Tag

Hà Nội triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng” năm 2017

Kinh tế 17/02/2017 14:20
aa
TTTĐ.VN – Điểm mới của Chương trình là sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” và “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được tổ chức trong 3 ngày 17 – 19/3/2017.

Hà Nội triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng” năm 2017

Sáng 17/2, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam”.


Hà Nội triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng” năm 2017


Với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, chương trình sẽ góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng với các sản phẩm hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng; nâng cao vai trò và sự tham gia của doanh nghiệp, thể hiện cam kết bảo vệ quyền người tiêu dùng; đồng thời, giúp người tiêu dùng phản ánh ý kiến để các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất, bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như có thể lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.

Điểm mới của Chương trình là sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17/3 – 24/3/2017. Trong “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, người tiêu dùng sẽ tham gia “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” từ 17/3 – 24/3/2017 tại 30 – 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường đăng ký với các ban tổ chức.

Các doanh nghiệp sẽ treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như hỗ trợ sửa chữa, bảo hành bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện; xây dựng đường dây nóng hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng…

Cùng với đó là hoạt động “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được tổ chức trong 3 ngày 17/3 – 19/3/2017 tại khu vực nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ, với quy mô 60 gian hàng. Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động vì người tiêu dùng như miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng,…

Theo ban tổ chức chương trình, năm 2017, Ban Tổ chức cũng chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân, sinh viên tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng trong tháng 4,5,6/2017. Hoạt động tuyên truyền được thực hiện dưới hình thức các cuộc hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, các kênh thông tin hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tình huống thực tế đến người tiêu dùng và đặc biệt là tầng lớp sinh viên. Việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến tầng lớp sinh viên sẽ là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam.


Tin liên quan

Đọc thêm

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp Doanh nghiệp

Dư nợ vay cao, Năm Bảy Bảy vẫn mang loạt tài sản thế chấp

TTTĐ - Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) vừa mang thế chấp loạt bất động sản tại một ngân hàng để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột Thị trường - Tài chính

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tập trung với 4 nhóm ngành kinh tế quan trọng làm trụ cột phát triển tỉnh.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Xem thêm