Tag
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Hà Nội rất quyết liệt và chủ động ngăn chặn kịp thời những đợt dịch xảy ra

Tin tức 17/03/2021 13:54
aa
TTTĐ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Hà Nội đã rất quyết liệt và chủ động ngăn chặn kịp thời những đợt dịch xảy ra trên địa bàn và các vùng xung quanh.
Hà Nội: Tiêm vắc xin Covid -19 cho y bác sĩ huyện Thường Tín Hà Nội mưa phùn và sương mù, nhiệt độ thấp nhất 22 độ C
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp

Ngày 17/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các tỉnh, thành phố.

Dự tại đầu cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng và đại diện các sở, ngành thành phố.

Báo cáo tình hình phòng, chống dịch của thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các hướng dẫn của Bộ Y tế, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Từ ngày 27/1 đến nay, Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc tại cộng đồng, đã qua 30 ngày liên tiếp Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng, các ổ dịch đều đã kết thúc, cộng dồn từ năm 2020 đến nay, Hà Nội có 242 ca mắc, chưa có ca tử vong.

Về công tác cách ly, trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức các khu cách ly tập trung do Bộ Tư lênh Thủ đô quản lý, tại Bệnh viện Công an thành phố và 18 khách sạn đã được thành phố phê duyệt làm cơ sở cách ly. Hiện các khu này đã cách ly được 51.470 người.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng báo cáo tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng báo cáo tại cuộc họp

Về các biện pháp phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố tiếp tục đôn đốc thực hiện nghiêm việc phân luồng tại các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Giao nhiệm vụ cho 10 bệnh viện của thành phố thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2; giao các cơ sở khám chữa bệnh xét nghiệm cho các trường hợp sốt, ho, khó thở; đến nay đã xét nghiệm được trên 6.000 trường hợp nghi ngờ.

Ngoài ra, thành phố cũng thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên những khu vực có nguy cơ cao tại các cơ sở nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện.

Phó Chủ tịch UBND TP cho biết thêm, thành phố cũng quyết liệt trong công tác kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch theo “thông điệp 5K” trong đó đặc biệt tập trung vào việc đeo khẩu trang; kiểm tra nội dung liên quan đến yêu cầu tạm dừng một số hoạt động để bảo đảm công tác phòng, chống dịch; Yêu cầu các địa phương tuỳ vào tình hình thực tế của dịch để điều chỉnh các hoạt động và nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch để thực hiện “mục tiêu kép”; Đồng thời, phải nhanh chóng có biện pháp khoanh vùng dập dịch khi phát hiện ca mắc mới.

“Thành phố rất linh hoạt trong việc phòng, chống dịch, giao các địa phương tuỳ vào diễn biến của dịch tại từng thời điểm để có biện pháp giãn cách hay nới lỏng phù hợp để bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả và vẫn duy trì các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội”, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nói.

Ngoài ra, thành phố duy trì thường xuyên việc giao ban hằng tuần dịch Covid-19 để có chỉ đạo sát sao tình hình thực tế, tránh tâm lý lơ là, chủ quan khi thành phố thực hiện các biện pháp nới lỏng một số hoạt động. Thành phố yêu cầu các tổ chức, cá nhân, cơ quan xí nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh phải thực hiện đeo khẩu trang, khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng CNTT trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị thực hiện cách ly tập trung phải bảo đảm an toàn tại các khu cách ly tập trung không để lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, thành phố đã ban hành kế hoạch cụ thể cho việc tập huấn các đơn vị triển khai việc tiêm vắc xin, từ việc rà soát đối tượng cho đến việc hoạt động tiêm, theo dõi giám sát, xử lý sau khi tiêm. Đến nay, Hà Nội đã tiêm được 2.000 mũi cho các cán bộ nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám chữa người bệnh và các cán bộ điều tra, xử lý ca bệnh. Hiện, các trường hợp này đều có sức khoẻ ổn định, dự kiến tuần này và tuần sau, Hà Nội triển khai tiếp cho các đơn vị theo kế hoạch tiêm trong đợt 1.

Đánh giá việc phòng, chống dịch của thành phố Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hà Nội đã rất quyết liệt và chủ động ngăn chặn kịp thời những đợt dịch xảy ra trên địa bàn và các vùng xung quanh, đồng thời đã có nhiều biện pháp hiệu quả trong việc thực hiện "mục tiêu kép": Vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc thêm

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm