Tag

Hà Nội: Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5 tuổi - dưới 12 tuổi

Sức khỏe 17/04/2022 18:28
aa
TTTĐ - Từ ngày 17/4, nhiều quận, huyện trên toàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Gần 1.000 học sinh lớp 6 tại Hà Nội được tiêm vắc xin phòng COVID-19 Tổ công tác làm nhiệm vụ “đặc biệt” Cần nâng cao cảnh giác khi những biến thể của virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục xuất hiện Số ca mắc mới COVID-19 và tử vong tiếp tục giảm sâu

Ghi nhận tại quận Hai Bà Trưng, sáng 17/4, quận Hai Bà Trưng đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn quận.

Cụ thể, trong ngày 17/4/2022, quận Hai Bà Trưng đồng loạt triển khai tiêm cho 1.739 trẻ học lớp 6 của toàn bộ các trường công lập và ngoài công lập của quận Hai Bà Trưng tại điểm tiêm tập trung đặt tại trường THCS Lê Ngọc Hân, THCS Nguyễn Phong Sắc và Bệnh viện Vinmec.

Hà Nội: Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5 tuổi - dưới 12 tuổi
Quận Hai Bà Trưng triển khai tiêm vắc xin cho học sinh lớp 6 trên địa bàn quận

Vắc xin được sử dụng tiêm cho trẻ đợt này là vắc xin Moderna, mỗi liều tiêm 0,25ml, tiêm bắp. Lịch tiêm cơ bản gồm 2 mũi, khoảng cách giữa mũi 1 và mũi 2 là 4 tuần.

Quan sát thực tế tại các điểm tiêm trong ngày đầu thực hiện tiêm cho trẻ, việc tổ chức tiêm chủng tại các trường đều đảm an toàn tiêm chủng, đúng đối tượng và hiệu quả.

mỗi học sinh phải có phụ huynh hoặc người giám hộ đi cùng.
Mỗi học sinh khi đến tiêm phải có phụ huynh hoặc người giám hộ đi cùng.

Theo yêu cầu của nhà trường, mỗi học sinh phải có phụ huynh hoặc người giám hộ đi cùng. Phụ huynh sẽ ngồi ở khu vực chờ trong sân trường trong thời gian con em mình được tiêm vắc xin.

Để phòng chống dịch, học sinh được lập danh sách và mời ra tiêm theo trường và lớp vào các khung giờ khác nhau.

Công tác tiêm chủng được đảm bảo theo quy định phòng chống dịch bệnh
Công tác tiêm chủng được đảm bảo theo quy định phòng chống dịch bệnh

Các điểm tiêm đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19, không tụ tập đông người. Quy trình tiêm được bố trí một chiều, phân luồng rõ ràng, cơ sở hạ tầng đảm bảo đáp ứng yêu cầu vật chất phục vụ tại điểm tiêm.

Hà Nội: Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5 tuổi - dưới 12 tuổi
Vắc xin Moderna phân bổ đợt này được sử dụng để ưu tiên tiêm cho trẻ 11 tuổi (lớp 6) với liều lượng 0,25ml mỗi trẻ.

Đối tượng được tiêm đợt này là toàn bộ trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi (bao gồm cả trẻ đi học hoặc không đi học, độ tuổi đủ sinh nhật tính theo ngày triển khai tiêm chủng tại trường học và tại cộng đồng theo quy định), không mắc COVID-19 trong vòng ba tháng nay, có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

Trước khi tiêm, nhân viên y tế thông báo cho các em học sinh được biết loại vắc xin được tiêm và hạn sử dụng
Trước khi tiêm, nhân viên y tế thông báo cho các em học sinh được biết loại vắc xin được tiêm và hạn sử dụng

Theo số liệu thống kê từ UBND 18 phường, toàn quận Hai Bà Trưng có 26.406 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, theo số liệu thống kê từ Phòng Giáo dục & Đào tạo thì toàn quận có 25.890 trẻ theo học từ khối lớp 6 đến mầm non.

Hà Nội: Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5 tuổi - dưới 12 tuổi
Học sinh lớp 6 trước khi tiêm cũng được nhân viên y tế khám sàng lọc và đo thân nhiệt

Dự kiến số mũi tiêm cho độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi là 55.000 mũi tiêm (bao gồm 2 mũi cơ bản). Việc tiêm chủng sẽ được triên khai lộ trình theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin.

Hà Nội: Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5 tuổi - dưới 12 tuổi
Khám sàng lọc cho học sinh trước khi tiêm

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 17/4, thành phố có 15 quận, huyện, thị xã triển khai tiêm vắc xin Moderna cho học sinh lớp 6. Tổng số tiêm tính đến cuối giờ chiều nay là 6.551 mũi tiêm.

Trước đó, ngày 16/4, 3 quận, huyện đầu tiên là Hà Đông, Phú Xuyên và Sóc Sơn đã triển khai tiêm được 1.884 mũi vắc xin Moderna cho học sinh lớp 6 trên địa bàn.

Như vậy, trong 2 ngày 16 và 17/4, Hà Nội đã triển khai tiêm được 8.435 mũi.

Đọc thêm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Thời tiết nồm ẩm, gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện Instant Article (Facebook)

Thời tiết nồm ẩm, gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện

TTTĐ - Miền Bắc đang bước vào những ngày mưa phùn, nồm ẩm. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.
Xem thêm