Thứ ba 19/03/2024 15:06 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hà Nội: Tổ chức triển khai các hoạt động giáo dục tương ứng từng cấp độ dịch

Tin tức -
In bài viết

TTTĐ - Đó là một trong các yêu cầu được nêu ra tại Công điện số 22/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn thành phố, do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành chiều nay (20/10)

Hà Nội thực hiện nghiêm công điện khẩn: Cấm tuyệt đối phương tiện ra khỏi thành phố Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện về phòng, chống dịch COVID-19
Công bố, cập nhật cấp độ dịch tại từng địa bàn và các biện pháp áp dụng tương ứng
Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động giáo dục đào tạo tương ứng cấp độ dịch tại các địa bàn

Kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu giám đốc/thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn khẩn trương triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm và sự chủ động vào cuộc quyết liệt, thực chất, hiệu quả, ngay từ cơ sở; Tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch công tác những tháng cuối năm 2021...

Ban Chỉ đạo, UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phân công cụ thể từng đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống dịch theo địa bàn; Bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ và thành phố, đặc biệt là đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, địa điểm công cộng, hoạt động tập trung đông người trên địa bàn.

Thành phố cũng tổ chức chiến dịch cao điểm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và thành phố theo lĩnh vực, địa bàn quản lý; Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân vi phạm; Đóng cửa các cơ sở vi phạm, không đảm bảo quy định, yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch gắn với xử lý trách nhiệm người đứng đầu, chủ các cơ sở và cá nhân tham gia; Đồng thời tuyên truyền để chấn chỉnh kịp thời.

Thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã huy động sự vào cuộc của các lực lượng từ cơ sở, nòng cốt là lực lượng công an kết hợp với việc phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng, mô hình “Liên gia tự quản”, các lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng, đội tự quản, các đoàn viên, hội viên, nhất là đoàn viên thanh niên tình nguyện, cựu chiến binh… trong công tác phòng, chống dịch bệnh; Rà soát, giám sát di biến động dân cư, nhất là người từ các địa phương khác về thành phố, tránh để lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; Thực hiện nghiêm quy định “5K”, ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi, giám sát và quản lý di biến động dân cư; Kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế ngay tại cửa các sân bay, nhà ga, bến xe…

Cập nhật, công bố cấp độ dịch tại từng địa bàn

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức hướng dẫn, triển khai kịp thời việc công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn và vùng cách ly y tế (phong tỏa) thuộc thành phố và các biện pháp áp dụng tương ứng; Thông tin truyên truyền kịp thời để các tổ chức, đơn vị, người dân thực hiện bảo đảm an toàn, phòng chống dịch trên địa bàn.

Ngành Y tế duy trì công tác xét nghiệm tầm soát các đối tượng, khu vực có nguy cơ cao theo chỉ định của ngành; Tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin, ưu tiên tiêm vắc xin mũi 2 cho người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, công nhân các khu công nghiệp, chế xuất, lực lượng giao hàng, vận chuyển, giáo viên, người làm việc tại các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao như trung tâm thương mại, siêu thị… tiến tới tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi khi có vắc xin và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dừng hoạt động của các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố

TP giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, nghiên cứu Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT ngày 16/10/2021 của Bộ Giao thông - Vận tải tổng hợp, tham mưu, báo cáo thành phố để tổ chức hoạt động vận tải của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không) bảo đảm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Công an thành phố dừng hoạt động các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra/vào thành phố; Chủ trì phối hợp Sở Y tế, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương giám sát, kiểm soát y tế bảo đảm việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các tổ chức, cá nhân liên quan tại các sân bay, nhà ga, bến xe và các tuyến giao thông của ngõ trên địa bàn Thành phố theo quy định, đặc biệt đối với người và phương tiện trở về từ vùng dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định.

Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp Sở Y tế, Sở Xây dựng rà soát, sắp xếp lại các cơ sở cách ly tập trung F1, các khu nhà tái định cư đã được thành phố phê duyệt làm cơ sở điều trị thu dung F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ để chuyển đổi sang cơ sở cách ly tập trung F1.

Tổ chức triển khai các hoạt động giáo dục tương ứng cấp độ dịch

Công điện cũng nêu rõ giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn, tham khảo ý kiến của đại diện ban phụ huynh học sinh để khẩn trương xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động giáo dục và đào tạo tương ứng cấp độ dịch tại các địa bàn thuộc thành phố đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và thành phố.

Sở Xây dựng phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế và các địa phương rà soát, sắp xếp lại, bổ sung, chuyển đổi các khu nhà tái định cư chưa đưa vào sử dụng báo cáo thành phố để chuyển đổi tạm thời sang các cơ sở cách ly tập trung F1.

Các sở, ban, ngành thành phố căn cứ quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ban, ngành trung ương liên quan, chỉ đạo của UBND thành phố, Ban Chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch Covid-19 chủ động triển khai và hướng dẫn kịp thời các biện pháp phòng chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực phụ trách.

Tú Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

TTTĐ - Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về tình trạng chèo kéo, tranh giành khách quá mức làm méo mó thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, chèo kéo trong bán bảo hiểm là hành vi của các nhân viên bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Luật đã nghiêm cấm việc cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn lợi dụng những người chưa có nhận thức cao để bán bảo hiểm.
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Sáng 17/3, trên đường Lê Lợi (Quận 1, TP HCM), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 và trao các giải thưởng báo chí, chính thức khép lại 3 ngày diễn ra hội báo quy mô nhất từ trước đến nay.
Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, các tổ chức tài chính, ngân hàng, hiệp hội bất động sản.
Bản lĩnh tạo đột phá

Bản lĩnh tạo đột phá

TTTĐ - Tròn 94 mùa Xuân, với trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó với Nhân dân, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu to lớn. Dấu ấn lãnh đạo của cấp uỷ ngày càng thể hiện rõ nét trên các mặt công tác, tác động sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.
Bàn về tương lai báo chí...

Bàn về tương lai báo chí...

TTTĐ - Chiều 15/3, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2024 tại TP HCM đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024, gồm 12 phiên họp: 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề xoay quanh các vấn đề nóng mà báo chí đang rất quan tâm.