Tag

Hà Nội: Tổ chức 4 đoàn kiểm tra, công khai vi phạm an toàn thực phẩm

Xã hội 14/04/2022 12:44
aa
TTTĐ - “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2022 được triển khai trên toàn thành phố từ ngày 15/4 đến 15/5. Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm thành phố sẽ tổ chức 4 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành tại các quận, huyện, thị xã; Đồng thời, công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi nhằm cảnh cáo, răn đe.
Nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo về sản phẩm trà giảm cân N-Collagen Công ty Dược phẩm Hoàng Hường, MEDISTAR, Ngũ Phúc Đường... bị phạt về an toàn thực phẩm

Sáng 14/4, tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn; Triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2022, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2022 được triển khai trên toàn thành phố từ ngày 15/4 đến 15/5.

Hà Nội: Tổ chức 4 đoàn kiểm tra, công khai vi phạm an toàn thực phẩm
Quang cảnh hội nghị

Ngoài các hoạt động thường xuyên về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, sự kiện còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Đồng thời, chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Đáng chú ý, “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác an toàn thực phẩm; Nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương, giữa các cơ quan chức năng và các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm; Cùng với đó là phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Để tăng cường hiệu quả “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2022, Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm thành phố sẽ tổ chức 4 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thành phố kiểm tra công tác triển khai kế hoạch của các quận, huyện, thị xã cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; Đồng thời, công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật.

Triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm”, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, đơn vị sẽ có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục của thành phố để triển khai sự kiện này. Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung vào 2 nội dung chính gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho học sinh, đặc biệt là các nhân viên chế biến thực phẩm tại các bếp ăn, căng tin của nhà trường hiểu rõ những quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm; Đồng thời chỉ đạo các phòng giáo dục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên các cơ sở giáo dục có bếp ăn, căng tin để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh.

Còn đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, các địa phương sẽ tăng cường chương trình liên kết vùng trong tiêu thụ nông sản. Trong đó, Sở tập trung hỗ trợ hoạt động chế biến tiêu thụ nông sản cũng như công tác bảo đảm an toàn vệ sinh đối với nguồn cung thực phẩm cho các bếp ăn ở trường học.

Đại diện Sở Công thương cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch với chủ đề tiếp tục nâng cao vai trò của người sản xuất kinh doanh tiêu dùng đảm bảo an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Trong đó, Sở đang chuẩn bị tổ chức Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn của thành phố năm 2022 với quy mô 150 gian hàng, gồm các mặt hàng nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP trong thời gian từ 26/4 – 2/5/2022 tại trung tâm thương mại Melinh Plaza Hà Đông, Hà Nội.

Chỉ đạo nội dung này, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố, trong đó khẩn trương triển khai sự kiện này trên địa bàn.

Cho rằng vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm làm công việc thường xuyên, liên tục, đồng chí Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương tăng cường trách nhiệm hơn nữa, đặc biệt là công tác thanh tra, kiểm tra trên địa bàn để kế hoạch được triển khai hiệu quả, tránh hình thức.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác thông tin, truyền thông một cách công khai, minh bạch về vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn. Trong đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong triển khai thực hiện kế hoạch; Tăng cường kiểm tra, giám sát cũng như hậu kiểm trong việc chấp hành các quy định về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; chú trọng vấn đề thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Xem thêm