Tag

Hà Nội: Tháng 4/2022 xảy ra 26 vụ cháy

Phòng cháy chữa cháy 02/05/2022 17:00
aa
TTTĐ - Trong tháng 4/2022, toàn thành phố xảy ra 26 vụ cháy, trong đó có 1 vụ cháy lớn, 1 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, 11 vụ cháy trung bình, 13 vụ cháy nhỏ, thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu khoảng 77,3 triệu đồng.
Bài học đau xót từ các vụ cháy nhà dân Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 5 người tại Đống Đa, Hà Nội Suốt đêm sơ tán người và tài sản trong vụ cháy cửa hàng săm lốp ô tô

So với tháng 3/2022, Hà Nội giảm 14 vụ cháy, giảm 3 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu giảm khoảng 120 triệu đồng; So với cùng kỳ năm 2021, TP tăng 1 vụ cháy; giảm 3 người chết, 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu giảm khoảng 18 tỷ đồng; So với cùng kỳ năm 2019, giảm 19 vụ cháy; giảm 9 người chết, 14 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính ban đầu giảm khoảng 2 tỷ đồng).

cháy xưởng gỗ ép

Cháy xưởng gỗ ép ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Đáng chú ý, trong tháng, xảy ra 1 vụ việc có đối tượng đốt gây cháy tại số 4, ngõ 60, tổ 4 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm làm 1 người chết và 5 người bị thương (Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố hình sự đối với 1 đối tượng.

Trong tháng, xảy ra vụ cháy nhà dân tự cơi nới (nhà có 2 tầng, một tum, tổng diện tích khoảng 65m2, nhà có lối thoát hiểm trên nóc tum tại khu tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, Đống Đa ngày 21/4/2022 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết, 2 người bị thương); Nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố cũng duy trì tốt công tác ứng trực, đảm bảo đủ phương tiện, quân số thường trực sẵn sàng chiến đấu, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, cứu hộ cứu nạn; kịp thời điều động 297 lượt phương tiện, 1.824 lượt cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, tổ chức chữa cháy 23 vụ cháy, 31 vụ chập điện và sự cố; tham gia cứu hộ cứu nạn 15 vụ, cứu được 7 người và tìm thấy 3 thi thể.

Đọc thêm

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối

TTTĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, vụ cháy lán xưởng ở xã Khánh Hà (huyện Thường tín, Hà Nội) đã làm 3 người bị thương. Nhà xưởng này xây dựng trên đất nông nghiệp, lén lút hoạt động sang chiết gas vào đêm tối.
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

TTTĐ - Khoảng 20 giờ tối 5/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đã khiến 3 người bị thương.
Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất

TTTĐ - Chiều 4/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã kịp thời khống chế cháy lớn nhà xưởng của công ty chuyên sản xuất nội thất ở TP Tân Uyên.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở văn hóa tâm linh Phòng cháy chữa cháy

Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở văn hóa tâm linh

TTTĐ - Đến các địa điểm đình, đền, chùa trong các dịp lễ, Tết là thói quen trong sinh hoạt văn hóa tâm linh của người Việt. Tuy nhiên, việc đốt vàng mã cũng như thắp hương với số lượng lớn tại các địa điểm này lại tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Do đó, mọi người cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định tại các khu vực thờ tự để đảm bảo an toàn phòng, cháy chữa cháy.
Hải Phòng: Hai ngày đầu năm, xảy ra 2 vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Hải Phòng: Hai ngày đầu năm, xảy ra 2 vụ cháy

TTTĐ - Ngày 18 và 19/2, trên địa bàn Hải Phòng đã xảy ra 2 vụ cháy lớn tại tiệm vàng Thuỳ Dung, xã Quảng Thanh, huyện Thuỷ Nguyên và vụ cháy tại căn nhà số 112-114 phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân.
Kiểm tra bảo đảm an toàn PCCC tại lễ hội chùa Hương 2024 Phòng cháy chữa cháy

Kiểm tra bảo đảm an toàn PCCC tại lễ hội chùa Hương 2024

TTTĐ - Ngày 18/2, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức triển khai các biện pháp nghiệp vụ về PCCC và CNCH tại Lễ hội du lịch chùa Hương năm 2024 cũng như chuẩn bị cho các hoạt động lễ hội đầu xuân.
Xem thêm