Thứ ba 19/03/2024 14:50 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội sẽ tiêm vắc xin cho học sinh để “mở cửa” lại trường học

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đang xây dựng những phương án rất cụ thể để đảm bảo có thể đưa học sinh đến trường một cách an toàn nhất. Các phương án này sẽ phải cân nhắc cả vào kế hoạch vắc xin cho trẻ em Thủ đô.

Tiêm phủ vắc xin trong cộng đồng, ưu tiên lĩnh vực đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế Các trường học lên phương án tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi theo lộ trình

Sáng 21/10, trao đổi thêm với báo chí bên hành lang Quốc hội, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, thành phố chỉ công bố cấp độ dịch theo xã, phường hoặc thậm chí cấp thấp hơn. Căn cứ vào đánh giá cấp độ dịch, TP sẽ có biện pháp giãn cách, nới lỏng các dịch vụ, hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an toàn cho người dân trong phòng chống dịch.

Thông tin rõ hơn về vấn đề mà phụ huynh, học sinh Thủ đô đang rất quan tâm, là “khi nào học sinh, sinh viên có thể trở lại trường”, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hà Nội sẽ sớm có phương án.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà phát biểu thảo luận
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà

“Hiện Sở GD&ĐT Hà Nội đang xây dựng những phương án rất cụ thể để đảm bảo có thể đưa học sinh đến trường một cách an toàn nhất”, bà Hà cho biết.

Cũng theo nữ đại biểu, các phương án này sẽ phải cân nhắc cả vào kế hoạch vắc xin cho trẻ em Thủ đô.

“Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tiêm, tuy nhiên cần có căn cứ là hướng dẫn của Bộ Y tế về lứa tuổi, số lượng vắc xin nhận được để có kế hoạch triển khai. Vì vậy, chúng tôi hy vọng Bộ Y tế cần sớm có kế hoạch phân bổ lượng vắc xin và chỉ định lứa tuổi tiêm chủng để Hà Nội thực hiện. Ví dụ, nếu chưa đủ vắc xin để tiêm cho tất cả học sinh từ 12-17 tuổi thì có thể tiêm trước lứa tuổi từ 16-18 tuổi. Chúng tôi đang chờ đợi hướng dẫn của Bộ Y tế để triển khai”, đại biểu Hà nhấn mạnh.

Trước đó, thảo luận tại tổ Hà Nội, đại biểu Trần Thị Nhị Hà cho biết: Hiện nay thực hiện chủ trương sống thích ứng an toàn, từng bước mở cửa nên kinh tế, người dân ở các tỉnh đã về Hà Nội rất nhiều. Qua tầm soát xét nghiệm, Hà Nội đã phát hiện F0.

Để mở cửa và sống chung an toàn với Covid-19, theo đại biểu, cần có chiến lược vắc xin một cách chủ động cho năm 2022, đặc biệt là vấn đề vắc xin cho trẻ em, để chuẩn bị kịch bản khi có một lượng học sinh, sinh viên tới trường trong thời gian tới.

Cũng nêu quan điểm về vấn đề mở cửa trường học, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho rằng, Hà Nội, là nơi có thể đứng trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi lượng người nhập cảnh qua sân bay Nội Bài và từ các nơi đổ về ngày một đông.

Ngoài ra, hiện nay đã gần hết tháng 10 nhưng học sinh vẫn chưa được tiêm vắc xin. Gần 3 triệu trẻ nhỏ ở Hà Nội chưa được tiếp cận với vắc xin, tỷ lệ giáo viên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin cũng rất thấp. Đây là những lý do thành phố thận trọng, cân nhắc có nên cho học sinh trở lại trường vào thời điểm này hay không.

Lan Chi
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

TTTĐ - Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tuổi dậy thì hay còn gọi là tuổi teen, trẻ thường có những biến đổi tâm lý, sinh lý phức tạp, nhiều trẻ "nổi loạn" trong giai đoạn này. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý để phân biệt sự bướng bỉnh do sinh lý lứa tuổi hay trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý.
Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội (VJU) là biểu tượng mối quan hệ ngoại giao chiến lược toàn diện của Việt Nam và Nhật Bản. Năm 2014, Thủ tướng chính phủ ký Quyết định thành lập Trường Đại học Việt Nhật, là thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Năm 2024, nhà trường tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy.
Tin khác
[Xem thêm]
Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

TTTĐ - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống trường TH School tổ chức vừa diễn ra trong ngày 16/3. Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.
Sắp diễn ra Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học

Sắp diễn ra Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học

TTTĐ - Trong 3 ngày 20, 21, 22/3, tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024.
Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

TTTĐ - Ngày 13/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị khánh thành công trình lớp học tại điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị. Đây là công trình được xây dựng với nguồn quỹ quyên góp 500 triệu đồng từ những sáng kiến cộng đồng của Generali trong năm 2023.