Tag

Hà Nội tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt 6

Giáo dục 09/06/2020 23:04
aa
TTTĐ - Ngày 9/6, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành trao tặng máy tính cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong công tác và trao hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt 6. 

Hà Nội tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt 6

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng và Hiệu trưởng trường THCS Thái Thịnh Nguyễn Cao Cường (đại diện nhà tài trợ) trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bài liên quan

Vingroup đầu tư siêu máy tính thực hiện tới 5 triệu tỷ phép tính/giây

Mừng sinh nhât Bác, tặng máy tính tới bạn trẻ khó khăn

Trao laptop, nhu yếu phẩm tới học trò nghèo

Tiếp tục hỗ trợ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà cho biết: Vừa qua, dịch bệnh Covid-19 với những diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và BCĐ thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai những giải pháp phòng chống dịch bệnh song song với việc quan tâm chăm lo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là cán bộ, giáo viên, nhân viên diện chính sách, diện khó khăn và xây dựng kế hoạch, triển khai dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình nhằm giúp các em học sinh “Tạm dừng đến trường, không ngừng học”.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng và Chủ tịch Công đoàn giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà trao máy tính cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng và Chủ tịch Công đoàn giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà trao máy tính cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh đã tích cực hưởng ứng chung tay phòng chống dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức với tổng số tiền và quà trị giá trên 20,8 tỷ đồng.

Bên cạnh các hoạt động chung tay phòng chống dịch với thành phố và địa phương, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành, nhiều phòng GD&ĐT, các nhà trường đã chủ động nắm tình hình, chăm lo trực tiếp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 779 triệu đồng; UBMT Tổ quốc thành phố Hà Nội hỗ trợ 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị ngoài công lập 40 tấn gạo và 110 triệu đồng.

Tuy nhiên, tại nhiều địa bàn khó khăn của thành phố, vẫn còn giáo viên và học sinh không có phương tiện cần thiết để tham gia dạy và học trực tuyến trong mùa ôn thi cuối cấp. Với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công đoàn ngành phát động và kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục Hà Nội hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9, 12.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ 1.187 thiết bị gồm 375 máy tính, 589 điện thoại, 71 iPad, 41 tivi, 40 đầu kỹ thuật số và 71 sim 4G. Ngành GD&ĐT Hà Nội đã triển khai 6 đợt trao tặng tổng số 90 máy tính, 99 điện thoại thông minh, 26 iPad và máy tính bảng tới các em học sinh khối 9 và khối 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại hội nghị, ngành GD&ĐT Hà Nội đã trao 36 máy tính tặng 17 giáo viên thuộc 15 huyện có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong giảng dạy và 19 học sinh khối 12 của 10 trường THPT có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập.

Đánh giá cao sự đồng hành của các nhà tài trợ, các thầy cô giáo và học sinh của các nhà trường trong việc hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: “Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ những giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện giảng dạy, học tập tốt. Lãnh đạo ngành hy vọng món quà tặng ý nghĩa này sẽ tăng thêm động lực để giáo viên hoàn thành tốt trọng trách của mình, còn các em học sinh sẽ tiếp tục nỗ lực, sử dụng hiệu quả các thiết bị hỗ trợ học tập để đạt thành tích tốt trong học tập”.

Đọc thêm

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Xem thêm