Tag

Hà Nội: Thúc đẩy tiến độ các dự án tu bổ, tôn tạo di tích

Tin tức 04/08/2022 19:24
aa
TTTĐ - Giai đoạn 2022-2025, lĩnh vực giáo dục được đầu tư gần 21 nghìn tỷ đồng cho 653 dự án; Lĩnh vực y tế hơn 14 nghìn tỷ đồng cho 237 dự án; Lĩnh vực di tích hơn 14 nghìn tỷ đồng cho 579 dự án.
Phát động mô hình Quy tắc ứng xử “Di tích lịch sử văn hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn” Quận Long Biên, Hà Nội: Tu bổ, tôn tạo đình Trường Lâm Quận Hoàn Kiếm đón bằng di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long tứ trấn - đền Bạch Mã Bài 4: Số hóa các di tích - sự chủ động, sáng tạo của người trẻ

Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị

Tại Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 8/4/2022 của HĐND TP về đầu tư xây dựng, cải tạo trường học công lập để đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo, dự kiến đầu tư vào 3 lĩnh vực 49.203 tỷ đồng cho 1.469 dự án.

Trong đó, lĩnh vực giáo dục được đầu tư gần 21 nghìn tỷ đồng cho 653 dự án; Lĩnh vực y tế hơn 14 nghìn tỷ đồng cho 237 dự án; Lĩnh vực di tích hơn 14 nghìn tỷ đồng cho 579 dự án.

Đến nay, thành phố đã bố trí vốn trong năm 2021-2022 là hơn 11.291 tỷ đồng để thực hiện các dự án của 3 lĩnh vực. Trong đó, đã bố trí kế hoạch đầu tư vốn 1.204,202 tỷ đồng thực hiện 20 dự án cấp thành phố. Hiện, còn 216 dự án cấp thành phố chưa đủ thủ tục để đủ điều kiện bố trí vốn (119 dự án đầu tư trường học, 33 dự án y tế, 48 dự án tu bổ, tôn tạo di tích). Sở Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa - Thể thao rà soát và đề xuất phương án đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư, đề xuất dự án.

Ngoài ra, thành phố cũng đã hỗ trợ các quận, huyện, thị xã 10.087,1 tỷ đồng để thực hiện 596 dự án thuộc kế hoạch trong 3 lĩnh vực trên; Hiện còn 637 dự án cấp huyện quản lý chưa đủ thủ tục để đủ điều kiện bố trí vốn.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, khối lượng công việc của 3 lĩnh vực rất lớn, trong khi người dân rất mong chờ các nội dung công việc được triển khai nhanh, hiệu quả, đặc biệt về vấn đề tu bổ, tôn tạo di tích. Vì vậy, đồng chí đề nghị các địa phương vào cuộc quyết liệt, thực chất, chỉ đạo sát công việc, tránh để chậm muộn hoặc bỏ sót.

Liên quan các dự án, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các địa phương triển khai chặt chẽ, quản lý tốt, đảm bảo sau khi xây dựng hoặc cải tạocác di tích không mất đi tính nghệ thuật và tính tâm linh.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo nhấn mạnh, đây nhiệm vụ quan trọng và cũng là cơ hội, điều kiện để các địa phương phát triển.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo hoàn thiện các dự thảo quy chế hoạt động, thành lập tổ giúp việc; Các quận, huyện, thị xã sớm thành lập Ban Chỉ đạo, sát sao đầu việc để thúc đẩy nhanh các dự án. Các Sở, ngành, địa phương thường xuyên rà soát, tổng hợp, báo cáo cập nhật về tiến độ để dễ theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc.

“Quá trình triển khai, các địa phương phải phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành để tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, bảo đảm các nhiệm vụ thật hiệu quả, dự án đạt chất lượng”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Đọc thêm

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội Thời sự

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội đã bầu bổ sung Uỷ viên UBND TP và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TP đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm