Tag

Hà Nội tiếp tục tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân

Tin Y tế 26/10/2022 17:48
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4717/SYT-NVY về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19, gửi UBND các quận, huyện, thị xã.
Cả nước ghi nhận gần 4.500 ca COVID-19 trong tuần Nâng cao giá trị điểm đến của Hà Nội với tọa đàm ''Phục hồi và phát triển du lịch Thủ đô sau đại dịch COVID-19'' Thêm 1,5 triệu liều vắc xin COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi về Việt Nam Qua cuộc chiến chống COVID-19, thế giới thấy rõ hơn tầm quan trọng đặc biệt của vaccine

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã, tính đến hết ngày 20/10/2022, toàn thành phố đã tiêm được 21.329.675 liều vắc xin COVID-19; tỷ lệ tiêm mũi 1, 2 và 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đều đạt trên 98%, tỷ lệ tiêm mũi 1, 2 cho trẻ 12-17 đạt trên 99%.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng mũi 4 cho đối tượng được tiêm của Bộ Y tế và thống kê, báo cáo của các quận, huyện, thị xã, toàn thành phố mới đạt 78,7%, trong đó một số đơn vị còn thấp như: Hoàng Mai (46,7%), Ba Đình (49,1%), Chương Mỹ (61,3%), Hoàn Kiếm (63,5%), Ứng Hòa (65,3%), Gia Lâm (67,4%).

Tỷ lệ tiêm đủ liều cơ bản (2 mũi) của trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt tỷ lệ thấp 46,3 %, tỷ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ 12 đến dưới 18 tuổi chỉ đạt 56,4% và là một trong các tỉnh, thành phố thấp nhất cả nước, các đơn vị có tỷ lệ tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi thấp như: Cầu Giấy (8,8%), Hoàng Mai (13,3%), Nam Từ Liêm (23,7%), Đống Đa (24,4%), Hoàn Kiếm (27,9%), Ba Đình (29,5%), Long Biên (29,8%); các đơn vị có tỷ lệ tiêm mũi 3 ở trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi thấp như: Cầu Giấy (34,0%), Hoàn Kiếm (34,3%), Hai Bà Trưng (36,8%), Ba Đình (37,5%).

Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức thực hiện đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi; Tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được phân bổ vắc xin của Bộ Y tế và hoàn thành sớm nhất việc tiêm.

Ngoài ra, các huyện tiếp tục thực hiện tổ chức tiêm tại các điểm tiêm cố định, các điểm lưu động tại các trường học, khu công nghiệp.

Đồng thời, các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về tác dụng, hiệu quả của vắc xin phòng COVID-19: Tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn dân cư; Tập trung truyền thông về tiêm chủng cho các đối tượng nguy cơ cao, bệnh lý nền (bao gồm cả trẻ em), người sống ở khu vực có tỷ lệ bao phủ vắc xin thấp và các đối tượng khác; Xây dựng nội dung truyền thông trước, trong và sau chiến dịch tiêm chủng.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương tổ chức các đội tuyển truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bản dân cư; Xây dựng nội dung truyền thông trước, trong và sau chiến dịch tiễm chủng; Tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn dân cư.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử Tin Y tế

Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử

TTTĐ - Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết đang lấy ý kiến chuyên gia, đề xuất xây dựng chính sách cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới, trong đó có thuốc lá điện tử.
Phẫu thuật căng da mặt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm Tin Y tế

Phẫu thuật căng da mặt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

TTTĐ - Mới đây, một cụ bà 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM. Đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt.
Thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai Tin Y tế

Thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

TTTĐ - Ngày 23/3, tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace (tỉnh Gia Lai) diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến Trung ương.
Xem thêm