Thứ ba 19/03/2024 17:22 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội tăng chuyến xe khách phục vụ Nhân dân dịp nghỉ lễ 2/9

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra vào ngày thứ 6 và trùng vào kỳ nghỉ cuối tuần, nên người dân được nghỉ 4 ngày, dự kiến lượng hành khách đổ về các bến xe tăng khoảng 300%. Do đó, các doanh nghiệp vận tải hành khách đã lên phương án vận chuyển, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân

Hà Nội mở đợt cao điểm kiểm tra ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa Cục Cảnh sát Giao thông vào cuộc vụ 2 xe khách “vờn” nhau trên cao tốc Từ 1/9, người gửi hàng trên xe khách phải cung cấp đủ các thông tin cho tài xế Vì sao nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách ở TP HCM chủ động kiến nghị hạ giá cước?

Tăng cường 580 xe khách dịp nghỉ lễ

Theo đánh giá của Công ty cổ phần bến xe Hà Nội, lễ Quốc khánh năm nay diễn ra vào ngày thứ 6 và trùng vào kỳ nghỉ cuối tuần, nên người dân được nghỉ 4 ngày, bắt đầu từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày Chủ nhật 4/9/2022, nên nhu cầu đi lại tham quan, nghỉ dưỡng, thăm thân của người dân sẽ tăng nhiều trong dịp lễ. Sau dịch bệnh COVID-19, nhu cầu đi lại của người dân cũng gia tăng, vì vậy lượng khách trên các bến xe sẽ tăng nhiều trên tất cả các tuyến và đặc biệt là các tuyến có các điểm du lịch ở các vùng núi phía bắc và các vùng biển khu vực phía bắc.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội chuẩn bị 580 xe khách tăng cường để giải tỏa hành khách trong trường hợp cần thiết.

Dự báo trong một số thời gian cao điểm sẽ có sự gia tăng đột biến về luồng hành khách đi vào chiều ngày 31/8/2022 và ngày 1/9/2022; Luồng hành khách về sẽ tập trung chủ yếu vào ngày 4/9/2022. Trong hai ngày 2-3/9/2022 lượng hành khách đi lại và lượng xe sẽ giảm trên cả hai chiều đi và về.

Hà Nội tăng chuyến xe khách phục vụ Nhân dân dịp nghỉ lễ 2/9
Dự báo trong một số thời gian cao điểm sẽ có sự gia tăng đột biến về luồng hành khách đi vào chiều ngày 31/8/2022 và ngày 1/9/2022

Do đặc điểm của từng bến, từng tuyến sẽ có lưu lượng khác nhau, dự kiến tại bến xe Giáp Bát, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 11.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 16.000 lượt khách/ngày; Lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày tăng khoảng 35% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng.

Tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 10.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 15.000 lượt khách/ngày; Lượt xe dự kiến là 880 lượt xe/ngày tăng khoảng 35% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái..

Tại bến xe Gia Lâm, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 200% và ước đạt 5.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 7.500 lượt khách/ngày; Lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày tăng khoảng 30% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...

Mặc dù lượng khách tăng khá cao so với ngày thường, tuy nhiên trong các ngày thường hệ số khai thác sức chứa của các phương tiện thấp (6 đến 8 khách/xe), nên lượng khách tăng lên sẽ không gây áp lực nhiều về lượng phương tiện tăng cường.

Hà Nội tăng chuyến xe khách phục vụ Nhân dân dịp nghỉ lễ 2/9
Tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 10.000 lượt khách/ngày

Trên cơ sở dự kiến lưu lượng hành khách đi lại trên 3 bến, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội bố trí tăng cường 580 phương tiện, phối hợp với trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội để tăng tuần suất và số chuyến xe buýt để phục vụ kịp thời khách đến bến đi vào nội đô.

Cùng với đó, Công ty phối hợp với các đơn vị xe buýt và Công ty CPVT Newway để bố trí xe dự phòng giải tỏa khách trong các trường hợp cấp bách; Phối hợp các bến xe, các doanh nghiệp vận tải để chủ động triển khai kế hoạch tăng cường phương tiện vận tải khách liên tỉnh phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân; Đôn đốc và hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải trong việc triển khai công tác bán vé điện tử.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội giao các bến xe lên kế hoạch phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như vé, quầy vé, bán vé cho các tuyến cao điểm và chỉ đạo các bộ phận quản lý và điều hành thực hiện nghiêm chỉnh việc đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trên bến.

Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn giao thông

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, đơn vị có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra không để xảy ra tình trạng chen lấn ùn tắc tại các bến xe, nhà ga, bến cảng, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, nhất là trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, các tuyến đường thủy từ bờ ra đảo, các điểm du lịch.

Hà Nội tăng chuyến xe khách phục vụ Nhân dân dịp nghỉ lễ 2/9
Công ty cổ phần bến xe Hà Nội chuẩn bị 580 xe khách tăng cường để giải tỏa hành khách trong trường hợp cần thiết

Cùng với đó, các địa phương cần chủ động có phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là các trục chính ra vào Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga, các điểm đang thi công.

Được biết, triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”, các trường học cần đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để bảo đảm an toàn giao thông.

Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học; Kiểm soát chặt chẽ dịch vụ vận chuyển đưa đón học sinh.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng chức năng tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, như: Vi phạm tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng, không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định…

Công điện của Thủ tướng cũng yêu cầu công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan trung ương, của từng địa phương nhằm tiếp nhận các phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ; Bảo đảm phương án ứng trực theo chế độ 24/7 để tiếp nhận thông tin, giải quyết, khắc phục kịp thời các vụ việc phát sinh.

Thanh Hà
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Quảng Nam cần giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá

Quảng Nam cần giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang đề nghị tỉnh Quảng Nam khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thật chi tiết, khoa học, phù hợp với nguồn lực, điều kiện thực tiễn của địa phương, trên phương châm “Tuân thủ, linh hoạt, đồng bộ, thấu hiểu”.
Tin khác
[Xem thêm]
Xử lý nghiêm tình trạng hàng rong "chặt chém" khách du lịch

Xử lý nghiêm tình trạng hàng rong "chặt chém" khách du lịch

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hết sức nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan và sử dụng các dịch vụ, lưu trú, song đâu đó vẫn còn tình trạng kinh doanh "chộp giật", "chặt chém" khách du lịch làm xấu hình ảnh du lịch Thủ đô trong mắt du khách. Để hạn chế vấn nạn này, cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong việc quản lý điểm đến.
Hạng mục hạ tầng cần được ưu tiên đầu tư

Hạng mục hạ tầng cần được ưu tiên đầu tư

TTTĐ - Lắp đặt hệ thống camera là trang bị "mắt thần" cho lực lượng chức năng cũng như cơ quan quản lý đô thị. Qua hệ thống đó vừa có thể thu thập dữ liệu thời gian thực về giao thông, môi trường, dân cư… để phục vụ công tác quy hoạch, quản lý; vừa giám sát, đảm bảo an toàn xã hội tại Thủ đô. Tuy nhiên, đầu tư hệ thống này như thế nào, sử dụng nguồn dữ liệu sao cho hiệu quả… vẫn là những vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.
Tất cả cần chung tay vì tương lai con trẻ

Tất cả cần chung tay vì tương lai con trẻ

TTTĐ - Lãnh đạo quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã quán triệt rõ chủ trương đối với phường Định Công và các phòng, ban chức năng trong tháng 3/2024 phải có mặt bằng sạch để phục vụ thi công dự án xây dựng, mở rộng các trường THCS Định Công, trường Tiểu học Định Công và trường Mầm non Định Công.
Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện

Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện

TTTĐ - Trong bối cảnh tài nguyên năng lượng trên thế giới đang dần cạn kiệt và môi trường đang bị ô nhiễm, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả không những giúp gia đình bạn giảm chi phí tiền điện hàng tháng, tăng hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, kiến tạo tương lai xanh.
Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

TTTĐ - Thời gian tới, quận Ba Đình sẽ nghiên cứu lát đá phần lòng đường nằm giữa Vườn hoa Vạn Xuân và Tháp nước Hàng Đậu, đồng thời xin ý kiến cơ quan chức năng tổ chức lại giao thông khu vực này nhằm mở rộng không gian vườn hoa, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.