Tag

Hà Nội tăng cường công tác theo dõi, quản lý khu vực cách ly tập trung tại các khách sạn

Sức khỏe 24/02/2021 19:31
aa
TTTĐ - Ngày 24/2, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác cách ly tập trung tại khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TP HCM cách ly tập trung người đến từ 3 vùng có dịch ở Hải Phòng TP HCM: Siết chặt quy trình kiểm soát, khử khuẩn tại các khu cách ly tập trung Quảng Ninh: 104 công dân hoàn thành cách ly tại thị xã Đông Triều Tăng cường quản lý tại các khu vực cách ly tập trung

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Ngô Minh Hoàng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố về việc triển khai các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn, trong thời gian qua Sở Du lịch và Sở Y tế đã phối hợp khảo sát, thành lập các khu cách ly tập trung tại các khách sạn theo chỉ đạo.

Các khách sạn thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 được các đoàn kiểm tra, Ban Chỉ đạo thành phố, UBND quận, huyện, thị đánh giá cao trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế; bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên trong công tác phòng chống dịch, tiêu biểu như: Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội, khách sạn Hyatt Regency West Hanoi, khách sạn Lake Side, khách sạn Top Hotel Hữu Nghị, khách sạn Hòa Bình...

Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả, Sở Du lịch và Sở Y tế cũng đã thành lập đoàn kiểm tra khảo sát, hướng dẫn các cơ sở đăng ký khu cách ly tập trung tại khách sạn để tham mưu trình UBND thành phố ban hành quyết định thành lập khu cách ly tập trung có thu phí tại khách sạn;

Duy trì tổ chức giao ban 2 tuần/1 lần với các đơn vị có liên quan như UBND các quận, huyện, đại diện lãnh đạo các khu cách ly tập trung, Phòng y tế, Trung tâm y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, Sở Tài chính…;

Phối hợp triển khai tập huấn và thành lập khu cách ly tập trung theo quy định; Kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại các khách sạn đón khách nhập cảnh…; pPối hợp tham mưu với UBND thành phố ban hành các quyết định thành lập khu cách ly tập trung.

Theo bà Ngô Minh Hoàng, lũy tích tính đến ngày 23/2/2021, có 25.927 khách nhập cảnh cách ly và tổ bay, trong đó có 25.398 khách đã hoàn thành cách ly, số hiện tại đang cách ly là 529 khách (khách nhập cảnh cách ly và Tổ bay tại 16/18 khách sạn là 473 người, khu cách ly tổ bay tại Quận Long Biên còn 56 người).

Các khu cách ly tập trung do UBND thành phố thành lập có thể cách ly cho 22.458 người, trong đó hiện còn 473 người đang cách ly.

Hà Nội tăng cường công tác theo dõi, quản lý khu vực cách ly tập trung tại các khách sạn
Các tập thể, đơn vị được UBND TP tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Phát biểu tại hội nghị, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể của các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly đặc biệt lực lượng quân đội, y tế, dân quân, công an... các lực lượng tham gia công tác tại khu cách ly thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ huy thống nhất của Ban quản lý khu cách ly và chuyên môn của ngành y tế.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các quy định tiếp nhận, vận chuyển, tổ chức cách ly tập trung và bàn giao về địa phương lưu trú theo quy định;

Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ khách cách ly tại khách sạn, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ tại khách sạn, bán theo giá đã niêm yết; Thực hiện nghiêm túc đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cùng với đó, chủ động tuyên truyền, hướng dẫn khách sạn khi kết thúc thời gian cách ly tập trung cần tuân thủ nghiêm các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày, không để lây nhiễm chéo dịch bệnh ra cộng đồng, tiếp tục vận động, hướng dẫn các khách sạn có nguyện vọng làm nơi cách ly tập trung, báo cáo UBND thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố quyết định thành lập mới các khách sạn đủ điều kiện làm nơi cách ly tập trang phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Các TTYT trên địa bàn các quận, huyện có khách sạn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho các khách sạn được thực hiện khu cách ly tập trung như hướng dẫn các khách sạn phân luồng đón tiếp người cách ly theo đúng hướng dẫn của Quyết định 1246/QĐ-BYT, có các biển báo khu vực cách ly, tổ chức khu vực cách ly 3 vòng, bố trí tổ y, bác sĩ trực giám sát về y tế cho người cách ly...

TS Nguyễn Khắc Hiền cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch tại các khách sạn đón khách nhập cảnh cách ly nói riêng, các khu, điểm đến du lịch và cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố nói chung. Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người nhập cảnh thực hiện nghiêm túc về quy định về cách ly.

Hà Nội tăng cường công tác theo dõi, quản lý khu vực cách ly tập trung tại các khách sạn
Các cá nhân được UBND TP tặng Bằng khen đã có thành tích cao trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố đã trao bằng khen của UBND TP cho 14 cá nhân, 7 tập thể có thành tích cao trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố; khen thưởng cho 01 cá nhân và tập thể Khách sạn Mường Thanh Xa La có thành tích trong công tác cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19; khen thưởng đột xuất cho 12 tập thể có thành tích đột xuất trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Xem thêm