉ đồng, tạo việc làm cho 5.600 người lao động, đưa 212 người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Công tác hỗ trợ, giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cũng như tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề cho lao động hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh, trở thành một giải pháp quan trọng thúc đẩy phục hồi thị trường lao động. Công tác đào tạo, hỗ trợ học nghề cho người lao động, đặc biệt là lao động thất nghiệp bắt đầu được triển khai trở lại sau nhiều tháng phải tạm dừng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đảm bảo mục tiêu giải quyết việc làm cho người lao động

Thông tin về công tác giải quyết việc làm cho người lao động, ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho hay: "Thị trường lao động trong tháng 4 có nhiều thuận lợi khi các hoạt động du lịch đang dần trở lại bình thường. Với chiến lược thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả, nền kinh tế hiện tại đang có nhiều tín hiệu khởi sắc, kéo theo các hoạt động của thị trường lao động sẽ nhộn nhịp trở lại".

Hà Nội nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động
Hà Nội luôn đảm bảo mục tiêu giải quyết việc làm cho người lao động

Để đảm bảo được các mục tiêu về giải quyết việc làm cho người lao động, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết: Sở đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của thành phố, cũng như các cơ quan của địa phương đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện nghiên cứu, dự báo và đánh giá về tình hình thị trường lao động hiện tại cũng như xu hướng phát triển và tác động trong thời gian tới, xu hướng dịch chuyển ngành nghề sau dịch, qua đó, nhằm tìm ra những chính sách mới phù hợp để bảo đảm việc làm cho người lao động.

Đồng thời, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng định hướng, cải thiện chất lượng nguồn lao động của thành phố, hỗ trợ người lao động học nghề, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết việc làm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo hoàn thiện mạng lưới thu thập và cung cấp thông tin thị trường lao động từ thành phố tới địa phương thông qua việc tổ chức đồng bộ hoạt động của hệ thống sàn giao dịch việc làm Hà Nội, các sàn/điểm giao dịch việc làm vệ tinh.

Đặc biệt, Sở chú trọng cung cấp thông tin thị trường lao động tại các phiên giao dịch việc làm chuyên đề, lưu động tại các quận, huyện nhằm đưa thông tin về nhu cầu lao động đến trực tiếp với từng đối tượng cụ thể. Từ những hoạt động đó để người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, đồng thời giúp các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng được lao động.

Đọc thêm

Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực KH&CN Muôn mặt cuộc sống

Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực KH&CN

TTTĐ - Chiều 29/3, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của TP Hà Nội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm