Tag

Hà Nội tổ chức cuộc bầu cử sáng tạo, thành công, an toàn tuyệt đối

Thời sự 17/06/2021 15:41
aa
TTTĐ - Sáng 17/6, Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố.
Bổ sung kinh phí bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp Tỷ lệ cử tri huyện Sóc Sơn, Mê Linh đi bầu lại lần lượt đạt 93,66% và 98,81% Cuộc bầu cử khẳng định ý thức chính trị, niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước

Dự tại điểm cầu thành phố, về phía Trung ương có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định.

Về phía TP Hà Nội có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Nguyễn Văn Phong.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Nhiều điểm mới, sáng tạo, hiệu quả

Báo cáo về công tác bầu cử TP, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nhưng với sự chủ động, triển khai sớm, thực hiện tốt các bước công việc về bầu cử; Sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử, Ủy ban Bầu cử các cấp thành phố cùng cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong thành phố triển khai cuộc bầu cử với nhiều điểm mới, sáng tạo, hiệu quả.

Hoạt động tuyên truyền được thực hiện rộng khắp, hình thức đa dạng phong phú, phát huy được hiệu quả nhất là trên hệ thống báo chí, truyền hình, loa truyền thanh các xã, phường, thị trấn và hệ thống tuyên truyền lưu động.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử được thực hiện dân chủ, đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, liên tục. Việc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử được coi trọng, tiến hành nhiều lần. Đặc biệt, hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên cũng như việc tổ chức họp dân và đưa các thông tin về người ứng cử đến cử tri được thực hiện chu đáo, đúng luật; Các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, tài liệu phục vụ bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kịp thời.

Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai rất quyết liệt, việc thực hiện các khâu, các bước trong công tác phòng, chống dịch bảo đảm đúng quy định của ngành Y tế. Tất cả cử tri đang điều trị bệnh tại bệnh viện, đang cách ly tại khu cách ly tập trung, cách ly tại gia đình đều được thực hiện quyền bầu cử theo đúng quy định, đồng thời bảo đảm an toàn, không có sự lây nhiễm trong khi tổ chức bầu cử.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác bầu cử
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử

Trong quá trình triển khai tổ chức cuộc bầu cử và trong ngày bầu cử, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được giữ vững; Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, vận động, đối thoại, thuyết phục, giải quyết những vụ việc phức tạp, cử tri quan tâm nên không có phát sinh điểm nóng và không có vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra. Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo đã được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quan tâm thực hiện, thực sự phát huy hiệu quả.

Với những nỗ lực trên, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP Hà Nội đã thành công rất tốt đẹp. Cuộc bầu cử được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, dân chủ, an toàn, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân với số lượng cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 99,16%, cao hơn nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong công tác bầu cử
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tới các tập thể có thành tích trong công tác bầu cử

Thành phố đã bầu được 29 đại biểu Quốc hội, 95 đại biểu HĐND thành phố, đủ số lượng, đúng cơ cấu thành phần, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội do Trung ương giới thiệu về đều trúng cử với số phiếu bầu cao.

Số đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã được bầu về cơ bản bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần với 1.052 đại biểu HĐND huyện, quận, thị xã và 10.593 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Bắt tay ngay vào nhiệm vụ mới

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ thi của UBND TP cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cuộc bầu cử kỳ này diễn ra trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến hết sức khó lường, phức tạp. Cùng với đó, Hà Nội với vị trí là Thủ đô, là trung tâm hành chính, chính trị quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, hội nhập quốc tế, luôn là địa bàn trọng điểm, phải đối mặt với âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Ngoài ra, Hà Nội còn là địa phương có số đơn vị bầu cử, số khu vực bỏ phiếu và số lượng đại biểu ứng cử Quốc hội, HĐND các cấp lớn nhất cả nước .

Song với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, sâu sát, hiệu quả, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã tập trung cao độ, vượt qua những khó khăn thách thức, tổ chức thành công cuộc bầu cử về mọi mặt, bảo đảm đúng luật, an toàn tuyệt đối trên 7 phương diện, từ công tác chỉ đạo, điều hành; Thông tin tuyên truyền; Lựa chọn nhân sự giới thiệu; Lập và niêm yết danh sách; Giải quyết đơn thư cho đến công tác phòng, chống dịch bênh; Phối hợp với các cơ quan Trung ương.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao Cờ thi đua của UBND TP cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả của Ủy ban bầu cử TP và các quận, huyện, thị xã cũng như sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của cử tri, Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế và đề nghị các đơn vị rút kinh nghiệm sâu sắc, đúc kết kinh nghiệm cho các kỳ bầu cử tiếp theo.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban bầu cử các cấp của TP tổng hợp, hệ thống lại những ưu điểm, những cách làm hay, khoa học, hiệu quả, những điểm mới, sáng tạo; Tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở địa phương mình.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Cờ thi đua của UBND TP cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp để sớm kiện toàn các chức danh lãnh HĐND, UBND theo đúng quy định của luật.

"Sau khi các chức danh HĐND, UBND các cấp được kiện toàn, các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; Đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và địa phương.

Thường trực HĐND, UBND các cấp khẩn trương hoàn chỉnh quy chế làm việc để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền nhà nước; Đồng thời, tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVII, 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy và Chương trình hành động của Đảng bộ TP thành các Nghị quyết cụ thể của HĐND, các chương trình, kế hoạch của UBND nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2021 và trong cả nhiệm kỳ"- Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định sẽ linh hoạt áp dụng để hoạt động chính quyền các cấp thành phố trong thời gian tới ngày càng đổi mới, phát huy hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Trước mắt, nhiệm vụ quan trọng của chính quyền các cấp thành phố là thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất của HĐND để bầu ra các chức danh của HĐND, UBND theo quy định của luật; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp; Quan tâm, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng cho các đại biểu HĐND các cấp, thực hiện tốt chương trình hành động đề ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Cờ thi đua của thành phố cho các đơn vị có thành tích xuất sắc
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Cờ thi đua của thành phố cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

* Nhân dịp này, nhiều đơn vị, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội.

Đọc thêm

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xem thêm